Chapter 25.1
Pauline's POV:
Karga-Karga ko si Phoenix habang naglilibot ako sa garden ng hospital. Makakalabas na daw ako sa makalawa sabi ng doktor. At hanggang ngayon, di ko parin nadadalaw si Zydck dahil di nila sinasabi kung saan ang room niya. Di ko mga alam kung bakit ayaw nilang sabihin sakin kung saan. Nagtataka mga ako eh, kasi minsan pagkagasing ko, naabutan ko silang nagtatalo about something... Di ko rin matanong-tanong dahil hindi rin nila sasabihin. I know that there is something wrong, at ako mismo ng tutuklas dito.
Days had passed at nakalabas na ako bg hospital. Waaaaah!! Gagala muna ako mamaya bago ko simulan ang planong paghahanap kay Zydck!! At ako rin mismo ang hahanap sa anak ko.
***
Nandito ako ngayon sa mall, naglilibot kasama ang anak kong si Phoenix. Nagwiwindow shopping lang ako dahil di ko trip bumili ng mga damit or accessories or ano pa yan.. Except for Food. Haha. Its past 11 when I decided to eat in Jollibee. Matagal na ring di ako nakapunta dito. Nag-order ako ng burger at isang cokefloat! After I eat, nilaro-laro ko lang si Phoenix. I am busy playing when I saw Heinrick with a girl. Di ko na tinawag dahil baka makaistorbo ako sa date nila. Pero dahil may matanglawin ang pinsan kong yun, nakita niya ako at lumapit sakin.
"Hey couz!! Gawa mo dito?"-Heinrick.
"Dont state the obvious!"-ako.
Nakita na nga niya!! Tinanong niya pa!! Tss.
"Sino yan?"-tanong ko pointing to the girl beside her.
"Girlfriend ko. Si Jean Lazada!"-sabi niya.
Girlfriend?? Kala ko ba may fiancee to??
*pak*
"Anong Girlfriend ang pinagsasabi mo jan ha, Heinrick Marcus dela Vega?"-Jean.
"Jean naman eh."-Heinrick sabay kamot sa ulo.
"Kala ko ba may Fiancee ka?"-tanong ko sa kanya
"Yeah!! She sooo beautiful. Mas maganda pa sayo.. he captured my heart from the first time I saw her. Actually... ako lang ang nagdedeclare na fiancee ko siya. Hahaha. I still Dont know her name. She's a Filipina but She looks like a British to me."-Heinrick.
*pak*
"Aray naman Pauline! Masakit ah. Asdfghjklzxcvbnmqwettyyuiop."- siya.
Di ko maintindihan ang last oart na sinabi niya dahil minurmur niya ito. Di ko na tinanong kung ano yun dahil may tumawag sa akin.
Unregistered number. Pinabayaan ko na lang dahil *insert childish voice here* my mom always Dont talk to strangers... even in phone!!
Tumawag ito ulit at patuloy pa ko pa rin itong binababa.
At patuloy pa rin itong tumatawag sakin.
At dahil sa inis... sinagot ko na ito...
"Hello!! Sino ba to?!"-ako.
"P-pauline? T-thank God you answer."-lalake.
*dug-dug-dug-dug*
I-i know this v-voice. I know who's the owner of this freaking voice.
"Zydck?!"-ako.
"My Pauline. I miss you."-Zydck.
At umagos na ang mga luha sa mata ko.
"I miss you too Zydck. *sobs* Teka?? *sobs* Asan ka ba?"-tanong ko.
"In a hospital, but I think its not in the Philippines! Someone's coming. Im gonna end this call now. Bye My Pauline. I love you."-Zydck
BINABASA MO ANG
Zydck Farrel
ActionMafia Series #1 (formerly bought by a 17 years old mafia boss) He bought me. And somehow... Everything has change. [THIS IS A STORY OF FICTION. ANY RESEMBLANCE OF CHARACTERS(LIVING OR DEAD), PLACE, EVENTS OR HAPPENINGS ARE PURELY COINCIDENTAL.]