18

4K 83 0
                                    

Jia's POV

Weeks had passed. Umuwi na si Nash sa kanila. Si Bea naman start na ng training nila. That means I have many time alone with myself :( Di ko alam anong gagawin ko. Kaya naisipan kong bisitahin nlng si Bea sa training nila. Wala naman sigurong masama di ba?

"Hey Ji. Kumusta?"-Mich

"Oh Michifu! I miss you! Okay lng ako. Ikaw?"-Ako

"Aww. I miss you daw pero di naman nageffort na puntahan ako. Busy kasi sa Bea mo. Haha. Ako? Ito maganda pa rin."-Mich

"Ayy. Hangin ka pa rin."-Ako

Nagtawanan kami.

"Uy. Ba't ka pala nandito sa labas? Di ba may training kayo? Saan si Bea?"-Ako

"Yeah meron. May kinuha lng ako. Nasa loob sila. Lika pasok tayo."-Mich

Pumasok kami. At tama nga busy sila. Dahil sa sobrang busy di ako namalayan. Kaya umupo nlng ako at tinignan sila.

"Hala ganto pala katindi yung training nila. Grabe naman." I said to myself.

Ganon lng ako for how many minutes. At nagbreak sila. Tatayo na sana ako ng biglang..

"Babe! Tubig gusto mo?" Babae di ko alam ang name. Binigyan nya si Bea ng tubig. At ang Bea naman ngumisi pa. Aba! Ganyanan? Tumayo ako at lalabas na sana ng biglang sumigaw si Mich.

"Hey Jia! Kala ko ba pupuntahan mo si Bea? Saan ka pupunta?"

Argh. Wrong move Mich.
Di ko yun pinansin at nagpatuloy lng akung lumabas. Pero may humawak sa braso ko.

"Aalis ka nlng ng ganon ganon? Di mo man lng ba ibibigay saakin yang pagkain na yan?"

"You dont need this na yata. Baka may dala ding pagkain yung BABE mo." Diniin ko talaga yung Babe.

"Oh. Dont tell me nagseselos ka don?" She said na parang natatawa.

"Pfft. Hindi. Sige uwi na ako ha? Mag-ingat ka. Pumasok kana din pala baka hinanap ka na ng BABE mo." I give her a fake smile.

Tumalikod na ako ulit at naglakad pero ng magstep na ako bigla niya akong binuhat. Yung bridal style.

"Damn! Put me down! Put me down!! Isabel Beatriz Valdez! Pag ako nagalit good luck talaga."-Ako

Hinampas ko yung dibdib niya.
Pero no effect. Arghhh! Pinasok pa talaga ako sa gym.

"Ahm guys! Meet my future wife. Hihi." Sabi ni Bea at binaba ako.

Damn nakakahiya.

"Ohh. So you're 'the Julia Morado' ?" Matarayng tanong nong girl na mataas.

I nod. At yumuko na ako.

"Hahahahahaha. Hala ka Maddie natakot sayo!!"

"Guys wag nyo naman takutin."-Bea

Pinuntahan nila ako as in yung buong team nila pinuntahan ako at nagpakilala saakin. 2nd to the last nagpakilala yung nagtanong saakin kanina.

"Hi Im Maddie Madayag! Sorry kanina. Natakot yata kita haha dont worry di ako ganon. Tiningnan ko lng yung reaction mo. Ang cute mo kasi." sabi niya at ipipinch sana yung cheek ko.

"Ooops! No touching guys!"-Bea

"Ayy grabe! Possessive lng Beatriz?"-Sila

Tumawa naman kami.

"Alam mo palagi kang kinukwento ni Bea saamin. Ikaw pals yung dahilan sa mga ngiting yan." sabi ni Maddie habang tinitignan si Bea.

"Heeey! Hindi pa ako nagpakilala! Unfair naman kayo." -Babaeng tumawag ng Babe kay Bea

AlyDen's Daughter (JiBea)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon