------> Friday, Johann's last day :'((
Good morning hann ko! musta kana? miss na kita! eh ako miss mo na? Last day mo na ngayon, ba't kasi kailangan mo pang umalis? hindi ba ako pwedeng sumama? pwede bang dito ka nalang? sa tabi ko? this day is full of emotions. be right by my side okay? and...i'll do what u say, pero pwede pag bigyan mo muna ang emosyon ko ngayong araw nato? di ko kaya eh...SORRY!
--------> at the Holy Garden's Memorial Park
andaming tao, can't count it, mga barkadas namin, relatives nya, friends, classmates and many more. dun ginanap yung mass. nag message mommy nya, after that ako naman. nagsimula na silang mag iyakan..Hann ko eto na....nag glasses ako para di masyado halata..
"ako po si PeeCie, ex ni Johann, the reason why he died. I don't want anybody of you to get angry to me, but before he die,I pleaded him not to do that, but he did. nung nakahiga na sya sa sahig pinilit ko parin sya, pero tinulugan nya ko. Hann ko hinding hindi kita makakalimutan, yung memories, bonding, stories, lahat ng pinagsamahan natin. yung ice cream? yung favoriite natin, hindi ko alam yun na pala last tym na makakakain ako non ng kasama ka"
umiiyak na ako, pati silang lahat.
"araw araw kinakausap kita, alam mo yan, mula pag gising ko hanggang pagtulog, pero wala akong pake kung sumagot ka o hindi. sa lahat po ng naiinis sakin ngayon, sige lang po, ako naman talaga may kaslanan, dahil mas pinili ko si Tristan, ang bestfriend ko. nalito kasi ako noon at First time ko lang sasabhin 'to. dalawa silang naghahati sa puso ko, Mahal ko si Johann, pero nabulag ako't mas minahal si Tristan, mahirap pag sabayin ang 2 tao sa isang puso, na darating yung time na kailangan mong pumili ng isa. Johann alam mo 'to, pinaliwanag ko ito sayo noong nagbreak tayo. hindi ko alam kung anong epekto nito sayo pero MAHAL KITA, yan ang tandaan mo! Hann ko! salamat sa lahat! patawarin mo ako! hinding hindi kita makakalimutan, ikaw ung taong naging sandalan ko, naging bestfriend ko, at minahal ko. I LOVE YOU!!"
nagpalakpakan silang lahat, finally nasabi ko rin ang gusto kong sabihin.
TRISTAN's POV
Ang ganda ni Peecie ngayon, nakatali buong hair nya tapos naka white dress and shades. lahat naimpress sa message nya, lahat umiyak pati ako, medyo lang. pare kung nasaan ka man, patawarin mo rin ako,, ako ang sumira sa inyo pero bilang pangako ko..gagawin ko ang sinabi mo. Salamat sa ala ala mo, sa barkada, manantili ka sa puso naming lahat.
Inilibing na si Johann, si Peecie naka takip ng panyo, iyak ng iyak grabe kawawa sya, kung pwede ko lang sya lapitan. bakit hindi? e bati na kami diba? Pare kung alam mo lang kung gaano karaming luha na ang binigay sau ni Peecie, ganun ka nya kamahal. lumapit ako kina Krishia, inalalayan nila c Peecie umiiyak din sila. she keeps on saying his name..at...HANN KO....
tapos na...ung ceremony....
"wala na sya.."
"be strong Peecie, you can do it :)"
BINABASA MO ANG
My Bestfriend is my lover
RomanceFind out the feeling of loving 2 persons complicatedly... :)