Chapter 23

19 3 3
                                    

Chapter 23: Beside you


The resort has their own restaurant kaya hindi na namin kailangan pang lumabas at maghanap ng kakainan for resort. The good thing about it though is that it caters the delicacies and heritage dishes ng Leyte. Every food offers such colorful tastes and none is alike although it's a bit pricey, it was worth the taste plus the visuals.


The dining area is tropical designed. It was overlooking the sea and the pool. Syempre we took that chance to take good instagram photos.


"Bal picturan kita d'yan dali! Hold mo yung coffee mo tapos tingin ka sa gilid." Sabi ni Carla. She's good in taking photos. When I looked at her camera na puno na ng mga picture namin ay hindi ko mapigilang humanga. There were so many emotions on her photographs.


"Teka, teka." Sabi ko. I posed for the photo, looking serious. Iniimagine ko na sa isip ko ang kalalabasan ng kuha.


"Isa pa, isa pa. Tingin ka dito dali." I did what I was told.


"Ay ang ganda! Bet ko. Ako rin!" sabi ni Lia. Hiniram niya iyong coffee ko saka pumwesto sa lugar ko.


"Patingin." Sabi ko. Carla showed me the photo. Kahit na feeling ko ay haggard na ako, it still looked pretty.


Carla took shots of Lia and I went to sit beside Nathan. He quickly put his arms on the back of the chair.


"Ang ganda talaga." Sabi niya. Inirapan ko lang siya para maitago ang kilig.


"Bakit ang pangit kapag si Lia?" natatawang sabi ni Owen. He went to the table.


"Misis pa-abot nga nung baso na yan." Turo niya sa baso ni Lia. Iniabot ko iyon sa kaniya.


"Ate Carla ako din!" sabi ni Bea, asking Carla to take her picture. Her voice sounds less irritating now.


"Anong itatawag ko sayo? Babe? Baby? Love?" tanong niya. I looked at him to see if he's joking pero nakatingin lang siya sa kanila Carla.


"Just stick with my name. Hindi ko gusto 'yang ganyan." Sabi ko.


Okay half of it was a lie. I love being called princess, my girl and baby pero at the same time ayoko ring may tawagan kami, gusto ko occasionally lang.


Nangunot ang noo niya. "Bakit?" sabi niya, looking at me.


"Ayoko lang." sabi ko saka nag-iwas ng tingin. When he looks at me, palagi siyang nakatingin sa labi ko na parang anytime ay hahalikan niya ako.


"Pero may tawagan kayo ni Owen?" sabi niya sa tonong hindi ko mawari.


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 14, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Cannot BeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon