Aesha's POV
I'm here standing infront of the Emergency room. Hinihintay ko ang paglabas ng doktor. Hindi naman maraming dugo ang nawala sa kanya. I know she'll survive dahil malakas siya. Malakas ang bestfriend ko. Shit! Pag malaman ko yung pisteng pumatay sa akin. Papatayin ko talaga siya. Kasama ko naman ngayon si Drake at Zach. Papunta narin dito ang mga ka-gangmates namin.
Napatayo ako nang matuwid nang bumukas ang pinto at ilinuwa doon ang doktorang may hawak kay Bea.
"Doc, is she okay?" Pag-aalalang tanong ni Drake
Napangiti naman ako sa naging reaction niya nang lumabas ang doctor. If only nasa normal situation to, kikiligin ako pero wala eh, hindi.
"Calm down mister. She is okay now. Hindi naman natamaan ang kanyang internal organs"
Thanks God!
Napasandal naman si Drake sa wall nang narinig niya yun at kumalma na ang sistema niya.
"Pero malalim parin ang natamo niyang sugat kaya kailangan pa rin niyang magstay dito sa hospital until her wound is heal. Sige, may gagawin pa ako. Maiwan ko na kayo" she smiled and excuse herself
At umalis na nga si Doktora. Ililipat na rin ang kwarto si Bea. At umalis muna ako bibili ng pagkain, sinamahan naman ako ni Zach. Nagpaiwan lang doon si Drake, hihintayin niya daw na magising si Bea.
"I saw the leader of their gang" seryoso kong sabi kay Zach
Nasa labas na kami nang hospital. Magtake out nalang kami sa mga fastfood chain.
"Ha?!"
Nakita ko sa gilid ng mata ko na napatingin si Zach sa akin. Tumango lang ako
"How did it happen? So, nakilala mo siya?"
Napasimangot naman ako doon. Sana nga kilala ko siya. Dahil sa oras na makilala ko siya, he'll regret his existence. Best friend ko pa talaga! I know, ako ang target niya but he knows na makikita talaga siya ni Bea at siya ang sasalo sa bala. He plan this bullshit!
Nabigla naman ako nang hinawakan ni Zach ang mukha ko. At may pinahid doon. Luha ko na pala ito. Di ko man lang namalayan na umiiyak na ako. Umiiyak na ako nang dahil wala akong nagawa, di ko nailigtas si Bea. Dapat ako yung nabaril eh. Dapat ako yun.
"Ako dapat iyon Zach eh! Ako dapat ang nabaril. Ako dapat ang nakalatay ngayon sa hospital bed pero sinalo ni Bea. Sinalo niya. She save me. Wala man lang ako nagawa para sa kanya."
Hindi ko na napigilan napahikbi na talaga ako. Niyakap naman ako ni Zach.
"Zach, ako dapat iyo eh. I'm useless! I'm not good best friend. Di ko siya nasagip. Bakit kasi sinalo niya pa?"
Hikbi ko parin. Yes, I'm strong when it comes to gang war but this? When it comea to my love ones. I'm in my weakest! They are my strength yet they are my weakness too.
"She'll be alright, don't blame yourself. Sinalo niya dahil mahal ka niya. Hindi siya magiging masaya kung sisihin mo ang sarili mo sa pagkabaril"
Umiiyak pa rin ako. Kahit anonf kumbinsi ni Zach sa akin na hindi ko kasalanan. Yun parin ang nasa isip ko. Kasalanan ko parin kung bakit siya nabaril.
It takes time bago ako tumahan. Salamat na din dahil nandiyan ang taong mahal ko, si Zach para patahanin ako. Nang tuluyan na nga akong tumahan ay umalis na kami para makabili na ng makakain. Ilang minuto lang din nakabalik na kami sa hospital. Pagbukas ko nang pintuan sa kwarto ni Bea dito sa hospital, nakita ko si Rich, buong gang, si kuya, si Tyler na magulo sa higaan na hinihigaan ni Bea.
"Hoy. Umalis nga kayo diyan!" Sigaw ko sa kanila
Tinignan naman nila akong nakangiti. I just give them the look of Flame. At mabuti naman nadala sila doon.
Tinignan ko naman ang higaan niya and there nakita kong gising na si Bea.
"Shit! Beeeeeea." Patakbo ko sa kanya at niyakap siya ng mahigpit
Tawa naman siya ng tawa. Hinarap ko naman siya.
"Tawa ka? Kala mo ba natutuwa ako sa ginawa mo?! Damn NO! I'm so worried about you! Alam mo bang hindi nagfunction ang utak ko kanina nang nakita kitang nakahiga na maraming dugo at walang malay." Pagsesermon ko naman sa kanya
Tawa parin siya ng tawa sa akin.
"OA mo best! Hahaha. You know naman I did it for you."
Napasimangot naman ako.
"Sa sunod wag mo nang sasaluhin ang di naman para sayo. Dahil ikaw ang nasasaktan"
Napapout naman siya.
"Hugot mo?"
Napapout naman ako dahil dun.
"Basta sis, ginawa ko lang naman yun dahil yun ang tama. Di ba? Yun naman din ang gagawin mo kung sakali ako ang nasa ganoong sitwasyon?"
Hindi naman ako nakasagot doon. Alam niyang yun din ang gagawin ko kung sakali siya ang nasa ganoong sitwasyon. Sasaluhin ko ang bala para sa kanya.
"I only did it for you. And look maganda parin naman ako kahit nasa hospital na ako. Hahaha. I'm pretty right?"
Napatawa naman ako. Nahalata ko namang tahimik ang paligid namin. And then, I saw them na nakaopen ang mouth at nakaluwa ang mata except kay Rich, Zach, Drake, Kuya at Tyler na nalangiti lang and the rest ganon. Ha?
"Hey! Bakit?" Tanong naman ni Bea
Napatango naman ako dahil ganun din ang itatanong ko sa kanila.
"They are just shock babe." Lapit ni Drake kay Bea na naguguluhan ang expression ng mukha niya
"Why?" Tanong ko naman
Napatawa naman si kuya sa akin.
"Eh sino ba ang di magugulat kong ang isang Flame na parang mang-iihaw at isang Ice na halos maging antartika ang paligid dahil sa kalamigan ay tumatawa ngayon?"
Napatawa naman kami ulit ni Bea. They're faces are priceless! Oo nga naman. Di kami nagpapakita nang ganitong asal sa kanila.
"Flame? Ice? Si Aesha at Bea?" Naguguluhang tanong ni Tyler
Oh oh oh! Di pa nga pala niya alam.
"Yes. We are."
Nakita ko namang namutla si Tyler.
"The ra-rank o-one and ra-ra-ank to-two of the gangster wo-world?" Sabay turo ni Tyler sa akin at kay Bea
Nagkatinginan naman kami ni Bea at sabay naming sinabing
"Yes."
"I'm the leader of the Death Royalty." Sabi ko sabay turo ko sa mga ka-gang ko
Napatingin naman si Tyler doon sa mga kagang ko na parang may kinakatakutan. At yung gang, taas moo lang at tila makikita mo sa kanila na they are strong.
"And her right hand" sabi naman ni Bea sa malamig na boses at walang ekspresyon na mukha
"NO WAAAAAAAY! HINDI MAAARI!"
BINABASA MO ANG
The Nerd is the Lost Rank 1 Gangster
AçãoWhat if this nerd is the lost rank 1 gangster? Will you still bully her? A/N: Pasensyahan niyo na. Di ko kasi pa napag-isipan to. (;ω;)