Maine's POV
Pagkapasok na pagkapasok namin ay umupo ako agad sa kama at binuksan agad yung isang bote ng alak at tinungga yun. Nakita ako ni Alden at pinigilan ako. "Ano bang ginagawa mo?!" Tanong sa akin ni Alden. "Ano ba, Alden?! Gusto kong makalimot! Hayaan mo lang akong uminom! Okay na!" Sabi ko at inagaw ulit yung bote at tinungga ulit. Umupo si Alden sa tabi at binuksan ang isang bote at tinungga rin. Nakaka-kalahati palang ako, siya ubos na. Wow! Fantastic Baby! "Grabe siya! Ako kalahati palang, ikaw ubos na? Alden, di naman ako na-orient na ang lakas mo pala uminom." Sabi ko sa kaniya with matching suntok sa balikat. "Ha? Hala, ubos agad. Hindi ko namalayan! Sorry, Maine! Nasanay kasi ako nung high school times." Sabi niya habang tumutungga ako. Muntikan ko na nga mabuga yung iniinom ko. "Lasinggero ka nung high school ka pa?" Gulat kong tanong. Uminom muna siya bago sumagot. "Oo. Impluwensiya ng mga kaibigan eh. Ako nga ang pinakamabilis makaubos ng alak sa room namin sa loob ng isang minuto." Sagot niya. "Hala, Alden, grabe ka pala! Ako nga, first time ko palang 'to eh." Dis taym, si Alden naman ang muntikang makabuga ng iniinom niya. "Weh? Talaga? Sa bagay, si Lola kasi." Sagot niya. Dis taym ulit, naka-dalawang bote na ako. Medyo nahihilo na rin ako. "HINDI AKO MAKAPANIWALA!! SARILI KONG PINSAN AY AAGAWAN AKO!!!! AKO NA NGA ANG NAG-MAGANDANG LOOB SA KANIYA, SIYA PA ANG LALAPASTANGAN SA AKIN?! SOBRA KA TALAGA, DUHRIZZ DE EXPLORER!!!!" Sigaw ko sa kuwarto na parang baliw. Si Alden naman, tawa lang nang tawa. Naramdaman kong lalo pang tumabi sa akin si Alden. Nung tumingin ako sa kaniya, nahuli ko siyang nakatitig sa labi ko. Nilapit niya ang mukha niya sa akin at nilapit ko rin ang akin. And then I realized that he is kissing me, and I am kissing him. He pushed me to the bed and continued kissing.
And then, I realized that, it was our........
FIRST KISS
To be continued on Book 2..........
BINABASA MO ANG
Love Between Family War (AlDub)
FanfictionIsang yaya si Maine sa amo at Lola niyang si Lola Nidora. Iniwan siya ng kaniyang nanay kay Nidora para maalagaan ni Nidora. Kaya simula sanggol pa lamang, itinuring nang anak si Maine ni Lola Nidora. Si Alden naman ay anak ng isang mayamang pamilya...