---Prince's POV---
"Oh weirdo, bakit mo ko pinatawag? -____-" tanong ko sa kapre na may salamin at nakaupo sa harapan ng lamesa nya.
"I want to ask you a favor."
Aba. Favor? Bat sakin pa? Ano ako utusan? Tss.
"Ano?"
"Actually, you may take your seat first." Lumapit naman ako dun sa gilid ng table kung san may upuan at umupo.
"Oh ano?" Sabi ko. Tagal. Daming ritual. Engineer ako kaya madami din akong ginagawa.
-____-"I want to see her."
Her? Her? My fiancee? Si EJ? At bakit? Gago to ah.
"Di naman pala work-related tong pag uusapan natin. Sinasayang mo lang oras ko."
Sinabi ko talaga yan. Anong akala nyo? Porket manager sha ng kumpanyang to? Takot ako? Lul.
"Please allow me. Just a dinner with her. And I'll consinder your project site."
"Ano to? Trade tayo? Walang ganun. I wont trade my girl to anything. Mark that." Napapa english na ako dito. -____-
"Won't you consider it? She needs to see me too, she needs to talk to me, she needs to have an explaination for all the things i had done. "
"Wow. Seriously? Ang lakas ng loob mo to ask me this. What a fool."
"Prince. I just want to make things up with her, magkaron man lang kami ng closure. Thats all i ask."
"Damn. -____-"
Napaisip ako. Tama naman sha eh, kailangan din shang makausap ni EJ. Kailangan din nila mag kita, kailangan nila to. Pero bakit ko naman sha papayagan na i-date yung magiging asawa ko? Ano ako tanga? -____-
Pero ang pangit din naman kung pagbabawalan ko si EJ na makita si Luis. Ang unfair ko naman tignan nun.
Pangit din naman kung sasama pa ako sa pag uusap nila. Pano sila makakapag usap nun kung andun ako?
"I dont have plans to break you apart. She's happy with you and i can see that you are both happy. I just want to talk to her Prince."
Alam ko na hindi nya aagawin sakin si EJ.
Badtrip lang ako dahil hiniling nya to sakin.
At alam nya na ibibigay ko to sakanya para kay EJ.
Pano ba to.
Mukhang mapa papayag na ako ah?
"Kailan?"
Biglang lumiwanag yung mata nya nung nag tanong ako.
"Later i guess? 8pm, Conti's. I'll make an appointment asap"
"Ihahatid ko sha."
"Thank you so much."
"Save your gratitude later. No tradings."
Pagkatapos ng trabaho ko, sinundo ko si King sa school nya. Pero sabi ng guard sinundo na daw ng misis ko. May kasama daw isang babae at lalaki. Si Stephen at tita Ellie yun.
Kaya dumiretso ako sa bahay.
"Daddy!" Sinalubong agad ako ni King ng yakap.
"San mama mo?"
Tinuro nya dun sa sala na nakaupo kasama si Stephen at nanunuod ng movie.
"Hi beh!" Nilapitan nya ako at hinalikan sa labi. Gulat ako. Di ko inakala yung halik na yun ah. Hahaha! Sarap shit. Kaso smack lang. Hahaha!
BINABASA MO ANG
16 and Pregnant
Ficção Adolescente[COMPLETED- EDITING] She was my favorite mistake. Sya yung dahilan kung bakit ako nag bago, sya yung dahilan kung bakit natuto akong mangarap at hindi matakot na tuparin yung pangarap na yun. We were just 16, anong mangyayari? Kakayanin ko ba? Kakay...