CHAPTER 15

6 2 0
                                    

CHAPTER 15

"Na-miss ko talaga yung bahay niyo shek!"

Sabi ni Jc at umupo sa kama namin. Kaya pala hindi si mama ang kumuha sa kanila sa airport dahil inayos niya ang kwarto ko at pinunan ng isang kama para magkasya kami. May mga guest room pa naman kami pero mas gusto namin na nasa iisang kwarto kami para sulit! Duh!

"Shek, may basketball court kayo? laro tayo bukas oh!"

Tumango ako. Naalala niyo ang sinabi ko dati? Duh! si JC yung nagturo sa akin mag basketball. Siya ang captain sa school nila doon sa cebu, at lahat ng mga natututunan niya doon ay tinuturo niya rin sa akin.

"Crystel, gusto mo sumama sa amin ni shek shek?"

Tanong ni JC sa kanyang kambal. Duh! tama ang nababasa niyo ngayon. Kambal silang dalawa. Jamie Crystal in short JC at yung isa ay si Jamie Crystel pero ang tawag sa kanya ay Crystel lang.

Dahil pinsan ko sila, kagaya ko ay biniyayaan sila ng mga magagandang mukha. Duh! Si Jc ang boyish type, lagi siyang nagsusuot ng cap, at mahilig siyang maglaro basketball. Si crystel naman ay yung tipong minsan lang nagsasalita pero kapag nagsalita na siya ay mas madaldal pa siya sa aming lahat, lagi siyang nagbabasa ng kahit ano ,lagi rin niyang dinadala ang kanyang headphone.

Nagtitigan lang silang dalawa at maya-maya ngumuso si Jc at bumulong.

"Kj"

Tumingin siya sa akin.

"Ayaw niya sumama eh, mas gusto niyang mag sound trip."

-,- ganyan sila! hindi nagsasalita si Crystel pero naiintindihan nila ang isa't isa. Nakakatindig balahibo talaga! at dahil ayaw sumama ni crystel, malamang umalis na kami ng bahay duh. naka complete outfit pa kami ni JC with matching cap, siya lang pala nakacap =.= nakaponytail ako actually nakatago ang mahabang buhok niya sa cap. At sa dinami ng sinatsat ko di ko tuloy namalayan andito na pala kami sa clubhouse buti walang ibang tao dito.
"sheki, catch!"
deym! daplak sa pagmumukha ko ang bola.
"aw! JC! mukha ba akong ring?!"
tumawa at nagshrug lang siya saka kinuha ulit ang bola at nag shoot sa RING hindi sa pagmumukha ko. Galing niya pero mas magaling ako! bwahaha

*Jude's POV

Nakatulala ako. Kawawa naman ako. Bakit ba ang tagal ni Joshua?! tsk kanina pa ako naghihintay dito =,=
May humintong kotse sa harap ko at binuksan ang bintana.
"Hop in."
Si joshua.
"Bakit ba ang tagal mo? kanina pa ako dito ah." reklamo ko pagkapasok.
"itong Si Terrence Kasi Parang Babae Ang Tagal! Ginawa Pa Akong Driver!"
Napansin Ko Si Terrence Sa Likod Nakaheadset at tulog ata? ewan =.=
Pupunta Nga Pala Kami Ngayon Kina Shekinah, napagtripan lang namin at saka miss ko na kasi siya ^^

*MAYA MAYA

"Here."

Sabi ni Terrence kaya hininto ni joshua ang kotse. Nauna akong lumabas at nagdoorbell.

"ito pala bahay ni shekinah. cute."

Tumabi sa akin si joshua.

"bakit ang tagal buksan?"

"pindutin mo ulit baka di narinig." -joshua

"di naman siguro sila bingi =.="

pinindot ko nalang ulit at maya maya lang bumukas na ! kaya lang hindi naman si shekinah to. sino to? nakaitim siya lahat.
I flashed my sweetest smile.

"Ahm hi! nandyan ba si Shekinah?"

Nakangiti kong sabi,nakatitig lang siya sa akin tapos lumipat ang tingin niya sa dalawa bago sinara ang pinto sa pagmumukha ko =.=

CLUELESS HEART OF MINETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon