4 : Levity

337 11 14
                                    



Today is the day! Mamayang tanghali na ang formal announcement na bago na ang magiging manager ng banda na Levity.

Finally naalala ko rin ang pangalan ng banda nila. Saan kaya nila nakuha ang pangalan ng banda nila? Dapat Alphabet pangalan ng banda nila eh.

J si James, K naman si Kier, L naman si Lean. See? Fine, walang kwenta ang pinaglalaban ko.

Laters.

***

Right after the announcement I feel like I'm a star just like the band I'll co-manage. Aba puro sila picture at tanong, feeling ko tuloy dream-come-true na ang childhood dream ko na maging artista.

They keep on asking me kung ano ang plano namin ni Donald para sa Levity. Well, ako wala. I don't have any f*cking idea kung paano at ano ang dapat gawin. Hindi pa kami nakakapag-usap ni Donald. Hindi ko pa alam kung ano ang plano niya.

Some of the reporters asked me if may asawa or boyfriend na daw ba ako. Like what the hell?! Anong kinalaman ng love life ko sa trabaho ko? Ganyan lang naman ang inner reaction ko sa tanong. At least hindi ako nasigaw ng bad word. They clarify naman eventually, baka daw kasi magkaroon ang ng relasyon sa isa sa tatlong member ng Levity band.

Hanggang ilusyon lang ang pagkakaroon ng relasyon sa tatlong alaga ko. James and Lean are like my brothers, I still can't figure out if they are my younger or older brothers. Si Kier? Wala ako pake sa pakelamerong lalake na 'yon.

***

I'm very thankful to Mr. Sullivan, he finally listened to me. Na-explain ko sa kanya ng maayos ang side ko at magiging epekto kung sa Levity kung ako ang gagawin n'yang manager nito.

So starting today, ako na ang secretary at personal assistant ng tatlong bugok.

***

Lahat kami pagod dahil sa press conference na nangyari, but Lean and I still have the energy para mag-videoke at sumayaw.

Nagsalita na naman ng pang-alien si Kier, at dahil hindi ko naman siya maintindihan at hindi kami close ay hindi ko siya pinansin.

Dumating si Donald, kaya natigil kami sa song and dance performance namin.

Kulang dalawang oras kaming nag-usap na dalawa, at masakit na talaga ang ulo ko. Ten minutes pa lang yata mula ng magsimula kami sumakit na ang ulo ko.

Nalaki nga sweldo ko, dumami at lumala naman ang trabaho ko. Jusme!

Good night na. Hindi na kaya ng powers ko.

PS.
Donald gave me the power na pagalitan sila. See that? Bonggang-bongga! Humanda ka sa akin Kier, papahirapan kita. Hindi ko pa rin nakakalimutan na sinabihan mo ako na mataba ako.

The Ultimate Adventure of Super MavieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon