New Beginning

702 34 6
                                    

Althea


Di ko na inalam yung nangyari sa kanila nung gabing iyon, wala namang nabanggit sa akin si Jade about dun. Ohh yes, kinausap niya ako pero di naman tungkol dun sa nangyari kundi sa upcoming overnights niya. Magiging busy na talaga siya sa course niya lalo na ngayon at last year na nya ito at ang dami na nyang requirements.

We just talk about her summer OJT. She's still in dilemma kung saan sya magtatrabaho, kahit naman siguro saan makakapasok siya eh ang galing kaya nun. 


"ano girl, nakapili ka na ba ng papasukan mo?" Sally asked.


I looked at Jade na nakatingin lang sa laptop niya not even gave a reply to Sally. Then Sally looked at me, I shrugged. I really don't know yet kung saan talaga siya kaya I continuewhat I'm reading in our coffee table.


"Hoy, nakikinig ka ba sa akin?" tawag ni Sally sa kanya.

"Huh?"

"Ay nako di ka pala nakikinig eh.."

"Bakit may sinasabi ka ba?"

"Kanina pa noh."

"Pasensya naman, may iniisip lang ako noh."


Mukhang nagtatalo na naman ang dalawang ito, ganyan ba kami ng insan ko? 


"Kanina pa ako nagsasalita dito di ka naman nakikinig, ano ba yang ginagawa mo dyan?"

"May iniisip lang nga ako tsaka nandyan naman si lubb para makinig sa iyo." Then she looked at me.


I grinned kaya ayun inirapan lang ako ni Sally.


"hey bakit mo inirapan si Althea?" saway ni Jade, well that made me chuckle.

"at bakit naman hindi?" sagot agad ni Sally.

"wala namang ginagawang masama si Althea sa iyo ah? Bakit mo siya iniirapan?" sagot naman ni Jade.

"eh sa naiiinis ako eh, bakit ba?" sagot naman ni Sally.

"still you don't have the right to do that." sagot agad ni Jade.


Para silang mga bata na nag-aaway dail lang dun sa pag-irap ni Sally, I chuckled. Patuloy pa rin sila sa sagutan nila kahit ang layo na ng naabot ng topic nila habang sko naghahanda lang ng pagkain para sa kanila.


"Oh tama na yang bangayan nyo dyan, kumain na muna kayo ang ingay nyo na." I offered the food.


Natahimik sila at napatingin sa akin then we all laughed.


"Thanks lubb.." she hugged me.


"oh please, stop that cheesiness guys..maawa naman kayo sa akin."


Natawa kami ni Jade.


"Di ba nagkita kayo ni Batchi nung isang gabi so how was it?" Jade asked.


Sally froze, ako lang ba o talagang natigilan talaga siya.


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 06, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

True Love ExistsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon