Chapter 15

23 0 0
                                    

Chapter 15

5 days later

Yes! Five days na kaming mag-on ni Franc. At nadagdagan pa yung sweetness niya. Araw araw niya ako kinukuha sa bahay, taga hatid sundo ko rin siya.

Tulad ngayon, ihahatid niya na ako sa bahay. Nitong mga nakaraang araw di narin nagpapakita ng motibo si Mon na may gusto siya sakin. But sometimes, medyo meron parin siya pinapahiwatig. Ewan, mixed emotions.

Ayoko naman mag assume dahil una sa lahat may boyfriend na ako at pangalawa ex siya ng kapatid ko.

"Love" tawag ko. yes. Love ang tawagan namin. Hahaha kinikilig ako bwisit mukha akong high school

"Hmmm?" He answered while looking at the road.

"Sigurado ka bang sa bahay ka matutulog?" I asked. Sinabi niya kasi kahapon na dun raw ako sa bahay nilang matulog. Eh nahihiya ako kaya sabi niya siya nalang raw matutulog sa bahay ko.

He smiled "oo. Bakit ayaw mo ba?"

"Hindi, hindi sa ganon. Ano lang kasi..."

He sighed. "Love, I'm not going to bite you if you're thinking of that thing. Unless you want me to bit you" he smiled playfully

Nagulat naman ako sa sinabi niya "siraulo. Di naman yun eh" he giggled.

"Eh tanong ka kasi ng tanong eh. Hahaha" he paused then grab my hand and kissed it. *sigh* ang swerte ko talaga. Sobrang sweet ng boyfriend ko eh.

"Sige na. Di na po ako magtatanong" sabi ko.

"Then good. Besides, remember your niece's birthday?" *sigh* naalala niya na naman ang birthday ng anak ni Celestine.

I mean, gusto ko naman pumunta dun. Kaso, may bumabagabag parin talaga sa akin. Di ko alam kung kaya ko bang humarap sa kanila.

"We'll buy gift tomorrow before tayong pumunta sa kanila" I just smile and nod at him.


Pagkarating namin sa bahay nakita ko naman sa pintuan ang iniwan na note ni Angeline.

Dear sissy,

Anniversary namin ni Anton ngayon. Di ako makakasama sa birthday party ng pamangkin mo. Paki-greet nalang ako sa kanya. Ingat sis. Mwa!

From your lovely sisteret,
Angeline

Kahit kelan talaga tong si Angeline namimigla.

"Well, I think dalawa lang tayo dito tonight?" He sounded happy when he said it. Grabe lang. Mukhang gusto niya ata akong solohin eh.

"I'll cook for dinner" he said then pumasok sa kwarto ko. Sinundan ko naman siya agad. Aba't parang feel at home ah?

Pinanuod ko lang siya. Inayos niya ang gamit niya at inilagay sa gilid ng cabinet ko.

"Just relax there. Akong bahala sayo" he said then winked at me. Iniwan niya ako tulala sa kwarto ko. Umiling nalang ako at bahagyang ngumiti.

Nagbihis ako at nag ayos, paglabas ko nakaamoy ako ng steak.

Pumunta ako sa kusina at sinilip kung anong ginagawa niya.

Shirtless at nakapants siya. At ang cute niyang tingnan dahil naka-apron siya. His back, I can see his toned muscles from here.

"Enjoying the view, love?" Bigla akong napakurap. Nasa harapan ko na pala siya.

"Ah eh..." Nganga? Eh meron naman nito si Will dati eh. Pero bakit parang mas maganda yung ke Franc?

"Buti nalang kompleto kayo dito sa ingredients" he paused then smirked "naalala ko, puro babae pala ang nakatira dito" sabi niya habang nagluluto "Hope my sister will be like this" he sighed

Lumapit ako bahagya sa kanya "bakit?" I asked creasing my forehead.

"Well, she's a brat, party girl, minsan pag pumupunta ako sa condo niya. Walang laman ang ref and puro instant ang laman ng cabinet food niya" he said shooking his head.

"Kakagraduate niya lang diba?" Tumango siya "eh baka ini-enjoy niya muna habang wala pa siyang trabaho" I added

He turn off the gas at inilagay ang beef steak sa plate.

"No, she's doing it just to make sure that she's not worth it of handling our business" napakunot ang noo ko sa sinabi ni Franc.

"Teka? Bakit naman?"

Tinanggal niya ang apron niya at medyo nadistract ako sa katawan niya. Pero di ako nagpahalata na affected ako dun.

He sighed "Well, obviously frances doesn't want to handle our business. At ayaw niya rin mag aral ng business ad. Si mom lang nag pursue non because I got the course that I want. Gusto ko talaga maging Engineer. Samantalang si frances, she want fashion designing. But dad disagreed to her choice. Frances is a simple girl that I've known. She's not a party girl, ni hindi nga alam pano uminom yun eh" he paused "but when dad controlled her life. She changed. A lot"

Hinawakan ko ang kamay niya habang kinikwento niya sakin to. Nakikita ko kasi kung gano siya kalungkot sa nangyari sa kapatid niya. At first time rin mag open up sakin ni Franc.

"This is all my fault. Dapat ako nalang ang nagsacrifice. Dapat ako nalang yung kinontrol ni dad. But obviously dad has his own favoritism. He was glad when I choose Civil Engineer course. While frances? Lagi niya tong pinapagalitan. Minsan, ako na nagtatakip sa kanya pag inuumaga na siyang umuwi. Dad also cut her credit cards and decreased her allowance. Minsan, I gave her money but she always refuses. She doesn't want it. Mataas ang pride niya tulad ni dad" he paused "I always ask her kung kelan siya magbabago, but she always answering with 'W' sign in her hands and just leave me rolling her eyes"

Sobrang brat nga talaga ni Frances. Pero halata ko naman sa kanya na mahal niya ang kuya niya. Nung nasa beach kami, tanong nga siya ng tanong ehh.

"Shhh. Wag mo ng sisihin ang sarili mo. Malay mo naman magbabago parin si Frances. Nakikita ko namang mabait siya" he smiled at me

"Thanks, love" he said the kissed my forehead. "C'mon, let's eat na" pa'anyaya niya at nagprepare na ako ng plates namin.

Habang tinitikman ang luto niya. Sobra ako napahanga. Sobrang sarap ng beef steak niya.

"What? Pangit pa ang lasa?" He asked.

"Anong pangit? Sobrang sarap kaya. San mo natutunan magluto?" I asked. Tapos sumubo pa ako ng steak with rice. Sobrang sarap niya namang magluto. Ginanahan tuloy akong kumain.

He giggled. "From my mom. She always tought us how to cook, lalo na si frances. But obviously, di mahilig yun magluto kaya ako nalang ang tumitingin kay mom pano mag luto"

"Ang galing naman, buti at namana mo sa mama mo to" sabi sabay subo parin. Sobrang sarap kasi talaga.

He just laugh at me. "Sinong mas masarap? Ako o yung beef steak?"

I gulp. Napainom ako ng tubig

"You're starting again with your pervertness Franc Timothy" I said. Smiling and glaring at him.

"Why? I'm just asking" he said then giggled. I just shook my head at pinagpatuloy ang pagkain.

Pagkatapos namin kumain, nag-offer ako na ako na ang maghuhugas ng pinggan.

While washing the dishes, he slowly hug me from my back and kissed my neck. It was an intimate kissed at nanindig ang mga balahibo ko sa ginawa niya.

"Foreplay again huh?" I asked putting the plates and faced at him. I kissed his lips passionately







"No. This time, we'll make love"

The ForeplayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon