Tameme

139 6 0
                                    

short chapter

(ej pov's)

"huh? k-kuya. "sabi niya ."gusto kolang kunin...-"napatigil ako dahil sa kaba ko at basang basa na kamay ko nahihiya ako sakanya ganda niya."kunin? yong ano kuya?"hala tanong niya king ina nakalimutan ko na....Tumakbo nalang ako ng biglang sumigaw si dave sakin pero dko siya pinansin.lakas kasi tibok ng puso ko ngayon lang ito ah.Umupo ako dito sa likod ng classroom namin para d nila ako makita.

"tanga mo James! kukunin mo lang siyang maging vice president d mo pa kaya !" sabi ko sa sarili habang kinokoyum ko tong bulaklak na nandito sa tabi ko.

"James!" si jeanine to ah bat siya nandito? pano niya ako nasundan eh sa pagkakita ko kaninang timatakbo ako ah eh wala siya.Si jeanine, siya yung Crush ko noon na bestfriend ko ko kaso ayaw ko siyang ligawan noon dahil mas mabuti na magkaibigan nalang kami kaysa sa more more... .

"Jeanine? bakit? may kailan kaba? bakit ka nandito? secret place ko to ah." tumawa lang siya saakin

Hoi! maawa kanaman sa kinokuyom mo bro!" sabi niya habang tumatawa ! kaya binitawan ko na ang kinokuyom ko at tinanong ulit siya.

"bakit ka ba nandito paano mo ako nalaman na nan-......,." pinigilan na niya ako at nagsalita."hahaha noong nakita kita noon na parang may hinahanap sinusundan kita kasi magpapatulong lang sana ako pero na solve ko na . tapos iyon lininis mo itong lungga mo dba at dito na tambayan mo? palagi rin ako nandito kasi baka makasalubong kita dito hmmmmmh basta!"tulalangtulala ako."ah ok" maikling sagot ko.

"hindi mo ko susungitan kasi para akong puet mo lang?"ano daw? "puet?" patanongq "alam mo ang galing mo pero bakit dimo ayan alam?" malamang napaka hirap kaya iyang tagalog ..half half kasi ako eh dilang nila alam..."

"sorry?"maikling sagut ko."maiba tayo? bat mo pala kinokuyom yang bulaklak at nakahawak ka sa dibdib mo habang tumatakbo ka? pumapag-ebeg ba yen bhe?hahaha" sh*t nakakahalta ba? ano sasagot ko sakanya? bahala na

"ah eh! wala kinakamot qlang dibdib ko kanina kasi parang may kumagat tapos kinokuyom ko ito kasi ang makati kasi di ko matiis!ha-ha-ha".yun oh! one point nanaman nagsinungaling nanamn ang gwapo hahaha. plastic na tawa? hahah wala akong pake..

"ganon ba? hahha sorry ah kala ko pumapag-ebeg." tawang twang sabi niya . kaya ngumiti nalang ako sakanya,....

"nako! ang mga ngiti na iyan dimo bagay! hahahahha joke..."sabi niya .ngumiti na ulit nanaman ako.

"tae mo! gago naniwala kanaman nakakapatay kaya yang ngiti mo kung alam mo lan-...."bulong niya pero dniya natoluy kasi nagsalita ako.. "may sinasabi ka ? cnung nakakapatay?" tanong qng tumatawa dhil narinig ko siya hahhahaha. may gusto siya ata sakin...

"ah wala nakakapatay ang baho dito..!.sunod kana ah! " tumakbo siya palayo saakin.

"lukohin mo sarili mo! hahahha" sigaw ko habang tumatawa! hahahah..

(third person)

after a past past months ! recognition na nila ..as uasual si james 1st honor parin sino ba makakatalo sakanya? sa sobrang galing niya..dapat pa nga eh ma accelerate siya.pero mag gregrade 6 na kasi siya at ang mga kaibigan niya naman ay nasa top five rin magkakasunod lang naman sila ....habang si yna naman ay second honor lang kasi si florence ang 1st honor pero ok lang naman si yna kasi atleast nasa top 5 pa lang naman siya at ung dalawa nila pang kaibigan ah nag parehas ng top . top4 silang dalawa kasi top 3 si joren , kapatid ni dave ...GUESS WHAT.?! na accelerate ang mga top 5 na sina FLORENCE,YNA and friends kaya iyon ...NAgulat si Ej na magkaka cm8 na cla ni yna dna atta alam ni yna gagawin niya parehas sila ni ej kasi parang gusto na nila ang isat isa...

- isang araw -

*ring-rinnnnnnnnnnng*

hindi pinansin ni yna ang nag riring kasi ang alam niya ay baka inalarm nanaman niya ng mommy niya ang phone niya..NANGBIGLANG may nag ring nanaman at nagulat si yna at nalaglag sa bed niya. "ay cape ! ARAY!!!! ang sakit! " sabay kuha ng phone niya. " missed call? cnu to? nakaka bad3p! kay ganda ng panaginip ko eh! " tinignan niya kong cnu! "shocks si FLORENCE, ! " kaya siya na tumawag sakanya..

"goodmorning florence! ano meron? sorry huh? aga mo kasi eh."

(ah -eh kala ko alam mo. hahha) sabi niya sa phone.

"huh? ung ano?" patanong ni yna. wala sing alam na b-day ni Florence ngayon.

(hahahha b-day ko ..Punta ka ! hihihi byen)

tot-toooooooooooot!

"tae niya b-day niya? bat dko alam? hahaha kakahiya ! "

napag-isipan ni Yna na mag jogging kaya nag change outfit na sya. naka short siya at ung pang jogging na outfit..
habang sa daan nag jojogging siya may hubol sakanya na aso !

"shuuuuuuuu! king ina shuuuuuuu!"shuu daw ano manok ba yan?

napaisip siya at nag stop tapos inisip niya kung bakit shuuu ang sinabi siya..........

"ARAYYYYYYYYYYYY!!!!!!

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

for sure ma gugustuhan niyo ang susunod...hahah ek lang!
sa mga bumasa ! salamat!!!!!

FIRST LOVE NEVER DIES Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon