Bea's POV
Pagkagising ko, sumakit yung ulo ko. As in masakit na masakit. Hangover hangover~
Pumasok na ko sa cr at ginawa ang morning rituals.
Pagkababa ko pumunta na ko kaagad sa dining room at ready na ang mga pagkain. Umupo na ko at kakain na sana kaso may biglang dumating.."Good Morning baby. Gising ka na pala."- Mommy Ly.. magkikiss sana siya sa pisngi ko pero tumayo na ako.
"Ay di na pala ako kakain. Nawala na gana ko."-Ako tumayo na ako at di na pinakinggan yung sasabihin nila.Pumunta ako sa garden namin. Magpapahangin lng. Umupo na ko sa bench at tinitingnan ang view. Maganda naman pala dito ehh.
"Nak, may problema ka ba? I'm here to listen kung gusto mo magshare."-Mommy Ly
"Haha. Ano ba mafefeel mo pag nakita mo yung Mommy mo na may kayakap na babae at ang matindi ay doon pa sa mismong cafe mo. Ano ba mafefeel mo Mommy Ly? Ano gagawin mo?"-Ako
"Hmm. Namisinterpret mo lng yun nak. Gusto mo ipakilala pa kita doon eh."- Mommy Ly
"At ipakilala mo pa talaga ako doon sa babae mo? Kapal din ng mukha mo My!" - Ako
"Bea i dont like the way you talk. Im still your Mommy! Dont be rude!" medyo napasigaw na si Mommy Ly but I dont care.
"Edi doon ka sa babae mo baka hindi siya rude!"-Ako
Sasampalin niya sana ako kaso dumating si Mommy Den
"What's happening here?!"- Mommy Den
"Why dont you ask your oh-so-good-hon ? -_- Baka ipakilala ka din niya sa babae niya." sabi ko at lumabas agad sa bahay. I'll drive sa gusto't sa ayaw nila. I know how to drive din naman.
Denden's POV
"Ly totoo ba yung sabi ni Bea?"-Ako
"Den naman eh!! Yung nakita niya is yung niyakap ko si JM yung girl savior sa cafe niya yung time na pumunta ka ng CR namisinterpret niya yun!"-Ly
"Ha? Ganon ba? Tsk tsk oh sige lets call JM papuntahin mo siya dito tonight. Ipameet natin sila.
"Okay.."-Ly
Jia's POV
Nandito ako sa bahay namin kasama family ko nagmomovie marathon when someone texted me.
From: unknown
Hi Ji. Are you free today? Magpapasama sana ako.To: unknown
Sino po ito?From: unknown
Oh sorry i forgot to tell you. Si Bea 'to. If you're free txt back. I'll be there in 20 minutes.To: unknown.
Okay Bei ;)Ayoown! Ang landi hahaha. Bigla akung nahappy kasi kyaaah ilang weeks ko na siya di nakita.
Pumunta na ko sa kwarto ko para magbihis. Pero ano kaya susuotin ko? Mag-gown? Hahaha
From: Beiby ♥
Just wear simple shorts.Wow ha? Ano to mind reader? Oo na po i like her na. Yung name kasi ehh. Hahaha.
After how many minutes. Bumaba na ako dahil medyo umingay kasi eh nagmomovie marathon kaya sila pero ba't ang ingay.
"Jia!! May bisita! Bilisan mo. Wag mong pagintayin si Idol"-Papu
Sinong idol? O.o Pagpunta ko sa sala. I was like O_____O Nag-grugroup hug lng naman sila.
BINABASA MO ANG
AlyDen's Daughter (JiBea)
FanfictionBilang isang anak ng AlyDen, medyo nakakapressure kasi isipin niyo "you're the first child born gamit lamang ang 2 egg cells" syempre very very thankful si Mommy Ly and Mommy Den kasi nabuo ang isang Isabel Beatriz Lazaro Valdez.. And yeah that's me...