CHAPTER 1: Hi i'm Prince Clemente

8.1K 94 6
                                    

CHAPTER 1
Prince Clemente

Gradball ngayon at naka destino ang gradball sa isang bar sa Malate. Iba ang party ng girls sa boys so this time puro lalaki lang kami. Kasi as a boy we wanted to enjoy this last day na malaya ka diba?

Inuman, Sayawan, Kainan, Hanap chix, este hanap friends. :)

Girls, don't get me wrong. Boys are just friendly. Doesn't mean na porket kinausap namin kayo, made you smile, cared for you etc. e gusto na agad namin kayo?

Hindi ganun. :)

Kaya madaming lalaki ang sinusumpa ninyo dahil nag eexpect agad kayo ng feelings in return.

Wag ganun.

Ayoko lang pumangit ang tingin nyo saming mga lalaki,tsaka tandaan nyo ha hindi naman kami parepareho.

"So what we get drunk, so what we smoke weed,we're just having fun, we don't care who sees.."

Sabay sabay naming kinanta lahat yan kasi this is the last night of being a boy. Feel na feel ko pa nga yung pag kanta eh. Boy kasi shempre ang utak namin nung highschool e mag laro, chill, absent, basketball. E sabi nila pag dating mo ng college hindi na ganun. Your life start as a man.

"Prince, wake up son. Its your graduation day." I heard my mom beside me waking me up.

Ugh.. got drunk last night. 5 mins pa please mom?

Tumayo ang mom nya at binuksan ang pinto at umalis, bumukas ulit ang pintuan at nakarinig sha ng tawanan at footsteps papalapit sa kanya. Sinilip nya kung sino iyon at nakita nyang si Clyde at Stephen ito.

"Hoy ungas, tapos na yung graduation." Bigkas ni Clyde at binato sha ni clyde ng bola sa ulo.

Napabangon ako nung sinabi ni Clyde yun. Seryoso? Tapos na yung graduation? Hala puta naman. Di manlang ako nakaakyat ng stage dun na nga lang ako aakyat eh. Badtrip.

"Di nga?" Umupo ako at binato ang bola pabalik sa kanila.

Tumawa si Stephen. "Pare, ano yan? Chikinini ba yan?"

Tumingin ako sa salamin,alin ba? Eto? Oo nga no, ano to? Teka teka,parang wala naman akong maalala kagabi na may humalik sakin. Wala rin naman akong hinalikan,may niyakap meron pero halik wala. Haha! Yung niyakap ko? Secret kung sino sha.

"Hindi. Kagat yata yan ng lamok.Haha" Dumiretso ako sa cr para maligo,tumae,mag tootbrush, at mag bihis nakita ko kasi yung orasan. 6:09 am palang. Naalipungatan lang ako kanina kaya naniwala ako sa mga ulupong na yun.

Meet Clyde, pinsan ko classmate ko since grade one. Eto ang pinaka close ko sa lahat ng pinsan ko pareho kami ng trip eh,yung trip na ikasasaya namin hahaha.

Meet Stephen, naku eto playboy to eh, eto nag turo sakin mang chix eh. Haha! Kita mo tatlo girlfriend. Badboy. Tsk tsk!

Pero partners in crime ko tong mga to, alam na! Kapag may nangyari tanong nyo sila,dahil lahat ng krimen na ginagawa ko sila lang ang may alam haha!

"Congratulation graduates!" Hudyat na tapos na ang masasayang araw namin. Tapos na. Tapos na dahil may mas sasaya pa sa college. Diba no? Nakakatuwa pala na grumaduate ka ng hindi summerian at walang bagsak pero nakakainis pala kapag nalaman mo na yung kaibigan mo 2nd honor tas ikaw pasang awa ka lang. Saklap. Napaka saklap talaga.

"Second honor, San juan, Stephen A." Tangina. Gumuho yung audi nung lumakad sha harap para kunin yung medal nya. Oo! Si Stephen, hindi namin akalain to. Bukod pala sa pambabae nya eh matalino din pala. Nice nice!

"Kaibigan ko yan!!" Sigaw namin ni Clyde.

"Valedictorian, San juan, Eunice Jane A."

*dug-dug-dug-dug*

Bumilis tibok ng puso ko. OA puta.

Sumimangot ako,kinabahan ako ng walang dahilan. Naabnoy na yata ako eh.

Tumingin sha sakin, ngumiti at naglakad papunta sa stage.

Tinabig ako ni Clyde. "Hoy bat nakasimangot ka?"

"Huh. Wala."

Bigla akong nawala sa mood nung ngumiti sha sakin. Ewan ko ba, basta nung nakita ko shang naglakad okay na sana eh, kaso ayun oh tumingin pa ngumiti pa ayan tuloy lalo akong sumimangot. -____-

16 and PregnantTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon