CHAPTER 14: MEETING JC

25 2 0
                                    


I guess I'm feeling the same way
I guess I'm feeling the same way
I guess I'm feeling the same way
I guess I'm feeling the same way

Totoo ba yung sinabi niya o wala lang yun? Baka kasali yun sa pang iinis niya kay timo? Argggghhh! Hindi ako makatulog!Duh! kainis naman oh! Umikot-ikot lalo ako sa kama ko, nagugutom ako. Y.Y Tinignan ko ang alarm clock ko at nagulat talaga ako. Ang lupit! alam mo kung bakit? kasi hindi ko namalayan na umaga na pala! alam mo kung ano ang mas malupit? May exam ako bukas! At alam mo kung ano ang pinakamalupit? kahit nag review ako walang pumapasok sa utak ko. Langyang utak! -,- La kwenta.. Tumayo ako sa kama at bumama para kumuha ng isang sobrang lamig na tubig para naman matauhan ako at makalimutan kahit ngayon lang ang nangyari kanina. Naubos ko talaga ang tatlong baso ng tubig.

"Siguro naman makakatulog na ako nito. "

Sana nga, may war pa ako bukas. -,- kaya ayokong maging estudyante eh. Bumalik na ako sa kwarto ko at humiga na.

~Vibrate~Vibrate~

Nagulat ako dun. Duh! nahigaan ko pala ang cellphone ko. Kinuha ko at may nag text.

From: JC

"Ang tagal talaga matulog ng isang 'to."

>hi ^____^ miShHh nA kitA chObrA. Maqkikita nA tAyO buuukAaaS. NapAaqA yUnq sEmbrEak nAmiN eH. nAuntOq ata priNcipAL nAmiN. HahahHa! Lol! qOod mOrniNq pAla.

PS: i LovE yOu.<

Oh meee qas! Magkikita na kami?! ^___^ sana sembreak na! Duh! malapit na yun, pagkatapos ng exam namin bukas ay sembreak na! yohoo! Hindi ako naka-reply kay JC kasi nga wala naman akong load. Bahala siya, basta alam kong makikita ko na sila bukas.

~Vibrate~Vibrate~

Kumunot ang noo ko kasi akala ko si JC pero hindi pala.

From:+639**********

Terrence here. Save my #.

Saan naman niya napulot ang number ko? Naalala ko nanaman ang nangyari kanina, uminit agad ang pisngi ko. Duh! deym! Ansarap e bagok ng ulo ko para matauhan. Sa tingin ko kailangan ko na talagang matulog....

*****

"Girl! anyare sa fez mo? ewww! you're so pangit na! Para kang zombie na naglalakad, nakakatindig balahibo. "

Bungad sa akin ni Marvin pagpasok ko sa room namin.Hinahaplos haplos pa niya ang braso niya na para bang tumindig talaga balahibo niya kaya alam niyo ano ang ginawa ko? hinampas ko sa kanya ang bag ko, pasalamat siya hindi masyadong masakit kasi nga exam namin ngayon at isang notebook lang laman nito. Duh!

"Brutal mo talaga, matanong nga kita bakit ka ba nawala kahapon? anong klaseng emergency ba yun?"

"Namatayan ng pusa ang kapitbahay namin at nakilibing ako. "

Deretso kong sagot, napanganga lang si Marvin. Gusto ko tuloy matawa pero ngayon gusto ko munang matulog.

"Good morning class! "

=,= nandito na siya, gusto ko pa sanang matulog eh. Tinulak ako ni Marvz bago siya umalis, pinanlakihan ko siya ng mata kaso tumawa lang.
Baliw!

****

Matagal natapos ang exam namin,Duh! nawala ang antok ko sa mga tanong at dumudugo na ilong ko.Ikaw ba naman ang maghapong nakayuko habang simasagotan ang mga tanong na wala ka namang kinalaman.

"Hi pretty ---anong nangyari sa mukha mo sheki?!"

Gulat na gulat na tanong ni jude. Grabe naman ang mga 'to! ganito na ba talaga ako ka pangit?

CLUELESS HEART OF MINETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon