Chapter 6 : What? Ako?

6.4K 133 0
                                    

Chapter 6

Pauline's POV:

A-ano daw?

D-dinner Date? Is he serious? Kung oo? Bakit parang ... ^\\\^ kinikilig ako. Eeeh. Sheet lang.

Lumabas na si Zydck dahil magpapalit siya ng damit. At ako naman, tulala pa rin. Waaah. Anong gagawin ko? Anong susuotin ko? Pumunta akong walk-in closet at pumili ako ng damit. Ano kaya? Waaaah! Tulong!! Ito kayang floral dress? Hindi hindi. Itong above the knee red dress? Waaah! Masyadong sexy. Itong summer dress? Eeeh!! Tag-ulan ngayon eh.

Sa hinaba ng prusisiyon, white T-shirt na may print na arrow na putol ang sinuot ko at mag short shorts. Then nag sneakers. Di naman cguro formal eh.

Lumabas na ako ng room ko at pumuntang sala. Pagdating ko doon, nakita ko si Zydck na may kausap sa phone at nakasmile pa ang mokong habang kausap niya ang kausap niya.

"Haha. Its ok Stella... Hmmmm.... She wont... Unless..
Hahaha... Gonna Hang Up now, I still have an important appointment. Bye. I Love--"-siya.

Tumalikod na ako at umalis pabalik ng kwarto ko. Di ko alam kung bakit parang may masakit sa dibdib ko. At parang naiinis ako. May iba na pala siyang mahal. May pa My Pauline, My Pauline pa siyang Nalalaman at may You're Mine You're Mine. Ano siya? Paasa?

Napasandal ako sa pinto at parang gusto kong umiyak. Bakit nasasaktan ako? Di ko naman siya mahal diba? Di nga ba?

*tok-tok-tok*

"Pauline? Aalis na tayo."-Zydck.

-_-

"Umalis ka mag-isa mo!!"-sigaw ko.

Argh!! Di ko alam kung bakit ganito ang inaasta ko? Grrr.

"Ha? Anong ngya---"-Zydck

"Doon ka sa Stella mo!"-ako

"Stella? Narinig mo? Nagseselos ka?"-siya.

"Selos mo mukha mo. Tse. May pa-I love y--"-ako.

O_O. >__<.O_O

He.... He....

*PAK!!!*

"Aray!! Bakit ka nambabatok?!"-siya.

"G*go!! Basta-basta ka na lang nanghahal--"-naputol na naman ang monologue ko dahil hinalikan na naman niya ako.

He cupped my face...

"My Pauline, Stella is my Sister. And you? You're the only girl i want, i like and i... love.*smiles*"-Zydck

*blushes* What the heck?! Why am I blushing?

Hinila na niya ako palabas ng room ko at bumaba na kami papuntang garage kung saan nakapila ang mga sasakyan niya? Teka? May Driver's License ba to? Baka mahuli kami nito mamaya. Wag naman sana.

Pinaupo niya ako sa isang Porsche na di ko alam ang model. At pumunta siya sa driver's seat and off we goooooo..

Ang dilim naman ng dinadaanan namin. Saan ba to?

*SCREEEEECH*

WHAT THE?! O_O. Men in Black?  With rifles.

"Zydck!! Ibigay mo namin si Pauline dela Vega!!"-Bogart.

Wait? What? Ako??

***

Vote and Comment po.

Zydck FarrelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon