One week after mula ng ngyari yung nakita ni andie sa Banyo
Hindi parin niya naklimutan yun
Dumating narin ang land lady nila.Kaylangan niyo ba talagang umalis?"tanung ng landlady nila"
Ako desidedo na talaga ako,mura nga bayad namin dito bwan bwan eh papatayin naman kami sa tako"si andie na hindi na talaga mag papigil nasa sala sila dito sa baba dala dala nila mga gamit nila"
Ako din manang pasinsya na po pero sasama po ako sa kaibigan ko hanap nalang po kami ng ibang boarding house nakakatakot naman pala dito"dag dag ni mj"
Ako din nong una akala ko guni guni ko lanag pero totoo talaga may nag paparmdam sa bahay nato"si brian"
Ako? ayaw ko man aminin pero natatakot din ako sa bahay nato kaya aalis din ako insan sumama kanalang sa akin"si nick sabay aya sa pinsan"
Anu pa nga ba eh tayo tayo naman magkasama uuwe nalang muna tayo habang nag hahanap ng ibang Boarding house malapit sa school natin"sagut ni ryen"
Eh ikaw mark ayaw mo bang umalis dito?"tanung nila kay mark"
Kung aalis kayo aalis narin ako kayo lang naman naging ka close ko dito eh? Hindi sa natatakot ako pero kasi ako nalang mag isa dito kapag aalis kayo mag dorm nalang din siguro ako" si mark"
Eh kayo bernard?" Tanung ng landlady"
Siguro po kasi parang ayaw na ng kapatid ko dito eh? Kaya uuwe nalang muna kami"sagut din ni bernard"
Si mj andie nick ryen at brian ready na mga gamit nila after nilang nag paalam sa landlady at kina mark cherry at bernard sabay sabay na silang umalis ng bahay yung tatlo kasi di pa kasi sila nakapag desisyon kanina ng maayus kaya di pa nila na aayus ang mga gamit nila"
Oh sha sige ayusin niyo na mga gamit niyo kayo nalang natira hay ma mimiss ko kayong lahat! Sana ma isipan niyong dalawin ako dito! "Sabi ng landlady"
Wag kayong mag alala manang kapag po may time kami"sagut ni mark"
Sha sige na kunin niyo na mga gamit niyo mukhang malayo layo pa byahi niyo"sagut ng land lady saka nag tungo na ang tatlo sa taas si bernard at mark nandon sa kwarto nila kinuha mga gamit nila si cherry naman nandon din sa kwarto nila siya nalang mag isa don naka alis na kasi sila ryen"
Habang nag iimapaki siya may sa kong anu anu yung na aamoy niya"
Tsss..anu ba yan ang baho amoy Dugo?"rekalamo ni cherry habang nag iimapake ng mga gamit niya"
Hanggang sa matapos siya ng pag impake bago siya lumabas ng Kwarto niya tumingin muna siya sa boOng palibot ng kwarto.
Parang meron siyang kakaibang naramdaman sa bandang bintana kaya nilapitan niya ito ng dahan dahan saka sabay wakasi ng kurtina, napa atras siya sa nakita niya sa labas ng bintana na ito sa tapat kasi non nandon ang malaking puno"
Nakita niya sa ilalim ng puno may babae naka tay don naka puti napa atras siya kasi yung babae na yun ka mukha ni lea yung lea na laging niyang nakaka usap pero ang isa pang kinagulat at kinatayo ng balahibo niya at bakit may dugo yung mga damit
.mabilis lang ang mga pangyayaring yun dahil ang bilis din nawala ang babae silip silip niya sa bintana kung nasan na ang babae pero wala na siyang nakita"
Cherry?"tawag ng kapatid niyang si bernard napa igting siya"
Kuya naman bakit kaba nang gugulat?"si cherry sa kapatid"
Tapos kana ba? Likana nasa baba na si mark nag hintay"si bernard sa kapatid"
Sige kuya"sagut ni cherry saka sinara muna ang bintana at saka lumabas ng kwarto at sumunod sa kapatid sa baba"