Hanggang kailan kaya ako papanagutan ni nathan? I know na susuko din siya kasi ganun naman siya kahit dati pa Lang. At ayaw ko na lumaki iyong anak ko na ang tingin niya ay si Nathan ang kanyang ama, dahil baka bigla na lang mag sawa si Nathan ayaw ko masaktan ang aking anak." Breakfast in bed Mrs. Jelly" nakangiti na bungad sa akin ni Nathan, I wish that I could turn back time but I know that it will never happen.
" thank you Nathan" ngiti ko din sa kanya. Napagtanto ko din na parang Hindi guest room iyong pinagtulugan ko kasi maraming mga gamit iyong nandito.
" ah nga pala kaninong kwarto ba Ito? Parang Hindi naman yata ito guest room?" Naka kunot lang ung noo niya parang may Hindi siya nagustuhan sa sinabi ko.
" this is our room Mrs jelly, please stop calling me nathan your hurting me" ah so iyon pala pinag puputok ng butsi nito, he is so cute pag naiinis siya parang dati lang.
" ay sorry naman kwawang bata nag tatampo na!" Mas lalo naman siyang nainis na Mas kinatuwa ko. Na cutetan talaga ako sa kanya Hindi ko alam Kung bakit.
" Alam mo Sharia nakakainis ka na ah! Kung Hindi Lang kita mahal." Nabigla ako sa sinabi niya pero Mas nanaig pa din iyong sinabihan niya ako ng nakakainis, grabe naman siya eh na cutetan lang naman ako sa kanya eh.
" ewan ko sayo Nathaniel! Wag mo ako kausapin humayo ka na dun sa langit letse!" Nangunot iyong noo niya pero alam ko na pinipigilan niya magalit sa akin.
" I'm sorry babe, alam ko naman na gwapo ako kaya wag mo na ako pag tripan ha?" BABE? KELAN PA NAGING BABE TAWAGAN NAMIN? Kung kanina na cutetan pa ako sa kanya ngayon naiinis na ako.
" BABE MO MUKHA MO! ALIS NGA DITO SA KWARTO KO!" Napangiti naman siya na kinainis ko lalo.
" it's our room Mrs jelly, wag nangg mag tampo huh? ubusin mo na yan tas Alis tayo okay?" Hindi ko pa din siya pinapansin nag tuloy lng ako sa pagkain.
Nasa mall kami ngayon ni Nathan may bibilhin daw kasi kami. He is holding my hand habang nag lalakad kami, maraming nag titinginan na babae sa asawa ko nakakainis. Ay Kay nathan pala bat ko ba naiisip iyon.
" hey Mrs jelly stop killing those girls with your eyes" pang Iinis parin sa akin ni nathan kanina pa Ito sa bahay ah! Hindi pa halara iyong baby bump ko kaya akala siguro ng mga babae na Ito na wala pang anak si nathan, ay ano ba tong naiisip ko nakakainis na!
Pumasok kami sa isang jewelry shop he was looking at the rings in the counter top.
" sir for your sister po ba?" Maarteng tanong nung sales lady habang tinatapunan ako ng masamang tingin.
" No, for his wife. Do you want to get fired darling? " she was being bitch to me, but I can be her worst nightmare he is mine, alam ko na mahal ko pa din itong taong to at paglalaban ko siya.
" easy there tiger" bulong sa akin ni Nathan inapakan ko lang ng napaka lakas iyong paa niya.
" awwwwww! " napasigaw naman siya ng malakas tiningnan ulit ako ng babae Pero tinaasan ko lang siya ng kilay. wag niyang gagalitin ang buntis kundi sisante abot niya nakakainis.
" anong ngini-ngitingiti mo diyan?!" Kotang kota na iyong inis ko ngayong araw baka mapag lihi ko pa tong anak ko sa mga babae ng hinayupak na to.
" wala naman wife" ngiti ngiti pa din iyong loko nakakainis talaga.
" anak?" Napalingon namin making dalawa ni natahan, si mommy kasama iyong step father ko. Napahawak naman si nathan ng mahigpit sa bewang ko at iyong kanina niyang masayang mukha napalitan ng seryosong mukha.
" good afternoon po tita" Bati ni Nathan Kay mommy, Hindi ako maka tingin sa kanila ng diretso kahit na alam ko na wala naman akong mali.
" Sharia mag papakasal na kami ng daddy mo!" Masayang sabi ni mommy pero kahit isang saya wala akong maramdaman.
" No ma Hindi pwede!" Buong lakas Kong sabi, Hindi pwede dahil masamang Tao ang lalaking iyan.
" Ano ka ba anak?! Kasama mo na nga si Nathan pati ba naman step father mo gusto mo din!" Napalakas iyong boses ni mommy, kaya nag bigay attensyon sa mga Tao dito sa mall
" Ma'am with all your respect, gusto ko po namin mag sampa ng kaso sa asawa niyo dahil sa ginawa niya Kay Sharia" napatingin naman ako Kay Nathan, nakakatakot na iyong mukha niya ngayon and I know that he is really mad.
" SINABI KO NA SAINYO NA WALANG GINAWA ANG ASAWA KO!" natulak ako ni mommy ng napaka lakas, ramdam na ramdam ko iyong sakit. Ang baby ko!
" Nathan! Ang baby!" Pilit Kong sigaw sa kanya, agad naman niya akong binuhat. Please hold on tight my angel mommy and daddy will save you.
~~~~~~~~~~~~
Thank you for reading it! Let me hear your thoughts about this chapter! :* 5 comments for an early update this Monday ;)
Vote!
Comment!
BINABASA MO ANG
Buntis ako ( pake mo )
General Fictionall I think is to be with you no matter what, mahal kita kaya hahanapin kita, but you came all of a sudden. I'm a Doctor But I can't heal my soul. I have the money, the looks , and the fame. But Damn I don't have you. I'm Dr. Nathan Ramos and I wil...