Chapter 10 - Sleep together

97 3 0
                                    

[POV of BLYX]

"ssshhhh, I'm here...I'm here bunso" ...

narinig ko yung sinabi ni ate kay tryxcy...sana,

sana ako din nasasabi ko yun diba??? 

pero hindi eh...

hindi dahil duwag ako,

"hoy.." bumalik ako sa sarili ko nang maramdaman kong nasa tabi ko na si ate...napa angat ang ulo ko para makita sya at dahan dahan akoang tumayo.

"nakatulog na sya" tumitig lang ako kay ate "pwede ba blyx wag ka ngang ganyan!!" sinisigawan ako ni ate ngayon, tanggap ko yun dapat lang noh wala akong kwenta eh.."pag dating sa mga babae at kalokohan mo hindi ka naduduwag tapos kay tryxcy ganyan ka...tsk! ngay---" "wala akong kwenta eh" pagpuputol ko sa sinasabi ni ate..hindi na nya kelangan pang ipamuka.

"Mabuti alam mo...pareho lang tayo..." nag cross arm sya "yeah because your an evil sister to her"

"alam ko, at nag sisisi na ako dahil naging masama akong kapatid sa kanya, gusto kong bumawi"

"too late...too late for us mawawala na sya"

*pack

napahawak ako sa pisngi ko na sinampal ni ate..serves me right.

"hindi sya ma-mamatay...k-kaya pwede ba huh" nag c-crack na yung boses ni ate pero pinipigilan nya muling bumuhos ang mga luha nya.. "pwede bang wag nalang nating isiping may sakit sya at maging....maging kapatid tayo sa kanya..."

"hayst...bakit hindi ko ba na isip yun...gagawin ko ang lahat para sumaya ang kapatid ko" tapos ngumiti ako kay ate

"oh ano pang tinatayo tayo mo dyan?!!" "huh??"

"tss" tinulak tulak ako ni ate papasok dun sa music room papunta sa pwesto ni tryxcy na tulog sa mahabang upuan sa tapat nang piano.... "buhatin mo na sya blyx..dalhin mo sa kwarto ko"

"sa kwarto mo??" nagtatakang tanong ko

"binge ka?? diba sabi ko sa KWARTO KO?!! oh edi sa kwarto ko diba..tss bilisan mo na nga buhatin mo na" napangiti nalang ako sa sinabi ni ate..ever since kasi nung bata kami ayaw na ayaw nyang makatabi matulog o kahit manlang pumasok si tryxcy sa kwarto nya.. binuhat ko na si tryxcy..ang gaan lang pala ng kapatid ko kumakain ba to..

"nginingiti ngiti mo dyan?" kahit kelan talaga ang sungit neto ni ate....nakalabas na kami nang music room at papunta na sa kwarto ni ate malapit lang naman yun dito sa MR, papasok na kami nang kwarto

"teka! teka!" -ate 

"huh?" humarang kasi si ate sa pinto..nagbago na ba ang isip nya?

"dahan dahan mauuntog si bunso sa door knob eh..sasampalin kita blyx pag nauntog sya huh" ehh?? protective...^_^ napangiti nanaman ako haaayss sana noon pa...sana dati pa ganito na kami.

"ate bakit dito mo pinadala si tryxcy at hindi sa kwarto nya" sabi ko habang inilalapag si tryxcy sa kama, si ate naman nasa kama at ina ayos ayos yung higaan..

"eh kasi nung mga bata pa tayo ni hindi man lang natin naranasan matulog nang magkakatabi tulad nang ginagawa nang mga 'close' na magkakapatid..." tapos may nag form na sad smile sa labi ni ate habang nakatitig kay trycxy. "gustong gustong gawin ni tryxcy yun diba...hahaha" fake tsss umupo ako sa tabi ni tryxcy "dumating pa sa point na pinag la-lock nya yung kwarto natin at tinago yung mga susi nun, tss pathetic..." yeah i remember that pinagpilitan ni tryxcy noon na doon na daw kami sa kwarto nya matulog...

Innocent MoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon