Chapter 14

34 2 8
                                    

"Class dismissed." Wala pang isang minuto ay wala nang tao sa room. Ganyan ka-exited ang mga kaklase kong matapos ang klase.

"They're not that exited umuwi." Sarcastic na sabi ni Kheya. Kakatapos lang din siguro ng klase nila.

"How's class?" Tanong ni Storm.

"It's fine. I'll go first. I hate it when I'm with a couple." Sabi niya at naglakad paalis.

"Where are you going?" Pahabol na tanong ni Storm.

"Soccer field." Sagot ni Kheya at tuluyan nang umalis.

"Ano naman ang gagawin niya sa soccer field? Palagi nalang siyang nandun." Takang tanong ko.

"She's stalking someone."

"Who?"

"Sino ba ang taong nagso-soccer na kilala niya?"

"Xyler? Oh my-" Tinakpan niya agad ang bibig ko.

"Don't tell her that you know something 'cause she also don't know that I know something. She can't even realize that she's stalking your cousin." Tumango ako at inalis niya naman ang kamay niya sa bibig ko.

"Eh pano mo nalaman?"

"Trust me. Kapatid ko siya kaya alam ko."

"Ang hirap palang maging kapatid kita kasi malalaman mo ang mga sikreto ko." Sabi ko.

"Bakit? May tinatago ka ba?" May pagbabanta ang boses niya.

"Wala no! Ang judgemental mo-" Biglang dumaan si Yheri kasama ang kakambal niya kaya naging sweet ulit ko. "Ito talaga ang boyfriend ko. Nakita mo ba ang ibon kanina? Lumilipad siya." Hinaplos ko ang pisngi niya.

"Here. Mission accomplished." Sabi ni Yheri at binigay sa akin ang isang bag ng chocolates *0* Mabuti nalang hindi kita ang laman.

"Mission?" Tanong ni Storm.

"Wala ka na dun." Sabi ko at tinago ang bag sa likod ko.

"Alam niyo guys, ang gaganda ng mga kaklase ko!" Bungad ni Zyde nang makalapit siya sa amin.

"Ngayon ka lang nakakita ng magaganda? Wala bang magandang babae sa gubat na tinitirhan mo?" Sabi ko sa kanya.

"Alam mo pinsan, hindi gubat ang tinitirhan ko." Sabi niya at umakbay sa akin.

"Eh saan ka nakatira? Sa attic kasama ang mga alikabok?" I said.

"Sa ibang world ako nakatira. Ang world na yun ay puno ng mga wizards, fairies and other creatures at ang pinakagwapong nilalang doon ay ako. Ginawa na nga nila akong hari doon eh. Nag-text ako sa mga alalay ko na hindi muna ako makabalik doon kasi nami-miss ako ng mga tao dito. Nagpa-ubaya na nga ako eh. Mas inuna ko pa kayo kaysa sa kaharian ko doon. Hindi niyo man lang ba ako papakainin? Gutom na gutom na kaya ako." Kalbuhin ko kaya ang Zydec na 'to?

"Saang universe napadpad ang utak mo? Tara hanapin natin." Sabi ko.

"Sama ako!" Sabi ni Miku. Haay ito talagang mga taong 'to.

Kumain kami sa isang resturant at saka umuwi na.

"Hindi ka pa rin ba uuwi sa bahay niyo?" Inis na tanong ko kay Storm. Umiling lang siya.

"I'm staying here until we get married and move to our own house soon." Nanlumo ako sa sinabi ni Storm.

"Tss. Matulog ka na." Papasok na sana ako sa room ko nang bigla niya akong niyakap mula sa likod. Nakarinig ako ng mga yabag.

"I love you. Whatever happens remember that. I don't know what to do if I lose you. I killed so many people and maybe I will be more unmerciful if they hurt you and take you away from me. I am one with hell. I'm still not sure if I can do it 'cause even myself believes I'm a failure. But I will do everything for you. Maybe loving someone too much is indeed dangerous." Sabi niya at hinalikan ang pisngi ko kahit nakatalikod ako.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 31, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Best FrienemyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon