Nathan's POV:
finally parang nagiging okay na din sila ni mommy, I just pray to god na walang gawing masama si mommy. I'm now here in my own office in our house , nakakainis ayaw pa din tumigil ni sabrina tungkol sa kasal namin. parang may tumutulong sa kanya eh kasi if ever naman wala siyang makukuha kasing galing ng abogado ko. hindi ko pa to nasasabi sa mahal ko kasi i don't want to stress her out makakasama iyon sa baby namin.
my phone rang tiningnan ko kung sino its my mom's driver, ano na naman kaya ang ginawa ni mommy. pinag-bilinan ko kasi si kuya na i-update ako sa mga nangyayari, sana lang walang ginawang masama si mommy kasi kung hindi, hinding-hindi ko siya mapapatawad.
"hello? kuya, what happen bakit napatawag ka?" pag-sagot ko sa tawag, I just pray to god na walang masamang nangyari kay sharia.
" ah sir puntahan niyo po si ma'am dito sa mall kasi rinig ko po sa mommy niyo saka kay ma'am sabrina----------" pag-putol ko sa sinasabi niya.
" sabrina? the fuck anong ginagawa niya bat kasama niya si mommy! talk!" ano na naman kayang pakana ng babaeng to at dinamay pa si mommy, kala ko ba nagka-intintindihan na kami ni mommy. I thought na naniwala na siya sa akin na may masama lang balak si sabrina sa yaman namin.
" a-ah sir gagawin po yata nilang tagabit-bit ng gamit" binaba ko na agad ung tawag namin, I immediately get my keys, hindi ko na kailangan tanungin pa kung saang mall nila dinala si sharia kasi isa lang namang mall ang pinupuntahan ni mommy.
just in 10 minutes nakarating na agad ako sa mall, nag mamadali akong pumasok at nag-punta sa department store. I am running as fast as I can, you can see in my face how mad I am. natanaw ko na sila sa may undies section , tama nga iyong sinabi ng driver ni mommy ginawa nga nilang tagabitbit ung babaeng pinaka mamahal ko. fuck! hindi ba nila alam na nakakasama sa buntis ang buhat at ang dami dami nilang pinamili tas kay sharia lang nila papabuhat un!
"what the fuck mom!" sigaw ko kay mommy kasabay ng pagkuha ko ng mga pinamili nila kay sa sharia. halata ang gulat sa mukha nilang tatlo, tiningnan ko si sharia she just smiled at me. mabuti naman at okay si sharia.
" what the hell do you want to happen to my wife? huh?!" sigaw ko kila mommy saka kay sabrina my mom was about to touch my arm pero umiwas ako. this is unbelievable I'm mad I'm pissed! ano ba talaga ang gusto nila!
" hindi siya ang asawa mo! si sabrina ang asawa mo!" tiningnan ko ng masama si mommy, ano ba ang pinagsasabi ng sabrina na to kay mommy. tangina nagpipigil lang ako dahil ayoko kong saktan si mommy.
" alam mo sharia napaka sumbongera mo!" sigaw ni sabrina kay sharia kasabay ng pagtulak niya kay sharia, sobrang bilis ng pangyayari at hindi ko napigilan si sabrina. napahiga si sharia sa sahig, " are you okay ? may masakit ba sayo?" nag-alalang tanong ko kay sharia, she was crying really bad.
" nathan may dugo?! nathan ung baby!" nag-histerical na si sharia, ganun din ako hindi ko alam ung gagawin ko. nakalimutan ko ung kailangan kong gawin. tangina doctor ako! puta iba pala talaga pag mahal mo na sa buhay ung nagkakaganto.
hinagis ko kila mommy ung mga pinamili nila sobrang daming tao na ang naka-palibot sa amin, binuhat ko si sharia. It's the second time na nangyari ito, kapit ka lang baby please. " Anak? I'm------" pinutol ko ung sasabihin ni mommy " shut the fuck mom! your gonna pay for this sabrina!"dali-dali akong lumabas ng mall, bigla naman kaming pinagbuksan ng sasakyan ng driver ni mommy.
" nathan ung baby wag mong hayaang-----" she was now unconscious, I kissed her forehead. shit hindi ko na alam ung gagawin ko. siguro mas better na lumayo na muna kami para hindi na nila magawan ng masama si sharia.
" shit! kuya tara na sa hospital bilisan niyo po!" kuya was driving insane buti na lang at walang traffic, sana lang talaga maligtas ung mag-ina. I promised na ilalayo ko na sila. just please just this once.
~~~~~
Sabrina's POV:
wala akong naramdam na pagka-guilty sa nangyari sa babaeng yun, actually masaya pa nga ako eh. tama lang yan sa kanya sana mamatay na yang anak niya, para akin na ulit si nathan, well so sad for them. ang galing ko talaga, it is actually one of my plans na magka miscarriage si sharia.
" come on sabrina sundan natin sila, sana walang mangyari kay sharia" pathetic, dapat matuwa siya kasi pag may nangyari kay sharia mas madali na namin maayos ung marriage namin ni nathan, sinadya ko talagang lakasan ung pag-tulak sa kanya. oh edi pag nawala ang baby nila edi sa akin na lang si nathan sa baby ko na lang siya pupunta.
" ay nako mommy! your so tanga! hayaan mong may mangyari sa kanila para diba hindi na siya lapitan ulit ni nathan!" tiningnan lang ako ni mommy, halata sa mukha niya ang pag-aalala. pero I know konting kembot na lang at mabibilog ko na ung ulo ng babaeng to.
" sabrina! jusko kang bata ka! wag naman sana!" pasigaw na sabi sa akin ni mommy, ay nako. masyadong mabait nakaka-suka!
" taya! taya ka na oy!" sigaw ng mga bata sa gilid namin, nakakairita sila ang ingay ingay. I can;t stand ung mga maiingay na mga bata! I hate kids! jusko naman dapat hindi sila pinapapasok sa mall.
" ARAAAAAAY! " napasigaw ako dahil natulak ako ng isa sa mga batang tumatakbo, jusko nakakainis talaga tong mga batang to! nararamdaman ko na may biglang humahapdi sa tyan ko, oh my gosh! buntis pala ako! tangina may dugo!
" anak! may dugo na umaagos! ung baby mo!" yan lang ung narinig ko and everything just become blurred, hala ung baby ko! pano na to baka hindi na ako balikan ni nathan pag may masamang mangyari sa bata! pano na ung plano ko!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
A/N: I will update as soon as possible! next chapter will be longer :) this is un-edited so bare with it. please do leave a comment!
vote!
Comment!
share!
BINABASA MO ANG
Buntis ako ( pake mo )
General Fictionall I think is to be with you no matter what, mahal kita kaya hahanapin kita, but you came all of a sudden. I'm a Doctor But I can't heal my soul. I have the money, the looks , and the fame. But Damn I don't have you. I'm Dr. Nathan Ramos and I wil...