sharia's POV:
I am seating here in the garden right know, thinking what if hindi nagtagpo ulit ung landas namin ni nathan pano kayo ako ngayon? siguro nakunan na ako ay nako worth it ba talaga ako para sa kanya? do i really love him enough? o baka kaya ko lang siya nagustuhan ulit dahil alam ko na matutulungan niya ako.
" hey Mrs jelly, why are you spacing out? ano ba pinag-usapan niyo ni mommy? at parang lutang ka nung mga nakakaraang araw?" I just look at nathan and he seems really worried about me. ewan ko ba parang na depressed ako parang pumapasok sa isip ko na layuan na lang siya for good. i'm sure kaya ko namang buhayin tong bata sa sinapupunan ko.
" ay nako Mrs jelly don't you dare leave me, I know what your thinking wag mo kong iiwan kailangan kita. I love you and the little buddy inside your tummy" he cupped my face letting me feel how much he mean what he told me. ang hirap kasi i prove sa mommy niya na i'm really worth it kahit na ganto na lang ako.
" Ang hirap kasi ng pinapagawa ng mommy mo, I can prove it to you that I'm worth but how can I prove it to your mom? lalo na at mailap na siya sa akin ngayon at parang pinamumukha niya pa sa akin na si sabrina iyong gusto niya para sayo"malungkot na sabi sayo ko sa kanya, he kiss my forehead and I close my eyes I'm feeling his love and trying not to give up. sana lang talaga wala ng mangyari masasama ngayon sa akin, sana maging okay na lahat.
" hayaan mo na iyong pinagusapan niyo ni mommy basta alam kong mahal mo ko paglalaban kita kahit kanino, remember that Mrs jelly. so tara na alis tayo" naka-ngiting sabi sa akin ni nathan, somehow nabawasan na ung lungkot ko kasi hindi na din naman kami masyadong nakakapag-usap nitong mga nakaraan kaya rin siguro kung ano ano ung mga naiisip ko.
" Anak! oh nandyan lang pala kayo!" masayang bati ni mommy kay nathan, tiningnan niya ako pero nakita kong umikot ung mata niya. ano kaya mga pinagsasabi ni sabrina tungkol sa akin, pano pa kaya pag nanganak ako baka kung anong gawin ni mommy sa baby ko. kailangan ko maayos ung relasyon naming dalawa.
" ano kailangan mo mom? " hinawakan bigla ni nathan ung kamay ko, I feel like he's protecting me or something. ngumiti lang ulit si mommy, parang nasa good mood yata siya ngayong araw kasi madalas pag nauwi siya dito palagi niyang inaaway si nathan at pinipilit niya pa din iyong gusto niya na paghiwalayin kaming dalawa.
" gusto ko sanag isama si sharia mag shopping, I dont take no as an answer so tara na shaira" biglang hinatak ni mommy ung kamay ko mula kay nathan, nasa good mood nga talaga si mommy at isasama niya ako sa pag shoshopping nya ngayon.
" okay mom but please take good care of her, buntis siya remember umuwi kayo agad"her mom nodded at parang naiirita pa ung mukha ni mommy but he immediately smiled again ewan ko kung nahalata iyon ni nathan pero parang hindi.
palabas na kami ni mommy ng bahay and wala naman siyang sinasabing masasakit ngayon sa akin. tanggap na kaya ako ulit ni mommy? sana naman oo kasi ayoko na ng away I just want things to be settle again for good. " you seems happy sharia? hahahaha masyado ka yatang nakampante ngayon?" tanong sa akin ni mommy, I just smiled at her I don"t want to say anything kasi baka masira lang ung mood ni mommy pag may masabi akong ayaw niya.
pinag buksan kami ng driver ni mommy ng pinto sa sasakyan and to my surprise nakita ko dun si sabrina at kumakaway kaway pa siya sa akin. " surprise! sharia! " mapangasar na bulaslas ni sabrina, napa-atras naman ako sa kinatatayuan ko.
