Chương 2: Thì Ra Ngươi Là Hoàng Thượng

1.4K 154 2
                                    


- Ngọc Lam này, tại sao ta lại nhảy xuống hồ? Ngươi biết không? - Đoàn Nghi Ân nghi hoặc nhìn Ngọc Lam.

- Vâng. Trước đó, Đoàn lão gia đã cho người vào cung tuyển vợ cho hoàng thượng. Song người không chịu, mục đích vào cho vừa lòng cha. Ai ngờ lại được chọn, người buồn rầu đến nỗi không ăn không ngủ nên mới xảy ra cớ sự này.

Đoàn Nghi Ân ngây người, chỉ vì một lý do đơn giản như vậy sao. Cậu không tin, người mà linh hồn cậu đang sở hữu chắc chắn rất thông minh, sẽ không vì lý do nhỏ bé đó mà tự tử, huống hồ cậu ta còn rất thương cha. Chắc chắn có ai đó đang muốn hãm hại Đoàn Nghi Ân cậu.

Ngọc Lam thấy chủ tử đang trầm ngâm suy nghĩ cậu cũng hướng mắt nhìn cậu. Chủ tử rất kì lạ từ khi tỉnh dậy, mọi hôm cậu lạnh lùng, cương quyết, hôm nay lại toát ra vẻ ôn hoà, nhã nhặn còn có chút trẻ con. Ngọc Lam liền nghĩ đến một trường hợp, có khi nào cậu đã bị mất trí nhớ?

- Chủ tử, chút nữa Hoàng thượng sẽ ghé thăm người. Người nên... - Chưa để Ngọc Lam nói hết câu, Đoàn Nghi Ân ngồi bật dậy.

- Ngọc Lam, ngươi nói với Hoàng thượng là ta bận rồi, không tiếp.

Nói rồi cậu bỏ chạy, để Ngọc Lam ở lại phía sau ngơ ngác. Khi hoàn hồn thì cậu đã khuất dạng từ bao giờ.

Đoàn Nghi Ân ra vườn xem thử. Thật sự thì ở đây trồng rất nhiều hoa, cậu thích thú ngắm nhìn. Mỗi bông hoa đều có màu sắc tương đối ưa nhìn rất bắt mắt.

Cậu với tay ngắt một bông, đưa lên ngửi.

- Oa, rất thơm nha!

Cậu thốt lên kinh ngạc, rồi ngắt thêm vài bông bỏ vào túi. Xong xuôi Đoàn Nghi Ân đứng dậy, cậu liền giật mình khi có người đang đứng, nhìn cậu chằm chằm nãy giờ.

Đoàn Nghi Ân nhíu mày, rồi đi lướt qua hắn, coi như chưa có chuyện gì xảy ra.

Nam nhân mặc áo long bào kia kinh ngạc nhìn theo bóng lưng của cậu.

Vốn Vương Gia Nhĩ không thích nam nhân cho lắm, nhưng không hiểu sao hôm nay rất thích ngắm vẻ đẹp của cậu. Vừa sáng dậy liền bị Thái hậu bắt đi thăm từng phi tần mà người đã chọn, vì thương bà nên hắn mới đi.

Ai ngờ lại gặp cậu đang mặc đơn độc mỗi bộ áo ngủ khiến hắn có chút hoang mang, ngây dại nhìn cậu. Vương Gia Nhĩ định thần lại mới phát hiện ra một điều, nam nhân đó không xem ta ra gì, còn tự tiện nhìn thẳng vào mắt ta rồi bỏ đi.

Hắn tức giận đến tím mặt, quyết đi tìm nam nhân đó.

Đoàn Nghi Ân không biết gì vẫn vô tư nô đùa với những con thỏ bạch trong vườn, cậu thấy khó chịu với bộ trang phục này. Nhất quyết xắn tay áo lên.

Đám quân lính nhìn thấy cũng không khỏi đỏ mặt, ngơ ngác nhìn cậu.

- Nghi Ân thiếu gia, sao người lại ra đây?

Nghe gọi tên, cậu quay lại. Thấy Ngọc Lam đang thở phì phò, mặt lấm tấm mồ hôi. Cậu rút trong áo một chiếc khăn tay, đưa cho Ngọc Lam.

Ngọc Lam ngạc nhiên nhìn cậu rồi nhận lấy nó, nhẹ nhàng lau đi mồ hôi.

Đám quân lính cũng không khỏi kinh ngạc, há hốc miệng nhìn cậu. Đây chẳng phải là thiếu gia kiêu ngạo, lạnh lùng trong lời đồn sao? Chẳng thấy giống gì cả. Diện mạo đẹp thuần khiết nhưng bản tính lương thiện, tốt bụng như vậy bọn hắn không dám tin.

- Ngươi chạy ra đây làm gì? - Nghi Ân nghi hoặc hỏi.

- Dạ bẩm thưa thiếu gia, Hoàng thượng sắp tới rồi, ngài mau...

