My boss talked to me fifteen minutes ago. Wala namang masama kung kausapin niya ako, diba? Hello, executive assistant niya kaya ako at personal alalay. Ang hindi ko maintindihan ay ang request niya.He wants me to resign as his assistant. Anak ng pucha! Wala akong ginawa at nagawang mali tapos gusto niya akong mag-resign? Paano ko pa bubuhayin ang sarili ko kung wala akong trabaho?
Ang OA ko lang ngayon kasi mahal ko talaga ang trabaho ko, pero may iba pa namang sinabi si Mr. Sullivan. Well, he wants me to resign para may makuha ako na separation pay. Paker dude, hindi ko kailangan ng separation pay. TRABAHO ANG KAILANGAN KO.
Hindi pa rin tapos ang kwento, OA kasi talaga ako. Nah, hindi kasi ako nakapag-react sa mga sinabi ng boss ko kanina nung kaharap ko siya.
The reason why he wants me out is because he wants me to handle his son's band. Ako ang gusto niyang pumalit sa magre-resign na manager ng banda pagdating nila dito sa Pilipinas, and that is three days from now.
Binigla niya ako kaya may karapatan ako na mag-react ng ganito, na maghuramintado ng todo-todo.
And him being a very considerate boss he can be, binigyan lang niya ako hanggang bukas ng umaga para pag-isipan ang offer niya. Another consideration he gave and said to me was kapag hindi ko tinanggap ang offer niya ay sisiguraduhin niya na wala na akong mahahanap na ibang trabaho.
Oh, ano pa ba ang choice ko? Wala naman na!
Tinanggap ko na ang offer niya, kung matatawag man iyon na offer. More on blackmailing ang ginawa niya sa akin. Alam niya ang kahinaan ko.
Life's so f*cking unfair!
PS.
We'll talk about everything tomorrow morning, and I can't wait.
(Please note the sarcasm.)******
Author's Note (agad):Ola! New story!
I deleted the MAD - The Finale muna since I can't concentrate on it, but when inspiration visit me I'll continue writing it naman.
Just like Miss Adventure Diary everyday din ang update nito at diary type din ito. This plot has been running in my head for two weeks now, and alam ko na hindi ako matatahimik kung hindi ko 'to gagawin. So, here it is!
Support support and enjoy!
BINABASA MO ANG
The Ultimate Adventure of Super Mavie
AventureSuper sa ganda! Super sa saya! Super sa kalokohan! Super sa katatawanan! Super sa kakulitan! Super kung super! Basta SUPER MAGANDA KO!!! Date Started: Feb. 19, 2016