Chapter 4 : He... sees!!

7.1K 168 2
                                    

Chapter 4

After 1 week

Pauline's POV:

"ZYDCK!! ANO BA?! PALABASIN MO NA KO DITO!!"-sigaw ko.

Isang linggo na akong nakakulong dito. Parang grounded ang pag. No cellphone, no laptop, and most of all is NO INTERNET!!! Ikinulong ako sa kwarto ng mokong na yun. Pagkatapos niyang kunin ang...

Ang...

Ang...

Ang...

Ang...

Ang...

Ang...

Ang First, Second, third, fourth, fifth, sixth, seventh at eighth kiss ko? Ikukulong niya lang ako sa kwartong to? Grrrr. Mabubuksan lang ang pintuan pag may pagkaing hinahatid ang katulong niyang mga lalake.

Notice ko lang, puro lalake ang mga katulong niya. Di kaya.... O_O B-bakla siya?? OMG!! Eh kung bakla siya, anong gagawin niya sa akin. B-baka ako ang ipapasweldo niya sa mga katulong niya...

Tapos.....

Tapos.....

Tapos.....

Pagsasamantalahan ako ng katulong niya. T-tapos itatapon lang ako sa kalsada at pagpipiyestahan ako ng mga scavenger manyaks at irerape nila ako. T-tapos... tapos... itatapon ako sa ilog at pagpepiyestahan ng mga piranha. Huhuhuhu. Ayokong mangyari sakin nun. Kailangan kong makaalis dito. Tama. Aalis ako dito. Gagawa ako ng paraan. 

"Ano kaya ang gagawin ko? Ay! Alam ko na. Magpapanggap ako na maglalaslas. Tapos magpapanick si Zydck then dadalhin niya ako sa hospital at tapos pagtulog siya. Tatakas ako at pupunta akong probinsya. Yung malayo dito."-sabi ko.

"Saan namang probinsyang malayo dito?"-Zydck.

Hmmm? Saan nga ba?

"Sa Bingawan (Bing-Ga-Wan), sa Ilo--- H-hi Zydck!"-ako.

Lagot. Narinig niya ata.

"Soooo. May plano ka palang tumakas. Effective yan siguro sa iba pero di sa akin. My Pauline, You dont need to escape. Just stay at may side ang i'll let you do whatever you want."-Zydck.

Whatever I want? Hmmm. Let see kung makakaya mo? Wahahahaha. I have a great idea.

"BTW, dont do something unusual. Hindi mo alam kung paano ako magalit. And also, you're now free. I wont lock you anymore on your room. And you can also roam around here. only HERE! Understood?"-sabi niya.

I just nod for an answer.

"Gotta go. May aasikasuhin pa ako sa school. Bye~ See ya later."-Zydck

And then umalis siya. Gagawin ko na ang plano ko.

I'll make his house change. I almost forgot. One week na rin pala akong absent sa school. I misa cheska. Matawagan nga mamaya.

Lumabas na ako ng room tumambad sakin ang malaking chandelier. When i say malaki, malaki talaga siya. Gaano ba kayaman ang mokong na to? Linibot ko pa ang paningin ko sa ibang parte ng bahay. Ganda talaga niya. At sa di kalayuan, may nakita akong swimming pool. Makalangoy nga. Wala namang tao dito. Wahahaha.

Dahil sa ganda ng bahay nakalimutan ko na ang plano ko at lumangoy na lang ako buong magdamag. Ganda kasi ng two piece na nakita ko sa cabinet. Laki pa ng pool ah. Nakapalibot sa bahay. May bridge pa.

Pagkatapos kong lumangoy, nagpasyahan kong maglibot sa labas ng bahay niya, di naman magagalit yun dahil malayo naman ang gate. Sa paglilibot ko, may nakita akong parang pond na may mga metal fences at may bridge sa gitna. Nagpasyahan kong pumunta doon. And i am shocked sa nakita ko. It is full of crocodiles and may nakita pa akong mga buto ng tao.

Biglang nanindigan mga  balahibo ko sa aking nakita. I immediately run papasok ng bahay at sa di inaasahang pagkakataon, nasagi ng di ko alam ang bra ko at nasira ito that reveals my two mountains ni front.

"Pauline?? Nandito na ak---"-Zydck.

O_O

****

Vote and comment po.

Zydck FarrelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon