Epilogue

7.6K 129 56
                                    

15 years later...

Someone's POV

I guess effective yung pagdidisguise ko dahil walang nakakilala sa akin. Ang saya talaga pag nakakalakad ka ng walang sumusunod o nag-aaligid, di naman sa ayaw ko sila pero minsan kasi kailangan ko din ng privacy. Kaya sa mga panahong gusto ko talagang mapag-isa nagdidisguise ako kagaya ngayon. Nagsoot ako ng wig with cap at isang mask at eye glass. Syempre ibang iba talaga sa kung anong itsura ko. Pero ang saya talaga. Yung walang pake sayo yung mga tao Hahahahaha.

"Kylie Jib Morado Valdez!!!"

Oh damn! Nooooooo! Nagsimula ng tumingin sa akin ang mga tao. Oh please no. Wag sana nila akong makilala. Baliw talaga tong tumawag. Nagbubulong bulongan na yung mga schoolmates ko. Pero naglakad lang ako nahinto lang ako ng hinawakan yung arms ko kaya nilingon ko yung taong humawak.

"Sabi ko na nga bang si Kylie ka talaga! Hahaha kala mo ha?! Baka nakalimutan mong best friend mo ako since birth!"

Okay lang naman sanang sabihin niya sa akin yun kaso ang lakas ng boses niya. Huhuhu. Kinuha pa niya yung mask ko para makita niya talaga yung mukha ko.

"Hey Chimmy what do you think you are doing?!" I asked her habang kinukuha pabalik yung mask natatakot lng ako baka may makakilala sa akin at dumogin ako. :3

"Ba't ka ba nagsosoot ng ganyan? Para kang baliw."-Chimmy

"Privacy." I said while rolling my eyes.

"Oh my gosh! Its really Kylie Jib!" someone shouts.

And Im doomed. Lumingon na lahat sa akin. Ahhhh bweset talaga tong si Chimmy T__T

"Kylie Jib is so hot!!"
"Kylie anakan mo ako!"
"Pakasal na tayo Jib!"
"Sayo na ako Kylie Jib!"

Yan ang mga narinig ko bago ako hinila ni Chimmy. Oo ganyan siya. Ganyan talaga yang gago kong bestfriend slash cousin. Siya maglalagay sa akin sa kapahamakan pero siya din naman ang tutulong. Takbo lang kami ng takbo habang may mga taong sunod ng sunod sa amin.

"Where's your car Kylie?"-Chimmy

"Wala akong dala! Di sana nagkaganito kung di dahil sayo! Argh!"-Ako

"Eh sorry di ko alam na ganito mangyayari."-Chimmy

"Duhh! Nandito na to eh, nandito na tayo sa situationg ito. So paano na ito? Ikaw where's your car?" Tanong ko sa kanya habang takbo pa rin ng takbo

"Mommy Mich didnt let me drive hinatid lang ako ni Mommy Nicky dito."-Chimmy

"Damn you!"-Ako

"I love you too." sabi niya at ngumisi.

Kung di ko lang to mahal, napatay ko na ito.

"Oh car ng Mommy Bea mo yan di ba?" Sabi niya sabay turo sa isang sasakyan na di kalayoan sa amin.

"Yes! Thank you Lord!" I celebrated.

Tiningnan ko kung meron pa bang nakasunod sa amin. Well wrong move. Kasi dumami pa talaga. Huhuhu si Chimmy talaga may kasalanan nito eh. Tumakbo kami agad sa car ni Mommy Bea. I knock. Binuksan niya naman agad. Pumasok na kami.

"Ba't pawis na pawis kayo?"-Mommy Bea

"Mommy drive now! As in now! Later ko na iexplain."-Ako

Tumingin siya sa labas at nagets niya na siguro bakit kami pawis na pawis kaya pinaandar niya yung car. At lumabas na ng tuluyan sa ADMU.

AlyDen's Daughter (JiBea)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon