Good byes (part 1)

608 27 4
                                    

AN.. I know this is an impulse decision but not actually I've been thinking it the whole time I can't write. Well, this would be one of the last chapters for this story. I know. I know. I'm sorry guys but I have to end this para naman di bitin sa inyo yung story and I could give justice to my story which I really made it by heart.


thank you for your time in reading this and i hope you've enjoyed it.

Jade

Di ko alam kung ano ang gagawin ko ngayon kahit alam ko pero disoriented pa rin ako hanggang ngayon.

Ang daming nangyari sa araw na ito parang ito na talaga ang bonggang araw ko, my most memorable day of my life. Note the sarcasm.


"Jade, are you okay?" Paul asked.

I nodded.

"magpahinga ka muna shobe, kagabi ka pa walang tulog."

"Okay lang ako."

"Pero--"


Tinignan ko nalang sila at tumahimik lang sila.



Few hours earlier

Nasa sa school ako at naghihintay kay Althea. Sabi niya kasi may surpresa daw siya sa akin. Ano naman kaya ang nakain nun at may surpresa pang nalalaman. Wala naman special ngayong araw na ito, di naman namin monthsary lalo na anniv namin layo pa nun.


"Hoy babae di ka ba uuwi?" Napadaan sa harap ko si Sally.

"Hinihintay ko pa si Althea." I giggled.

"ahhh..may date" halos pabulong na sinabi ni Sally at ngumiti lang sa akin.


I blushed.


"sus kinilig ka pa, oh siya goodluck a date nyo haha alis na ako" natawa pa yung loka.

"hoy, anong goodluck? baliw! sige..ingat ka, magtext ka kung nakauli ka na sa inyo."

"wag na baka distorbo pa ako sa date ninyo."

"ay baliw di yun noh, ano ka ba..basta magtext ka."

"oo na sige na.." lumakad na siya papuntang gate.


I smiled while looking after my bestfriend kahit naman hindi kami laging magkasama lalo na at di pareho yung course namin. HRM si Sally at Marketing ako, kahit naman same college kami eh ay hirap pa rin kami magkita dahil sa schedule namin. Kung may klase ako, wala siya at kung wala akong klase may klase naman yung bruha. One time lang yata ako sinamahan nun sa exam yung una kaming nagkita ni Althea. Wala daw kasi yung prof nila at sinamahan ako, mahal talaga ako ng babaeng yun.

Kung nagtataka kayo kung bakit ko nakita si Althea yung exam na yun kahit di naman math yung course niya kasi polsci graduate nga siya diba, natanong ko na yun kay lubb at natatawa lang siya habang kinikwento yun.


Flashback


"lubb, naalala mo pa ba yung unang pagkikita natin?"

"alin dun? yung sa exam?"

"yep, paano ka pala naging proctor nung math exam namin eh di ka naman student ng math ah?"

True Love ExistsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon