This Chapter was dedicated to my sister. Darlene Magpantay. Oh ayan na ha. Eto na yung iniuungot mo kanina pa. HAHHAA. ✌********************************************
3 Weeks Later ....
Third Person's POV
3 Weeks na ang nakaklipas simula ng kausapin ng dad ni nam si drew na hiwalayan niya ito.
Nagplano si drew at Nam na tatakas sila sa araw ng pagalis nila papuntang Canada.
" Patty tatakas tayo sa araw ng pag alis nyu. Mgkita tayo sa ********* 2 pm ng hapon. 6pm pa naman amg flight nyu diba ? " sabi ni drew kay nam.
Sumangayon naman si nam dahil galit siya sa papa niya. Isa pa ay mahal talaga nito si drew." Oo piggy magkita tayo. Desidido na din ako. "
Sabi ni nam kay drew.
At dumating na nga araw ng pag alis ni Nam papuntang canada.
Nicole's POV
Bakit ba kasi hindi ako maalala ni drew? Hindi ba niya ako naaalala?
Siguro kasi ay Nagpalit ako ng pangalan ko. Simula ng ampunin ako ng dad ko si Enrique Saavedra ay pinapalitan nito ang pangalan ko.
Natalie talaga ang pangalan ko. But from now on Nicole na ang name ko.Nasalubong ko sa hallway ng mall si Tito francis.
" Tito francis? " nung una ay hindi pa niya ako namukhaan.
" Nicole. Natalie. You still remember? " Umikot ikot ako. at saka niya ako natandaan. Ay naku matanda na talaga.
" Oh Iha kamusta ? kelan ka pa dito sa pinas? "
" Ah 3 weeks na ko dito.Medyo namiss ko ang pinas e. Tito nga pala how was drew? i heard pinag hihiwalay sila mg parents nung wife niya."
Actually alam ko naman talaga na pinahihiwalay sila. gusto ko lang talaga iopen yung topic na yun Haha.
"Ah oo iha. Ngayon na ang alis ni nam papuntang canada. " I smell something fishy.
Naisip kong baka may balak silang magkita dahil alam ko kung gaano nila kamahal at isat isa. kaya naisip kong umeksena.
Umalis na si tito dahil nagmamadali ito pero bago siya umalis ay kinuha ko ang number ni nam at drew kakamustahin ko sila. Hahahha. oh wag kayo mag isip ng masama HAHAH.
Agad kong tinext muna si drew.
To: 0917xxxxxxxx
Hi piggy sa may mall na tayo magkita. sa may basement. Si Patty to. Nakitxt lang ako. wag ka na magreply ha. Muaa see you.
*Sent *
At sinunod kong tinext si Nam.
To: 0916xxxxxxx
Hi Patty. Si piggy to nakitxt lang ako. Sa may park na tayo magkita. Wait mo ko ha.
*Sent*
Hahaha. Masaya to. Mag intay sila hanggang sa mamuti ang mga mata nila.
Nangangamoy break up ...
Nam's POV
Hay kinakabahan ako sa balak namin ni drew pero may tiwala akong tatagpuin niya ako.
Tumunog ang cellphone ko. si drew nagtext.
Hi Patty. Si piggy to nakitxt lang ako. Sa may park na tayo magkita. Wait mo ko ha.
Ah okay noted. sa park na daw kami magkikita. sabi niya kasi kahapon ay sa may rooftop ng **** building. Ang gulo niya Haha. baliw talaga yun.
BINABASA MO ANG
30 Days Contract Wife ( Completed)
RomanceGaano nga ba kabilis ma-inlove ? Kapag napapa-tugs-tugs-tugs niya ang puso mo? Kapag nabablangko ang isip mo sa tuwing nakikita mo siya? Kapag kinikilig ka sa tuwing ngumingiti siya? Kapag napapatili ka sa tuwing nagtetext siya? Kapag nauu...