"Mommy, mommy! Si Fiery oh. Inaasar na naman ako. Inaaway niya ako. Sabi niya panget daw ako at ampon." sabi ng isang batang babae na nasa anim na taong gulang na.Tumakbo ang batang babae sa mommy niya na umiiyak. Tumawa naman ang mommy niya na pinagtaka ng bata. Kaya't sinimangutan niya ang mommy niya.
"Bakit mo 'ko tinatawanan? Panget ba talaga ako mommy?"
Hinawakan naman ng mommy niya ang mukha ng bata. At ngumiti ito ng matamis.
"Look at you. And to Fiery, you look the same." At tinuro ng mommy niya ang isang batang lalaking pababa sa hagdan nila
Tumabi naman ang batang lalaki sa mommy niya na nakaupo.
Liningon naman ng batang babae ang kanyang kapatid. Binelatan naman ng batang lalaki ang batang babae. Tinarayan naman ng babae ang batang lalaki.
Tumawa naman ng mahina ang mommy nila.
"Your dimples, yung kay Fiery nasa kanan yung mas malalim. Sayo naman ay nasa kaliwa."
Napanguso naman ang batang babae nang makita niyang umupo sa tabi ng mommy niya na nasa harap naman niya, ang kanyang kapatid.
"Your eyes. Still the same. Parang photo copy lang naman kayo eh. Eh kung ampon ka edii ampon din siya." Natatawang saad ng mommy nila sa huling sinabi nito.
"Mommy naman eh." Pagmaktol ng batang lalaki sa mommy niya.
Tumawa naman ang mommy nila at ang batang babae.
Seeing Zeech with the face of my love, parang gusto kong maiyak sa inis at lungkot. Naiinis ako sa kanya at nalulungkot din. Minahal niya lang naman ako, pero bawal eh. Bawal na bawal ang pagmamahal niya sa akin. Dapat sa iba niya nalang inilaan ang pag-ibig niya sa akin.
Oo, aaminin ko. Minahal ko si Zeech. Pero hindi pagmamahal na gaya ng pagmamahal ko kay Zach. Ang turing ko lamang sa kanya ay kapatid lamang. Hanggang kapatid lang.
"Zeech, pakawalan mo kami. Hayop ka!"
Nagpupumiglas ni Zach na makawala sa tali. Napaluha naman ako sa nakikita ko kay Zach. Hindi naman dapat siya damay dito eh. Nang dahil sa akin ay nandito siya, pinapahirapan.
"Not so fast. Brother!" Sabi ni Zeech kay Zach
At pagkatapos sinikmura niya ito. At hinawakan niya pa ang buhok nito. Nakita ko namang nasasaktan na si Zach ngunit hindi parin nagpatinag ito ng masamang titigan kay Zeech.
"I don't have an evil brother, like you!" Sigaw ni Zach
Napapikit naman ako ulit nang sikmurahin na naman ni Zeech.
"Tama na Zeech!"
Napalingon naman sa akin si Zeech. Naglakad ito patungo sa akin.
"Don't you ever touch my girl orelse---"
Lumingon naman ulit ito sa kanya. Nakita ko siyang ngumisi.
"Orelse what? You can't even escape there." Ani niya sa nakakalokong tono
Zach just gritted his teeth. Yes, he can't do anything 'cause we're tied up.
Zeech turn his head on me again. And again, I feel hatred and sadness in me.
"Fiery, I want you to meet Tyler." Sabi ng isang dalaga na may kasamang lalaki na kakambal niya.
Inilahad naman ng lalaking nag ngangalang Tyler ang kanyang kamay sa pangalawa na ang pangalan ay Fiery. Tinanggap naman ng huli ang kamay ng naglahad pero may nabubuong tensyon sa pagitab nilang dalawa.
BINABASA MO ANG
The Nerd is the Lost Rank 1 Gangster
AcciónWhat if this nerd is the lost rank 1 gangster? Will you still bully her? A/N: Pasensyahan niyo na. Di ko kasi pa napag-isipan to. (;ω;)