" pasok! wag kang mag-inarte diyan sharia!" napayuko naman ako at pumasok na lang sa back seat pinagigitnaan ako ngayon ni sabrina saka mommy. bigla kong hinawakan iyong tyan ko kinakabahan ako sa mangyayari sa amin ngayong araw sa mall.
nagsimula ng umandar ung sasakyan, sobrang tahimik namin at hindi ako maka-kilos ng maayos kasi sinisiksik ako ni sabrina tiningnan ko siya ng masama pero sinuklian niya lang ako ng nang-aasar na ngiti. " ay nako mommy buti nag dala ka ng taga-bitbit natin ng pinamili alam mo naman mi bawal ako magbuhat medyo maselan kasi ung baby namin ni nathan eh" maarteng sabi ni sabrina, ang kapal ng mukha niya okay lang naman na pagbuhatin nila akong ng pinamili kaya ko naman pero ung sabihin niya na anak nila un ni nathan kahit hindi naman! at ang galing niya para paniwalain si mommy sa mga kasinungalingan nya.
" aba syempre para talaga yan sayo iha, lalo na at buntis ka at ung apo ko naku! ewan ko ba dyan kay nathan bat ayaw tanggapin na siya ung ama ng bata, hindi niya ba pinakita ung video na pinanood mo sa akin? ay naku iha itago mo yang sex video niyo baka kumalat masisira ang image niyong dalawang magasawa" napayuko na lang ako sa paguusap nila, hindi yan anak ni nathan napaka sama ng babaeng ito at pati si mommy pinaglalatuan. parang gusto ko na lang bumaba sa sasakyan na to, ano na lang kaya mangyayari sa akin mamaya.
" hindi pa mom eh masyado kasing busy si nathan lately hindi niya nga ako maasikaso pag pumupunta ako. but gladly he leaves note for me ang sweet po diba mi?" sabay silang tumawang dalawa parang kinikilig pa yata si mommy sa kwento ni sabrina. alam kong hindi un totoo kaya hindi ako nagagalit ngayon nakakairita lang dahil ang kapal ng mukha ng babaeng to! annul na sila for god sake!
" wala ng bisa ung kasal niyo sabrina" hindi ko mapigilan ung sarili ko na magsalita, hindi naman ako angel para hindi siya konprontahen masyado na silang nakakasakit!
" hoy babae! sinong nagsabi sayo na sumabat ka? kasal parin sila!" napayuko naman ako sa sinabi ni mommy, goodluck sa akin sana lang wala silang gawing masama sa amin ng baby ko, okay na lang pala na saktan nila ako through words wag lang physical kasi ayokong may mangyari sa anak ko.
" kasal pa din kami bitch at kabit ka lang? and sabi ng attorney ko malabong ma-annul ung kasal namin!" at kasabay ng pagsabi niya nun ang pagsampal niya sa akin, tumulo na lang ng kusa ung luha ko, totoo kaya ung sinabi ni sabrina? pero pakiramdam ko parang totoo. napatingin ako sa driver nila mommy at nakatingin din siya sa akin napa-iwas ng tingin si kuya sa akin na parang sinasabi na ayaw niyang makialam.
" nagulat ka ba sharia! surprise i"m still his wife!" mataray na sabi ni sabrina
fuckk this life ano pa bang katangahan ang pumasok sa utak ko at sumama ako kay mommy bakit ko ba naisip na magiging okay kami ng ganun ganun lang. akala ko kasi naayos na ni nathan kaya parang nasa good mood kanina si mommy pero hindi pala.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
next chapter na lang ung mall scene nila :*
vote!
comment! :)
( un-edited )
BINABASA MO ANG
Buntis ako ( pake mo )
General Fictionall I think is to be with you no matter what, mahal kita kaya hahanapin kita, but you came all of a sudden. I'm a Doctor But I can't heal my soul. I have the money, the looks , and the fame. But Damn I don't have you. I'm Dr. Nathan Ramos and I wil...