Chapter 9

13 2 0
                                    

(Graduation day)

Blaze's POV

"Are you done?" Tanong ni kuya Kiro sa akin habang naka-upo ako sa dresser ko at nakaharap sa salamin.

"Bakit ba kasi hindi pa umuuwi sina mommy at daddy?" Tanong ko sa kaniya. Lumapit naman siya sa akin.

"They are outside the country for a very important business issue right now. They still can't go back." I sighed. As always.

"Let's go." Aya ko sa kaniya para pumunta na sa school. Siya nalang ang a-attend sa graduation ko at si kuya Hiro.

Hanggang matapos ang graduation ceremony namin ay tumungo kami sa rest house namin na nasa beach para mag-celebrate.

"Congrats to us!" Sigaw ni Miku at nakipag-cheers. Naka-upo lang ako sa dulo at pinapanood ang dagat. Iba pa rin talaga kapag nandoon ang mga magulang mo sa isa sa mga importanteng kaganapan sa buhay mo. Tumayo ako at naglakad papunta sa area na walang masyadong tao. I want to cry but what for? Tss.

"Just cry. It may lessen the pain you are feeling right now." Dinig kong sabi ni Storm. My heart beats so fast. I don't know why pero kapag nandiyan siya gumagaan ang pakiramdan ko.

"Tsk." Napayuko ako at hindi ko na napigilan ang mga luha ko.

"Aish!" He hugged me so tight. I don't want to end this hug. Tss kainis.

"Rhett, Thank you." I was sobbing now.

"I'm sorrry." Pabulong na sabi niya. I felt a teardrop went down my shoulder. Is he crying? Kakawala sana ako sa yakap para tignan ang mukha niya but instead, he hug me tigher.

"Diba dapat ang sasabihin mo 'You're welcome'? Tss." Kumawala na ako sa yakap at tinulak siya papunta sa dagat.

"Curse you!" sigaw niya kaya tumawa ako. "Waah!" sigaw ko nang bigla niya akong hinigit.

"Hahaha!" bigla akong nainis nang tumawa siya.

"Yow!" Napatigil kami nang makita si Xander na nakatayo at nakangiti pa.

"F*ck." Mahinang mura ni Storm. Pumunta si Storm kay Xander kaya sumunod na din ako. "What do you want?" Tanong niya kay Xander. Nag-smirk ito at tinignan ako.

"Do you know that your paren-" "Xander!" Kinwelyohan siya ni Storm. Ayoko ng ganitong aura ni Storm eh nakakatakot. Napaatras tuloy ako.

"Haha you like her that much, don't you?" Tanong ni Xander kay Storm.

"Darn, Shut your f*cking mouth or else." Again, nag-smirk na naman si Xander. "Or else what?"

"Can't you just leave? No one welcomes you here." Sabi ni Storm at hinigit ako papuntang rest house.

"Rhett-" Tumigil siya sa paglalakad at umingon siya sa akin. Nandito kami sa likod ng rest house kaming dalawa lang ang nandito.

"Darn! Never talk to that bastard." Sabi niya sa akin.

"Bakit ba?"

"It doesn't matter. Just never talk to him."

"Bakit nga?"

"Just don't ask!"

"And who are you to command me?" I asked him.

"This is for you. Hindi 'to para sa akin o kahit kanino."

"May ano ba sa akin? Bakit parang ang dami niyong tinatago sa akin? Ano akala niyo sa akin bobo? Alam kong madami kayong tinatago sa akin pero hindi ko alam kung ano ang mga iyon!" Napahilamos siya sa mukha niya.

Best FrienemyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon