Secret Admirer

4.6K 207 21
                                    

Love doesn't make the world go 'round.
Love is what makes the ride worthwhile.

"Tsong, kanino galing 'yan?" Tanong sa'kin ni Chynna after our class habang nakatingin sa flowers na nakalagay sa ibabaw ng arm rest ko.

Kanina pa ko inaasar ng mga classmates namin dahil sa natanggap kong mga bulaklak. Tinantanan lang nila ko ng magsimula na ulit magdisscuss si Ms. Vijandre aka Ms. Tapia.

"Hindi ko din alam eh."

Honestly, hindi ko talaga kilala ang sender.

"Diba may card? Ano bang nakalagay?" Curious na tanong niya.

I gave her the card ang let Chynna read it by herself.

She was about to read it ng may isang tao na umagaw ng card mula sa likod namin. Nagulat kami pareho at sabay na napalingon. Then we saw Rhian standing while reading the card.

To the girl who took my breath away,

Looking forward to get to know you.

Patty

"So, it was from Patty. Do you know her? Nanliligaw ba sya sa'yo?" Sunod sunod na tanong ni Rhian after reading the card.

Nakakunot ang noo nya habang nakatingin sa'kin at hinihintay ang sagot ko. Umiling lang ako bilang sagot sa tanong nya. At kinuha ang card mula sa kamay nya.

"Ok, pag nagpadala ulit sya ng flowers sa'yo send it back to her."

"Bakit ko naman gagawin 'yun?"
Nakataas ang kilay kong tanong.

"What, you like her too?" She asked almost shouting.

"Rhian pwede bang hinaan mo 'yung boses mo. Nakakahiya. Hindi mo naman kailangang sumigaw."

"The hell I care! Sisigaw ako kung kelan ko gustong sumigaw at wala silang pakialam. Now, will you answer my damn question?" Naiinis ng tanong niya. I don't know why she's reacting like this. Hindi naman kami close at wala naman kaming relasyon for her to act like a jealous girlfriend.

Feels Like HomeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon