Bernard's POV.
Nandito ako ngayun pababa sa hagdan galing ako sa rooftop iniwan ko sila ryen don sa taas kasama ang kapatid kong umiiyak dahil sa hayop na dwaine na yun di na na hiya dito pa talaga sa school ginawa ang kawalang hiyaan.
Hindi ko pwede palampasin to walang sino man ang pweding manakit sa kapatid ko...ni minsan di ko pinag buhatan ng kamay yan kahit na minsan pasaway yan!
Kaya kung sino man ang manakit sa kanya ako ang makakalaban.
Oy tol sama ako"sigaw ni nick sumunod pala siya"
Ikaw bahala" sabi ko habang pababa ng hagdan"
Pero tika saan kaba pupunta?"tanung niya habang sumusunod sa akin pababa sa hagdan"
May tuturoan lang tayo ng likson"ang sabi ko"
Hmm alam ko na sino! Si dwaine! Game ako jan,! ang walang hiyang yun humanda siya! Noon paman wala na talaga akong tiwala sa lalaking yan"si nick na nangagalaiti narin at gusto ng sumapak ka klase nila yan si dwaine at kilala din yan dito sa school bilang isang varsity player pero ngayun sisiguraduhin ko na hindi lang siya matangal sa pagiging varsity niya tatanggalin din siya dito sa school na ito.
Hindi ko alam saan namin mahanap si dwaine kaya tinanung ko nalang si nick"
Saan ba natin mahanap ang lalaking yun?" Tanung ko kay nick"
Alam ko sa gym pero iwan ko lang kung nandon yun ngayun!after ng ngyari at kalat na kalat ang video nila malamang sa malamang wala ng mukhang iharap yan dito! Pero meron pa yan isang lugar na tinatambayan niya"si nick"
Saan?"tanung ko"
Sumunod ka"ang sabi niya saka sumunod naman ako sa kanya lakad kami hanggang sa makarating kami sa pinaka likod na ng school puro puno na nadanan namin"
Yan oh?! Jan yan nag tatambay si dwiane jan niya dinadala ang mga babaing pinag sasawaan niya! Malas nga lang niya ng mga panahon na na kunan sila ng video siguro di na niya na tiis kaya hindi na sila umabot pa dito"si nick sabay turo sa maliit na kubo tsk bakit ba ang malas ng kapatid ko yun pang lalaking yun ang napili niya noknokan naman pala yun sa pagiging babaero"
So anu? Sa tingin mo nanjan siya ngayun?" Tanung ko kay nick"
Oo ayan oh? ayan oh jacket niya yan! Malamang nasa loob yan nag tatago dahil hiyang hiya sa nangyari"si nick saka lakad na kami pa punta sa maliit na kubo"
Sinilip namin nandon na nga siya naka higa mukhang tulog"
Binuksan ni nick ang pintuan sakto ng magising siya sa tunog ng pintu"
Surprise" naka ngiting nakakalokong sabi ni nick"
Nick? Anung ginagawa niyo dito? Saka paanu niyo nalaman ang lugar nato?"gulat niyang tanung"
Wala lang! Nextime kasi kapag nag tatago ka ng secreto make sure na walang nakaka alam! Huh? "Naka cross arms na tugun ni nick parang astig ang purma naming dalawa"
Anung kaylangan niyo?"tanung niya"
Ah...anu eh...maniningil lang ng pautang"ang sabi ko taas kilay pa yan with cross arms"
Wala akong utang sa inyo ah! Jan na nga kayo"sagut niya at lalabas na sana pero naka harang kami sa pintuan eh!"
Oopssss...saan ka pupunta ha?"pigil namin ni nick sa kanya sabay hawak sa magkabilaang braso niya sayang at wala si mark dito at brian masaya sana to! Speaking of brian isa din yun tuturoan ng leksyon"
Anu ba bitawan niyo nga ako anu ba kasi kaylangan niyo?"galit niyang pag pupumilit na maka wala sa amin"
Hindi mo ba narinig ang sabi ni bernard? maniningil lang kami ng pa utang"bulong ni nick sa kanya na nag pupumilit parin makawala"