- Thôi được rồi - Nghi Ân vung tay - Ta không gặp hắn.

Ngọc Lam trợn mắt, lập tức quỳ xuống, đau khổ van xin cậu:

- Chủ tử, ngài không nghĩ cho bản thân cũng phải cho người khác chứ? Nếu cha người mà biết thì hẳn ông ấy sẽ rất tức giận....

Nghi Ân khó chịu bĩu môi. Tuy hành động này làm cho khuôn mặt cậu trở xịu xuống nhưng nó càng tôn thêm vẻ nghịch ngợm cho cậu.

Nghi Ân phất tay:

- Được rồi, ta sẽ đi. Đứng lên đi.

- Tạ ơn thiếu gia.

Vừa dứt lời, Ngọc Lam đứng dậy. Lòng vừa mới hạ được xuống một nỗi lo lắng thì lại có đại hoạ đến. Ngọc Lam trợn tròn mắt rồi quỳ xuống, miệng tung hô:

- Hoàng thượng vạn tuế, vạn vạn tuế.

Vương Gia Nhĩ bước đến, khuôn mặt cao ngạo hơi ngước lên, hắn nhìn mọi người đang làm lễ với hắn thì hài lòng hơi nhếch môi. Rồi chợt thấy nam nhân lúc nãy đứng đó, khuôn mặt ngây ra, ánh mắt bất thường nhìn đăm đăm hắn rồi lại bước đi. Vương Gia Nhĩ phẩy tay cho gọi một thị vệ đến, hỏi nhỏ:

- Cậu ta là ai?

Tên thị vệ ngước lên, hắn khẽ thốt lên ngạc nhiên rồi nói:

- Bẩm Hoàng thượng, đó là Đoàn Nghi Ân, con trai của Đoàn tướng quân. Do Thái hậu tuyển nam nhân cho ngài, cậu đã được vào vòng xét duyệt.

Vương Gia Nhĩ có chút bất ngờ trong mắt hắn. Thì ra cậu ta là Đoàn Nghi Ân, người mà Thái hậu luôn khen ngợi sao?

Nghe Thái hậu nói cậu ta có khí chất cao quý, nho nhã, diện mạo xinh đẹp tuyệt trần nhưng có điều quá kiêu ngạo. Nay hắn lại tận mắt thấy, hoá ra không giống như Thái hậu nói, cậu ta thực đẹp, thuần khiết như một bông hoa bách hợp giữa sớm mai.

Nam nhân này thật là không hề kiêu ngạo, không có phép tắc. Đã ra khỏi cung của mình còn mặc bộ áo ngủ, lại thoải mái xắn tay áo đi đi lại lại trong vườn.

Vương Gia Nhĩ khẽ nhíu mày, hình như cậu không phát hiện sự có mặt của hắn. Hắn không bằng cả những con cá sao?

Ngọc Lam thấy Hoàng thượng đang nhìn chủ tử của nàng, cho là hắn đang tức giận, hơi ngước lên giật giật tay áo của cậu.

Đoàn Nghi Ân quay xuống, thấy khuôn mặt Ngọc Lam tái mét, cậu hỏi:

- Ngươi bị gì vậy? Có bệnh gì sao?

Ngọc Lam đưa mắt qua Hoàng thượng, Nghi Ân từ đó mà nhìn theo. Thấy người hồi nãy mình gặp đang nhìn chằm chằm mình, cậu hơi mất tự nhiên nói:

- Ngươi là ai?

Cả đám thị vệ lẫn nô tì toát mồ hôi hột xem vẻ mặt của Hoàng thượng. Hắn vẫn không thể hiện gì, khuôn mặt điềm tĩnh nhìn cậu, đáp:

- Vương Gia Nhĩ.

Nghi Ân nhận được câu trả lời thì lẩm nhẩm lẩm nhẩm, hình như cậu đã nghe cái tên này ở đâu rồi.

Một thị vệ bỗng đâu bay ra, hùng hồn nói:

- Bắt lấy cậu ta, cậu ta không biết hành lễ trước mặt Hoàng thượng...

Vương Gia Nhĩ nhướn mày quay qua, ra lệnh cho thị vệ lui xuống. Thấy sắc mặt Nghi Ân bỗng dưng tệ đi hẳn, cậu dao động mắt chuyển sang Ngọc Lam, miệng thì thầm.

Một lát sau Đoàn Nghi Ân bỗng mỉm cười:

- Thì ra ngươi là Hoàng thượng.

Vương Gia Nhĩ hơi ngây ra rồi bình tĩnh lại. Tưởng đâu cậu sẽ hốt hoảng quỳ xuống xin tha tội, ai ngờ cậu ta lại mỉm cười nói chuyện với hắn như người qua đường. Nam nhân này thực làm hắn thích thú a.


(Edit/Long Fic/Jark) Hoàng Hậu Tinh Ranh Được Hoàng Thương Cưng Chiều Hết MựcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