Bernard's POV
Hi, kaway :D nag babalik na inyong lingkod haha charsss XD"
Andito na kami sa bahay 6:00pm palang naman maaga din kasi natapos class namin..yung kapatid ko ayun kasama ni mama nag luluto at ako naman nandito sa may bintana naka upo naka tingin sa mga sasakyan na dumadaan sa kalsada.Habang nag tetxt. Hindi niyo pwede malaman kung sino ka txt ko secret lang hehe"
Okay See you tomorrow ayeyyy"yan narinig ko may nag salita sa likod ko! Yung kapatid ko pala palihim na nakikibasa tsk"
Kanina kapa jan?"tanung ko sa kanya"
Oy si kuya ka txt si ryen!"katyaw niya saakin"
Oy ka jan bakit kapa nakikibasa ng message na hindi sayo?"kunot noO kong tanung sa kanya"
Sos si kuya! Kunwari na inis! Aminin mo nga kuya may gusto ka kay ryen no?"naka ngiti niyang katyaw"
Ka txt lang gusto na agad?"prutista ko"
Oo tsaka may pa heart heart imoticon kapang nalalaman ayey...kuya ha? Pero bagay kayo ni ryen*wink*"adik to kutosan ko to eh pero hehe kinilig naman ako sa bagay kami ni ryen ;).
Hey manahimik ka jan"sabi ko saka bumaba na ako dito sa bintana naka patong kaya ako dito mismo umopo saka bumaba na ako sumunod naman tong kapatid ko"
Ang tagal niyo naman bumaba lina kayo kumain na"aya ni mama sa amin"
Eh kasi tong si kuya ma eh! Ka txt niya yung crush niya ooyyy.. Si kuya mukhang inlove na"pang aasar ng aking kapatid"
Tumigil ka nga jan"prutista ko ulit saka na upo sa tabi ni papa"
Ikaw ba anak may niligawan na?"tanung ni papa sa akin"
Nako pa wala no "sabi ko"
Wala pa sa ngayun haha"katyaw ulit saakin ng kapatid ko"
Sino ba yang nililigawan mo anak?"tanung ni papa"
Nako pa wala ho maniwala ka jan kay bunso nang aasar lang yan sa akin"sabi ko"
Si***"di niya tinuloy yung sasabihin niya kasi sinipa ko paa niya"
Aray kuya"reklamo niya haha buti nga"
Oh oh tama na yan kumain na nga lang tayo baka kung saan pa ma punta yang asaran na yan"awat ni mama sa amin kumain nalang kami"
After namin mag dinner tinulongan ni cherry mag ligpit si mama ako naman inayos ko yung motor medyo may kunting problema kasi"
7:30pm
Nandito na kami sa taas naka upo sa aming maliit na sala :DSila mama at papa nasa kwarto na nag papahinga ako at tong kapatid ko na inaasar ako
Di parin tapos dito parin kami sa sala.Kuya kaylan mo balak ligawan si ryen?"tanung niya while ginagawa yung home work niya"
Anung pinag sasabi mo jan?"konot noOng tanung ko"
Kuya alam mo bang si mj at brian na? At si nick sinagut narin ni andie?"siya"
And? anu naman ngayun? Di congrats sa kanila! Alam ko na yun sinabi ni brian sa akin kanina sa school!"sabi ko"
Eh ikaw? Kaylan mo balak sumonud sa mga yun?"siya"
Bakit? Dapat ba kapag may lovelife yung iba dapat meron din ako?"ako"
Hindi naman kuya ang sa akin lang! Alam ko naman na may gusto ka kay ryen! Minsan nahuli kitang pinag mamasdan siya, saka yung phone mo nakita ko may picture don si ryen stolen shot haha kuya ha? Ayaw mo pa aminin"luh? Ibang klasi talaga tong kapatid ko pati cellphone ko pinapaki alaman"