Sa villa na binili ni Mr. Sullivan na ako natulog kanina. Infairness, malaki at maaliwalas ang binili niya para sa anak niya. Naging masarap din ang tulog ko kasi naka-aircon ang mga kwarto dito. Bongga diba?!Sa ngayon pwede kong sabihin na tama lang na pumayag ako kesa mapabilang sa limpak-limpak na unemployed.
May gym ang villa, may music room, play room (hindi ito kagaya ng playroom ni Christian Grey, as in laro talaga like billiards), entertainment room, basta madaming kwarto dito.
Mr. Sullivan calling...
Wait lang.
Holy siomai na may chili sauce. I need to pick them up right now. As in now na! Juskolord hindi pa ako naliligo!
Laters.
***
So siya pala ang anak ng dati kong boss.
Kier Sullivan. Well, he's handsome. Hindi ko lang alam kung mabait siya or power-tripper kagaya ng tatay niya. He look so serious though.
Si James, he's a bit formal and a big time serious type of guy. He keeps on calling me "Ma'am" where I should be the one calling him "Sir," right?
Si Leander, he's a cool dude. I think magkakasundo kami kasi free-spirit type of person din siya. Madaldal siya parang ako lang din. At least hindi ako mapapanisan ng laway sa kanila. And oh, Lean is a good cook.
***
Kaninang dinner sa bahay lang kami kumain. Leander or Lean as he wanted me to call him, he's a great cook. Nagluto pa rin siya kahit nag-order na ako for delivery. Pizza, chicken, and pasta ang in-order ko para sa amin.
Hindi man lang tinikman ni Kier ang pizza, pasta, and chicken na binili ko. Yung luto lang ni Lean ang kinain niya.
"You should eat healthy foods, you're bloated. You're fat."
That's what he said to me in front of Lean and James. Like seriously?! Hindi ako mataba. Sexy ako! Maganda ako! Okay fine, he didn't say I'm ugly, but still, he called me fat and that's unacceptable!
Hindi kami magkakasundo ng lalake na 'to! I swear!
Change topic tayo, sa after dinner naman tayo.
James, Lean and I were busy watching a local channel ng biglang iniba ni Kier ang station. Bastos talaga siya eh!
Ako: bastusan?
Kier: this place is mine.
Ako: kay Sir Kurt Sullivan ang villa na 'to, hindi sa 'yo. Feeling masyado.
Nakita ko na nakatingin lang yung dalawa sa aming dalawa. Shock was written all over their face.
Kier: eotteon.
Ako: alien! (Inagaw ko ang remote control sa kanya.) As your new secretary and personal assistant, matulog na kayong tatlo at baka tubuan kayo ng eyebags. Sige na, tulog na.
Agad na sumunod naman yung dalawa, pero si Kier nakipagmatigasan sa akin.
Ako: what? Go and sleep!
Tiningnan niya ako mula ulo hanggang paa, at saka umiling. Ano nanaman ang ibig n'yang sabihin?
Kier: ye ssi joh-ahago.
Alien nga yata talaga siya. He keeps on saying something I don't understand.
BINABASA MO ANG
The Ultimate Adventure of Super Mavie
AventuraSuper sa ganda! Super sa saya! Super sa kalokohan! Super sa katatawanan! Super sa kakulitan! Super kung super! Basta SUPER MAGANDA KO!!! Date Started: Feb. 19, 2016