Mich's POV
"Ehh sa gusto ko! Okay ehem ehem! Hi po. Ako nga po pala si... "
"JULIA MELISSA MORADO-VALDEZ!!" Sabay namin lahat tas tumawa.
"Ayy. Ayy. Sige kayo na lang kaya magintroduce. Pfft."-Jia
Tumawa kami ulit.
"Sabi ng kilala kana namin ehh. Hahaha"-Mich
"Isa ka pa dyan ehh. Sapakin kaya kita?"-Jia
"Uyy. Wag! Sige isumbong kita kay Bea."-Ako
"Speaking of her. Nasaan siya?" Lungkot na tanong ni Jia.
"I dont know Ji. Di nga sinasagot mga tawag ko eh. Tsk."-Ako
"Surprise sana ito ehh!" sabay ni Jia tsaka nagpout.
"Wag ka ng mag-emo dyan. Magmamall nlng tayo guys! Ano? Agree?"-Jamie
"YES!!"-Kami
Sumakay na kami sa aming mga sasakyan. Yung rookies nandon sa van nila Ponggay.
Jia's POV
Isusuprise ko sana si Bea. Kaso di siya pumunta tsk. Iniwan ko pa naman phone ko sa bahay para di ko ako matempt magtext sa kanya kanina. Haaay Beatriz saan ka ba ngayon??! T__T
"Hey Ate Jia. You okay?"-Pam
"Yes Pam." I answer then give her a smile.
They were just talking inside the van. At di naman sa ayaw ko sila kausap pero kasi wala ako sa mood.
I suddenly feel a tap in my shoulder. Kaya napatingin ako si Deanna pala.
"Hey ate Ji, we're here na! Baba na tayo. Tayo nlng dalawa naiwan. Di naman halatang excited sila. Haha"-Deanna
Lumabas na kami. At pinuntahan ang mga teammates namin.
"Hey Ji! Wag ka ng malungkot! Nandito naman kami ehh. Lets enjoy this day. Okay?"-Mich
"May magagawa pa ba ako?"-Ako
Yung mga teammates ko sa isang korean food restau talaga dumiretso. Di halatang gutom ehh. Hahaha.
Madaming nakakilala sa mga kasama ko. Eh sino bang hindi makakakilala sa Lady Eagles? :3
"What are your orders maams?"
tanong ng crew."Uy chicken feet sa akin! Uy bibimbap! Uyy Kimchi! Uy.."
Yan lng naman naririnig ko sa kanila. Grabe ang ingay. Hahaha parang nasa party lng eh.
Pagkatapos malagay lahat ng orders umalis na ang crews.
"Guys may pupuntahan lng ako ahh?"-Ako
"Samahan na kita Ji."-Mich
"No dito ka nlng. Haha madali lng naman ako ehh."-Ako
Lumabas na ako sa Kor Food Place. At dumiretso doon sa Blue Magic. Trip ko lng bilhan si Bea. Hahaha. Naglibot-libot lng ako syempre tinitingnan ko yung mga bears/stuffed toys na nagagandahan ako.
"Baby, look at this. Ang cute diba?"
Para akung nabigla kasi same voice ni Bea pero di ko makita kasi may barrier. Alangan namang puntahan ko talaga doon. Paano pag hindi yun si Bea? 'Paano rin kung siya?' tanong ni beautiful mind.
Eh hindi lng naman siguro si Bea ang may ganon na boses di ba? Pumunta ako sa medyo center ng store. Nasa left side kasi ako.May isang cute na cute na bear ang nakattract sa mga mata ko. Kaya kinuha ko. Pero may humawak din don. Tiningnan ko yung kumuha. NO WAY! Siya yun! Siya talaga yung kasama ni Bea nong birthday ko. Ano gagawin ko?
BINABASA MO ANG
AlyDen's Daughter (JiBea)
FanficBilang isang anak ng AlyDen, medyo nakakapressure kasi isipin niyo "you're the first child born gamit lamang ang 2 egg cells" syempre very very thankful si Mommy Ly and Mommy Den kasi nabuo ang isang Isabel Beatriz Lazaro Valdez.. And yeah that's me...