9

4.9K 115 2
                                    

Alyssa's POV

Its almost 5 na. At naalala kong magdidinner kami with JM.

"Manang please cook food yung pangmaramihan. You know my choice of foods. Ikaw na magpili."-Ako

"Okay maam"-Siya

Pagkatapos non pumunta ako sa living room at umupo sa sofa. Bigla namang dumating si Bea.

"Nak... lets talk please."-Ako

Pero hindi niya ako pinansin. Dumiretso lng siya sa itaas at pumasok sa kwarto niya.

Tsk. Ang hirap nito. Namisinterpret niya yung nakita niya T__T

Matawagan nga si Denden

Calling Hon ♥

Hello hon napatawag ka?

Hon. Saan ka na? Dont forget the dinner okay?

Oh shoot! I almost forget the dinner. Okay hon. Uuwi na ko. See you there. Oh by the way nan dyan na ba anak natin?

Yeah, I try to talk to her pero di niya ako pinansin. Ikaw dapat kuma-usap sa kanya Hon. Di ko gustong nagagalit yung juniora ko saakin.

Okay hon dont worry. Sige bye muna, I'll fix my things para maka-uwi na ako. I love you Hon.

I love you too Hon. Drive Safe.

End Call

After 1 hour dumating na si Den at nagbihis na din ako.

"Hon, kukunin ko muna si JM. Please talk to Bea. Sabihin mo may dinner tayo with JM. Bye" i said then kiss her cheek.

"Okay hon. Drive safe! At wag kayong magtagal."

Pinaandar ko na ang sasakyan.

Denden's POV

Pumunta muna ako sa bathroom para makaligo syempre para malinis tingnan. Pagkatapos kong maligo at magbihis pinuntahan ko ang room ni Bea. Alam kong nagagalit ito kay Ly pero namisinterpret niya kasi yung nangyari.

*tok tok
"Bea.. si Mommy Den ito. Pwede bang pumasok?"-Ako

"Yes mom."-Bea

Pumasok ako at nakita ko siyang nakaupo lng sa kama niya. Malalim ang iniisip.

"Bea... ahm we want you to meet JM tonight yung nagsave kay Mommy Ly mo at yung niyakap niya sa Cafe."-Ako

"Para saan? Para ipakilala niya ako sa babae niya? Tsss. Dalhan niyo nlng ako ng pagkain dito."-Bea

"Bea. Please. Kahit ngayon lng, dont be rude okay? Sige. I'll expect you to come down okay? And wear something presentable"-Ako

Lumabas na ako ng kwarto niya at bumaba sa kusina para matulungan ko sila Manang sa pagprepare ng foods.

Bea's POV

Tss. No choice ako! Si mommy Den na nagsabi. Dont tell me okay lng ni Mommy Den na may other girl si Mommy Ly? What if namisinterpret ko lng talaga? Ayy basta! What I see is what I believe. That's it.

AlyDen's Daughter (JiBea)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon