" Kaila. "
" Kaila. "
" Kaila! "
" Yes! " Shit. Ako nga pala yun.
" For you. " Abot niya ng tatlong sunflowers galing sa likod niya. Honestly, I do really am enjoying his sweet gestures.
" Why three? " Nahihiyang tanong ko.
" It's for I-LIKE-YOU. " Naramdaman kong uminit ang mga pisngi ko. Nooo.
" Asus. " Yumuko ako para hindi niya makita ang nammula kong muka.
" Pero thank you. " Ngumiti ako sakanya, hindi makatingin ng diretso.
***
" What's our next ride? " Excited na tanong ko. Sana hindi na masyadong nakakapagod, medyo inaantok na kasi ako eh. Dagdag mo pa na may jetlag pa ako.
" Um, wala na yata. Ferris wheel nalang kasi ang natitira eh. " Oh.
" Eh di let's go! "
" Don't be like that again. Last time you did that, you end up almost crying. "
" But- "
" I won't let that happen again. "
" Trust me on this, this time. Please? " I gave him my best puppy dog eyes.
(*.*)
Okay, konti nalang.
(*.*)
Bibigay na talaga siya, nararamdaman ko na..
(*.*)
" Fine. " Told ya.
***
James' POV
" Kaila, remember, don't look down. " I reminded her.
" Yes po. " Good girl.
" Umuuga ba to? " She explored things.
" Kaila? " I called her.
" James? " She stopped touching things and faced me.
" What's your ideal boyfriend? " She sighed.
" My ideal boyfriend? " Ulit niya sa sinabi ko.
" Yeah. "
" Ideal? Hmm.. I'm not looking for a perfect boyfriend.. Gusto ko lang naman yung.. Lalaking sasakyan ako sa kahit anong trip ko.. Lalaking tatanggapin ako, with all my flaws and imperfections.. At yung lalaking mamahalin ako ng totoo. Yung lang naman ang gusto ko.. "
" Malay mo.. That guy is just around the corner.. "
" Ewan. " She laughed softly and leaned on my shoulder. I just stared at her leaning on me while her eyes were closed. Natutulog na yata siya.
God, please give her to me..
" I promise to be that guy. " I whispered to her ear as I was caressing her face.
" *SNORES* " Natawa tuloy ako ng mahina. Tss.
***
Nadine's POV
" James.. " Pagkagising ko dito sa kotse niya, nakita kong nakatitig lang sakin si James.
" Yes, sleeping beauty? " Shit. Did he just stare at me the whole time I'm sleeping? Agad-agad kong tinakpan ang muka ko gamit ang dalawa kong kamay. Baka may muta pa ako o tulo laway.
" Were you.. Staring at me? " Tanong ko habang nakatakip parin ang muka.
" Ah-huh. " Nakatitig parin siya sakin hanggang ngayon..
" Ano? " Bumilis ang tibok ng puso ko..
" Seeing you makes me happy. " Dahan-dahan kong binaba ang mga kamay ko at inayos ang muka ko para tignan siya.
" Baka matunaw na ako niyan. " Ngumiti ako sakanya.
Umupo ako at napatingin sa paligid.
" How did you know my address? " Nandito na pala kami sa tapat ng apartment na tutuluyan ko dito.
" I saw it on the tag of your baggage. " Shit. Buti nalang wala akong nilagay na pangalan ko don.
" Why didn't you tell me, why didn't you wake me up? "
" Because you were in a deep sleep. I didn't wanna disturb you. " Ah shit. So kanina pa talaga niya ako pinagmamasdan habang mahimbing ang tulog ko? Jusko naman oh oh. Nakanganga kaya ako? O mukang tulog na prinsesa..? Haha.
BINABASA MO ANG
You Are The One
FanfictionCan a mistaken identity find your true love? Can you be the one even if you were never really that one? Sa airport sila unang nagkakilala.. Sa airport din kaya ang ending nila?