" Bowling? " Seriously?
" Yes! This is your favorite thing to do, right? You've mentioned this to me before. " Nakatawa niyang sabi. Mention?
' Shit. ' Sabi ko sa utak ko. Pano yan. Hindi ako marunong magbowling! Hindi pa ako nakakapaglaro ng bowling sa buong buhay ko! Naman oh.
" Let's go? "
" Let's go! " Lagot. Madali lang naman ang bowling diba??? Igugulong mo lang yung bola?
***
" Wow! " James said. Thank you, Lord! Hindi ako marunong nito pero madali lang pala!
All you need to do is simply roll the freaking heavy ball. Tss. Nice one, Kaila este! Nadine pala!" Beat me? " Nang-aasar kong hamon kay James. Lol. Kanina parang takot na takot ako ah, ngayon nanghahamon nako. Hahaha! Self confidence level 1000.
" Challenge accepted. " Tumayo siya at kumuha ng isang bowling ball. Bago siya tumira ay lumingon muna siya sakin at kinindatan ako. (*.*)
Nemen eh! Wag ganyan naku! Baka hanap-hanapin ko yan. Di ko tuloy napigilang mapangiti.
" Strike! " Napasuntok pa siya sa hangin. Wooh! Ang galing!
" Nice one! Ang galing mo! " Nakipag-apir pa siya sakin bago umupo sa tabi ko.
" Wait here.. I'll just get some snacks, you want? " Turo ko dun sa snack station malapit samin. " Yeah sure. " Ngumiti ako sakanya at umalis na. Siguro mga 10 hakbang lang mula kay James tong snack station dito. Mukang masasarap ang tinda eh.
" Um- I'll have two fish & chi- "
" Nadine? " Nalipat ang tingin ko sa nagtitinda mula sa menung tinitignan ko kanina. Minumukaan niya ako. Titingin sa kanang bahagi ng muka ko tapos sa kaliwa naman. Tss. Ang sarap niyang batukan ngayon.
" Nadine! " K-kurt? Yung weird kong kaklase mula kinder hanggang highschool???
Aba kung minamalas ka nga naman oh." Ikaw nga! Sabi ko na eh! Si Nadine ka! Si Nadine! My crush! Hindi mo na ba ako nakikilala? " Shh! Nakakailang sigaw na siya ng totoo kong pangalan ko ah!
" Shh! " Tinignan ko si James at nakatingin narin siya samin, mukang nagtataka kung bakit ako natatagalan. Kasi naman eh! Sa dinami-dami ng trabaho at lugar sa mundo, bakit dito pa si Kurt nagtratrabaho!
" Who's he? " Tanong niya habang nakatingin din kay James. Maka-'whos he' to ah! Ang sama pa ng tingin niya kay James.
" Look, I'm with a friend.. Kilala niya ako bilang 'Kaila', Kaila okay? Kaya wag na wag mong babanggitin ang totoo kong pangalan sakanya, okay? Are we clear? " Bulong kong maigi sakanya. Please, sana naintindihan niya ang mga pinagsasasabi ko sakanya.
" Pero ikaw si Nadine! " UGH.
" Please. " Pagmamakaawa ko sakanya. Please! (*.*) I gave him my most convincing smile kahit NAKAKASUKA.
" Fine! But you need to do me a favor later. " Ano siya sinuswerte!? Naku naman oh oh.
" Anong namang klaseng pabor? " Inirapan ko siya. Kahit kelan talaga, Kurt!
" You'll know later. Okay, it's a deal. " Sabi niya ng nakangisi. (—.—)
" Deal, okay. Now can I have my order? " Straight to thhe point kong sabi.
" Is there a problem here? " Biglang may umakbay sakin. Si James. (0-0)
" Uh- hehe, n-noting.. Ang bagal kasi niya eh.. " Sisi ko kunyari kay Kurt. Shit. Mukang nagpipigil itong si Kurt ah. Nilakihan ko nalang siya ng mata, makuha siya sa tingin.
" Dude, please make it quick. " Matigas na sabi niya kay Kurt. Ito namang si Kurt, mukang kating-kati parin ang bibig, ang weird talaga. Tumahimik ka!
" She's pretty. " Ay jusko po Panginoon ko. Bigla nalang akong tinuro. (_._)
" Alam ko. " Sagot ni James sakanya. Oh, bat larang ang sungit na din nito? Ganito na ba kahaba ang hair ko para pag-agawan ako ng dalawang lalaki. Biro lang. Nakuha na namon ang inorder namin at unalis na. I looked back at Kurt and saw him mouthed 'Restroom later'. Shit. Anong gagawin namin sa restroom!? Oh God.
BINABASA MO ANG
You Are The One
FanfictionCan a mistaken identity find your true love? Can you be the one even if you were never really that one? Sa airport sila unang nagkakilala.. Sa airport din kaya ang ending nila?