As you requested po..I'll dedicate this chapter sayo.. Thank you!
GB..
___________________________________
(Author: Photo of ate Zyryl on the right side ^_^ --->)
[POV of ZYRYL]
This is my first pov, kapatid ako ni tryxcy panganay ako sa aming tatlo at nag tatrabaho sa company namin...Well nandito ako ngayon sa bahay...hindi ako pumasok dahil wala pa namang masyadong gagawin....Enggaged na nga pala ako sa anak ng bussines partner ni daddy at hindi yun fixed o arranged marriage dahil totoong nagmamahalan kami.
Nasa sala ako at chinicheck yung mga documents sa laptop ko,
"andito na ako" matamlay na sabi ng kapapasok palang na si tryxcy, bakit ganun yun? tumingin lang ako saglit sa kanya at nag patuloy lang sa ginagawa ko.
Well, sa totoo hindi naman kami ganun ka close nyan kasi kahit kelan hindi kami nagkasama nyan sa iisang school nakakasama ko lang sya pag kakain ang boung pamilya o kaya naman pag may family bonding, sakit din kasi sa ulo yang babaeng yan napaka pasaway...naalala ko nung enggagement party ko nagkagulo dahil sa kagagawan nya...tinanggal ba naman yung nasa ilalim na baso doon sa nakadisplay na pyramid glass kaya ayun naglag-lagan at nagka basag basag....
"problema mo?" mataray kong tanong sa kanya..parang namumutla kasi sya eh.
"ah wala ate, medyo masama lang pakiramdam ko" tapos umupo sya sa sofa sa harap ko at tinignan ako...
"oh anong gagawin mo dyan?" hindi sya umimik kaya nagsalita ulit ako "kung masama pakiramdam mo, mag kulong ka nalang sa kwarto mo..wag kang tumunganga dyan at mang inis dahil busy ako." deretso kong sabi sa kanya at tinuon ulit ang tingin ko sa laptop..tsk na distract tuloy ako.
"ate kamusta work mo?" matamlay parin nyang tanong at hindi pinansin yung sinabi ko...
"PAKIALAM MO BA?!!" napataas na yung boses ko nun sabay nang pagtaas nang isa kong kilay sa kanya...istorbo eh..
"nangangamus---" hindi ko na pinatapos yung sasabihin nya,
"kung ayaw mong umalis dyan okay fine! ako ang aalis...mamaya sirain mo pa yung trabaho ko! TSK!!" binitbit ko na agad yung laptop ko at umakyat, nasa hagdan palang ako nang mag salita ulit sya...
"ate naiwan mo yung ballpen mo" tumingin ako sa kanya na hawak hawak yung ballpen..tsk naiinis talaga ako sa kanya..
"ITAPON MO!! may germs na yan hinawakan mo na!!" at saka na ako dumeretso ng kwarto ko.
[POV of TRYXCY]
"ITAPON MO!! may germs na yan hinawakan mo na!!" ouch grabeh naman si ate...kahit kelan laging mainit ulo nyan sa akin...mga bata palang kami ganyan na yan ni hindi ko nga nakalaro yan eh...si kuya Blyx lang yung mejo kasundo ko.
Napahawak ako sa noo ko...umiinit na ako siguro dapat uminom na ako nang gamot...
"oh tryxcy andyan ka na pala, bakit parang narinig kong sumigaw yung ate mo?" naka formal attire si mommy mukhang may lakad sya.
"ah wala po yun, saan po kayo pupunta?" lumapit sa akin si mommy.
"ah, may dinner kasi kami ng daddy mo kasama yung bussiness partner nya, may pag uusapan..bussiness matters, kaya mamaya magpaluto ka nalang ng pagkain kay yaya kung nagugutom ka na huh" -mommy
BINABASA MO ANG
Innocent Move
HumorAng kwento ng pasaway at malokong si Tryxcy at ang kanyang runaway partner na si Xyrone.... Sa bawat pagtakbo ay natagpuan nila ang pag-ibig.. Pero paano nalang kung isa sa kanila ang mapagod? May magbago kaya sa nararamdaman nila o patuloy paring a...