Epilogo

463 19 5
                                    

EPILOGO
"Van!"Sigaw na tawag sa akin ni Thea. Napalingon naman ako sa direksyon nito.
"Bakit ka ba sumisigaw?"Tanong ko.
"Kasi po si JD manganganak na."Sabi nito.
Oh' gosh ano ba gagawin ko. Dali-dali ay pumunta ako sa opisina ni JD. Namimilipit na ito sa sobrang sakit ng tiyan. "Dalhin na natin siya sa ospital."Natatarantang wika ko.
Oo na magiging tatay na ako. Excited na kinakabahan. Siyempre first time ei. Dali-dali niyang pinatawag ang driver nila. At dahan-dahang sinakay sa sasakyan si JD. Si Thea naman nakasakay na rin. "Hon, wait ka lang malapit na."Pagkakalma ko kay JD.
"Ang sakit-sakit na ei."Reklamo nito.
"Wait na lang."Sabay halik sa Forehead.
Nang makarating na kami sa St. Consolucion hospital. Agad na inassist si JD ng mga nurses. Since na impluwensyang tao siya pinapasok din siya ng doctor sa ER. "Hon, kaya mo yan ah."Pagpapalakas loob ko.
Napangiwi lang ito. At umiri. "Sa susunod ikaw na manganganak ah!!"Sigaw ni JD. Bakit ako?pasaway...hehehe..
Mayamaya pa'y lumabas na ang twins. Yes, twins ang baby namin. Isang babae at isang lalake. Nilagay na sa nursery room ang kambal. Si JD naman ay nakalipat na ng kuwarto. Nakatulog ito sa sobrang pagod.
Nagtataka ba kayo kung bakit nagkababy kami. Because of the technology. We plan to having a baby. Nang hiram lang kami ng sperm cell sa lalake at siyempre iyong pinili namin ay iyong magandang lahi. Hindi ko nman kasi mabibigyan si JD ng anak dahil pareho kaming may ovary. Nagkataon naman na pusong lalaki ako. Tama nga iyong sinabi nila Love no gender. Kahit anong klaseng tao ka pa o kasarian na meron ka. Basta kapag tinamaan ka ni Kupido hindi ka makakaligtas.
And now, we happliy live ever after. Pero hindi naman laging ganun kasi ang story namin ni JD hindi yan matatapos sa ganito lang. Tulad mo, ninyo ang buhay ay patuloy lang na umiikot minsan darating sa kalungkutan minsan naman sa kasiyahan. Piliin mo kung saan ka liligaya...

End
Author's POV
Maraming salamat sa pagbasa ng aking kuwento. Sana inyong suportahan pa ang ibang kakaibang kuwento ng buhay pag-ibig na sinulat ko. Muli ay maraming salamat.
"Piliin mong magpatawad, piliin mo ang magmahal"-ITAMAW

Para sayo ito.........

Let it beTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon