Meet The Pastor

4.5K 194 10
                                    

I am good, but not an angel.
I do sin, but I am not the devil.
I am just a small girl in a big world trying to find someone to love.

***

Being with Glaiza were the happiest moments of my life. Walang katumbas na halaga ang bawat sandali na magkasama kami. Parang laging kulang ang oras para sa'ming dalawa. When were together, gusto kong pahintuin ang oras. Gusto kong sulitin ang bawat minuto na kasama sya, na pwede ko pa syang mahawakan, na pwede ko pa syang mayakap.

When she told me about how sick she is, I admit I get mad at her for a second because I felt betrayed. But then, mas nangibabaw ang pagmamahal ko sa kanya. Halos magmakaawa ako sa kanya para lang tanggapin nya ko sa buhay nya. And I felt as if I'm the luckiest girl on earth when she let me in.

Sometimes I wonder what did I do right to deserve someone as amazing as her. Oo, naging mapaglaro ako sa pag ibig noon pero simula 'nung makilala ko sya at mahalin ... mas pinili ko na ang tuwid na daan. Kahit naman kase pilitin kong tumingin sa iba, sya pa din ang namumukod tangi sa puso ko. As if she imprinted on me.

Pero sa bawat araw na nagkakasama kami. Hindi ko maiwasang matakot. Alam kong kailangan kong maging malakas para sa kanya, para sa aming dalawa. But no matter how I tried to be brave, the thought of losing her always makes me wanna weep. Hindi ko ipinapakita kapag magkasama kami but in the confinement of my room, I cried my heart out.

I'm just thankful that my friends supports me all the way. As soon as they found out about Glaiza's health they automatically lend a hand on me. They even asked me kung anong pwede nilang maitulong though they all know that I'm capable of shaking heaven and earth gumaling lang si Glaiza.

       "Hey R, are you gonna go to G's house later after class?" Tanong sa'kin ni Anne. Kasalukuyan kaming nasa Delta Nu House, I'm reviewing for my make up exam. Naghahabol ako sa mga lessons ko dahil madalas akong absent lately. Nagdropped na nga ako ng ibang units dahil nahihirapan na din ako sa sched ko. Hirap akong pagsabayin ang studies ko at si Glaiza.

       "Yup. Ngayon nya daw ako ipapakilala sa Tatay nya." Nakangiti kong sagot. I didn't bother to look at her dahil ayokong mawala ako sa nirereview ko.

       "I thought you already met her dad?" Si Solenn na hindi napigilang makisabat.

       "Oo nakilala ko na ang Tatay nya but this time she's gonna introduce me as her girlfriend."

       "Really? Next level na pala kayo. Congrats and good luck!" Si Anne ulit.

Feels Like HomeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon