Chapter 19

7.2K 261 8
                                    

Drake's POV

Bakit may pagkakahawig tong si Bea at Ice?

Kung gano kacold si Ice, ganon din si Bea. Yung pananalita din ni Bea, yung kilos, lahat. Ayon talaga kay Ice. Pero isa lang yung wala kay Ice. Ngumingiti si Bea kahit kanino. Sa akin lang ata siya cold eh. At ano yung nakita ko? Na nandun siya sa tambayan namin? Aist! Ewan na.

Nandito pala ako ngayon sa second floor building, nakadungaw sa baba. Nakita ko yung babae na naglalakad, I think it's Bea. Nakita kong may lumapit sa kanya na lalaki, may binigay sa kanya  ay ewan basta nag-usap sila pagkatapos niyakap ni Bea yung lalaki. Parang may kung anong tumusok sa puso ko.

Am I jealous? May gusto na ba ako kay Bea? Di ko nalang pinansin yung thoughts na yun.

Nakita ko naman na tumakbo papunta sa akin si Rich.

"Oy Rich. Bakit parang hinabol ka ng sandamakmak na bakla?" Sabi ko sa kanya sabay tawo.

Binatukan naman ako.

"Aray! Putcha ka" sabi ko sa kanya

"Gago ka! Haha. Nakita mo ba si leader?" Agad niya tanong sa akin na seryoso ang mukha

Importante ata to kasi sumeryoso na yung panget na mukha ng gago. Haha.

"Bakit mo hinahahanap si Leader? Tanong ko sa kanya

Baka naman may clue na 'to kung sino si Flame. At baka mkita ko na si Ice at makapag-sorry.

"Kasi naman. Bakit ba tayo umalis agad kahapon? Tsk. May nangyare eh" sabi niya na nakakunot ang noo.

Problema ba nito? Di nalang ako sumagot at tinignan ko lang siya para ipagpatuloy niya

"Kilala ko na kung sino si Flame at Ice. Nagpakilala na si Flame kahapon" sabi niya

Napansin ko nalang na ngumiti na ako. Makikita na rin kita mahal ko. Sandali nalang!

"Sino naman?"

Ngumiti naman siya.

"Si Aesha Flame ay si Flame at si Bea naman ay si Ice" Sabi niya

I knew it! May kakaiba akong nararamdaman kay Ice eh. Tumakbo ako palayo.

"Hey! Dude san ka pupunta?" Rinig kong tanong niya sa malayo

"Ice. Nandun si Leader sa rooftop" sabi ko at patuloy paring tumatakbo

Pumunta ako sa likod ng school. Pakiramdam ko kasi na nandito siya. Pero habang naglalakad ako. My heart torn into pieces. I saw Ice or should I say, Bea hugging that boy! So I just walk away. Wala naman ako karapatang magalit sa kanya eh. Wala. Dahil ako ang gumawa ng rason para mawala siya sa akin.

Nawala ka na ba ng tuluyan? Wala na bang pag-asa?

Am I too late?

(Drake in the multimedia)

The Nerd is the Lost Rank 1 GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon