Forgiveness

7.3K 140 4
                                    

Nam's POV

" Gooooodddddd MMMooooooorrrnniiinnnggggg Ma'am gising ka na po."

Hooooooo. yung babago ka palang nakakatulog tapos gigisingin ka ng npaka aga ng katulong mo. aga aga pa e. sabay kuha ko sa alarm clock. Napabalikwas ako dahil late na papa.

" Wwwwwwwwwwwwwaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa. 6:30 na late na ako."

Ligo. Bhis Tapos pose sa salamin. Click HAHA. nagawa ko pang magselfie kahit late na ako HAHA. Yan tayo eh !

Halos paliparin ko ang kotse ko papunta sa office.

" Good Morning Ms. Nam Mukhang puyat ah ? " bati nung guard.

" Good Morning Nam "

" Ayy pusa ! " pagtunghay ko si Bryle pala. Shit ang gwapo niya ngayon. kumbaga sa babae e booming haha. Hooo ang hot niya HAHA. Manyak ka Nam ! Manyak hahaha.

" Ikaw pala Bryle. "

" Tara sabay na tayo "

At nagsabay nga kaming naglakad papunta sa office. Dinala niya ang bag ko at pabor sa akin kasi dami kong bitbit e.

Nakita ko si papa. wala siyang meeting. Magpapaalam na ako na uuwi ako ng pilipinas.

" Anak Nam kamusta ? these past few days mukhang hectic lage schedule mo ah? Gusto mo bang magvacation muna ? " Woowww Fantastic baby pag sineswerte ka nga naman. !

" Talaga Dad? Yey ! Thank you Dad. Sa pilipinas ako magbabakasyon," Medyo nag iba aura ni papa.

Ricky's POV

Papunta ako ngayon sa meeting ko sa Bacolod wiht my new client.

* FLASHBACK*

" Ms. I have an appointment to Mr. Montefalcon " sabi ko sa receptionist. Hindi ko naisip na si francis pala ang makakameeting ko.

" Sir please wait for awhile. He will be here in 15 minutes" so nagantay ako.

Nakatalikod ako nun ng nagsalita siya.

" Mr----" sabay harap ko.

" Ricky? " sabi nya. Nagulat ako dahil hindi akalain na siya pala ang makakameeting ko.

" Niloloko mo ba ako ? nagaksaya ako ng panahon para pumunta dito ikaw lang pala ang makakameeting ko

" Ricky i grab this opportunity para iexplain lahat ng kasalanan kong nagawa sayo. Alam ko wala akong karapatan ngayon pero tanggapin mo man ang paghingi ko ng tawad o hindi at least nakahingi ako ng tawad sayo. Tatanggapin ko lahat. "

Hinayaan ko siyang magpaliwanag. Siguro nga ay kailangan ko ng makipagayos sa kanya dahil halos 10 years nadin nag away naming ito.

" Hayaan mo lang akong magpaliwang sayo. Hindi ko sinasadyang sabihin noon sa korte na ikaw nga ang lalaki sa CCTV footage na yun dahil ganito ang nangyari. Kinausap nila ako na kailangan daw ay mapatalsik kita sa kompanyang pinag hirapan natin dahil ako raw ang nararapat na maging CEO nung mga oras na iyon. wala akong hinangad noon. Ni hindi ko nanisip na sumang ayon sa kanila matalik kitang kaibigan. Nakita ko silang nag uusap sa basement ng company. na maghahire daw sila ng taong halos kahawig mo at gagayahin ang suot mo ng araw na iyon at siyang gagawa ng kasalanan na hindi mo ginawa. Sa sobrang pagkagulat ko ay natabig ko ang bote ng softdrinks at napatingin silang lahat sa akin. Nilapitan nila ako. Binugbog nila ako. Tanda mo pa ba ng isang linggo akong hindi nakapasok ? Yun ay dahil pinagtangkaan nila akong patayin. Msyado kasing sensitibo ang mga narinig ko kaya ganun nila ako sinaktan. Pinapili nila ako na dapat raw ay idiin kitang ikaw nga yung lalaking yun dahil kung hindi ay papatayin nila ang mag ina ko. Takot na takot ako. Hindi ko alam kung anung pipiliin ko. Nung panahong nasa hearing tayo ang judge noon ay kasabwat din nila na habang nagsasalita ako bilang witness at tinutukan nila ako ng kutsilyo sa tagiliran. Madiin at kahit ngayon ay mapapakita ko ang peklat nito. Psensya ka na ricky hindi ko sinasadya iyon Nagawa ko man yun pero maniwala ka hindi ko yun ginusto. Hinding hindi at pinag sisishan ko yun . "

Nakakuyom ang kamao ko noon. Hindi ko maintindihan. Sino ba ang mga taong yun.

" Sino sila? Sino ??" Napasigaw na ako sa pagtatanong dahil galit talaga ako, Hindi kay francis kundi sa mga taong gumawa noon sa akin.

" Si Enrique Saavedra. Ang may ari ngayon ng Saavedra Group of Companies"

kaya pala. Kaya pala ganun na lang niya ako gusto talunin. dahil sila ang number 1 na kalaban ng company ko. Ngayon ay alam ko na.

" Francis Patawarin mo rin ako kung nagalit ako ng malaki at sobra sayo pati nadin sa pamilya mo. Pati mga anak natin ay nagkahiwalay dahil sa alitan nating dalawa. Hayaan mo handa kong tanggapin ang paghingi mo ng tawad. at silang gumawa noon sa akin at sayo. Lintik lang ang walang ganti"

Sisiguraduhin kong manghihiram sila ng mukha sa aso !

Gaganti ako. Tatalunin ko sila.

Ang dapat ko intindhin ngayon ay kung paano pag aayusin ang anak ko at si drew.

*******************************************

O'ryt paganda na po ng paganda :)
Subaybayan nyo po
Malapit na po ang POV ni Drew :)

Please comment and Vote

30 Days Contract Wife         ( Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon