Sau hai tuần luyện tập, cộng thêm với bộ não thông minh, nhanh tiếp thu của Đoàn Nghi Ân đã khiến cậu thông thạo tất cả nghi thức.
Trước ngày đăng quang, Đoàn Nghi Ân cùng Vương Gia Nhĩ đi thăm Hoàng Thái Hậu.
- Bái kiến Hoàng Thái Hậu.
Vương Gia Nhĩ và Đoàn Nghi Ân làm lễ, Hoàng Thái Hậu cho miễn lễ. Bà đến bên cạnh Đoàn Nghi Ân cười thật hiền hậu:
- Ân nhi, chỉ còn ngày mai nữa thôi ngươi sẽ thành cháu dâu ta rồi.
- Vâng - Cậu cũng cười, chợt thấy trên bàn có một bàn cờ tướng, cậu nhảy cẫng lên vui sướng - Hoàng Thái Hậu chơi cờ ạ?
- Đúng vậy, mau cùng chơi với ta.
Hai người nhanh chóng đến bàn cờ chơi vui vẻ, để lại một người nãy giờ bị coi là không khí, Vương Gia Nhĩ dở khóc dở cười, ngày mai là ngày lễ rất quan trọng đối với Đoàn Nghi Ân mà cậu không hề lo lắng sao? Lại còn nổi máu cờ bạc chơi cờ nữa, đúng là hắn chiều quá làm hư cậu rồi.
Hai ván đầu Hoàng Thái Hậu thắng, hai ván cuối Đoàn Nghi Ân thắng. Vương Gia Nhĩ ngán ngẩm vừa phê duyệt văn án vừa xem họ chơi vui vẻ.
***
Hôm sau, mặt trời chưa ló dạng Đoàn Nghi Ân đã bị Ngọc Lam "dựng đầu" dậy. Cậu phải trang điểm nhẹ, rồi mặc lễ phục thật dày đến cỡ năm, sáu lớp. Màu sắc đỏ rực rỡ nhắc nhở cậu hôm nay chính là ngày đại hỉ của cậu, ngày này đối với thiếu nữ rất quan trọng, nhưng cậu lại là nam nhân cậu thấy thật phiền phức, mong thời gian trôi qua nhanh để cậu còn ngủ nữa.
Đoàn Nghi Ân từ phòng bước ra như một vầng quang sáng chói, cậu đau khổ nhìn trang sức nặng nề trên người cậu, thế này khiến cậu gãy xương mất thôi. Đoàn Nghi Ân đâu biết rằng cùng thời điểm bây giờ Vương Gia Nhĩ đang rất hứng khởi thay lễ phục, khuôn mặt hứng khởi chưa từng thấy khiến đám nô tỳ vui thay.
Mặt trời lên cao cũng là lúc đăng quang Hoàng Hậu, Đoàn Nghi Ân đội khăn voan đỏ cùng Vương Gia Nhĩ bước trên đại sảnh, dân chúng đều được vào chúc mừng, những đại thần nhân cơ hội đó nịnh nọt Hoàng Thượng, nào là "Hoàng Hậu thật sự rất xinh đẹp, Hoàng Thượng chọn quả không lầm người", nào là "Hoàng Hậu như vầng trăng sáng chói trên bầu trời đêm.", "Hoàng Hậu thật khoan dung, dịu dàng . . ."
Vương Gia Nhĩ nhếch môi, Hoàng Hậu của hắn đương nhiên phải như vậy, không cần họ khen hắn cũng biết, chỉ có điều cậu không hề dịu dàng như lời họ nói, chỉ là chưa biết thôi.
Vua của mấy nước láng giềng cũng được mời. Gia đình, dòng họ của Đoàn Nghi Ân đều đến chúc mừng cho đôi trai tài trai sắc.
Lúc mở tiệc, cậu phải cùng Vương Gia Nhĩ uống tất cả rượu mà khách mời. Vương Gia Nhĩ vốn thay cậu uống tất cả rượu, Đoàn Nghi Ân chỉ việc ngồi đó xem, lâu lâu lại uống vài ly nhỏ.
Tửu lượng của Vương Gia Nhĩ vốn không tệ, nhưng hôm nay sao hắn bỗng thấy hắn là người hạnh phúc nhất thế gian. Đoàn Nghi Ân là lần đầu uống rượu nên không quen cho lắm nhưng vẫn gắng uống, khuôn mặt đỏ ửng của cậu khiến bao người mê say nhìn chằm chằm, nhưng họ đâu dám mơ tưởng đến chuyện đó, cậu là Hoàng Hậu bậc mẫu nghi thiên hạ, vợ của Vương Gia Nhĩ - vua của một nước, có chết mới dám tham lam.
Bị chuốc rượu nhiều như vậy, Đoàn Nghi Ân cảm thấy buồn nôn, nhưng vẫn cố gắng nhịn, sắc mặt đã xanh xao đến mức khó coi. Mạn Vũ tinh mắt nhận ra điều đó liền đến thì thầm với Vương Gia Nhĩ, hắn nhíu mày nhìn sang chổ cậu.
Không khí náo nhiệt ban nãy đã bị cái nhíu mày của hắn làm im lặng hẳn. Vương Gia Nhĩ đứng dậy:
- Trẫm phải đưa Hoàng Hậu về rồi, các khanh cứ thoải mái.
Nói xong, lập tức các đại thần làm lễ với hắn và Đoàn Nghi Ân.
Đêm khuya tĩnh lặng, hắn bế cậu vào phòng vua, đặt Đoàn Nghi Ân xuống giường, song ngồi xuống rót cho mình một cốc trà. Đoàn Nghi Ân đã say mèm, ánh mắt mơ màng nhìn hắn, rồi tự nhiên cười một tiếng, giọng cười trong trẻo như tiếng chim hót.
Vương Gia Nhĩ nhìn cậu, hắn đến vén khăn voan đỏ của cậu, khuôn mặt xinh đẹp dần hiện ra, Vương Gia Nhĩ vuốt ve mặt cậu rồi đáp môi xuống, mùi rượu thoang thoảng khiến cho không khí trở nên nóng nực hơn. Đoàn Nghi Ân khó chịu đẩy hắn ra rồi ngả đầu vào ngực hắn:
- Ưm. . . Ngươi đừng có lợi dụng cơ hội để ăn đậu hũ của ta, ta không nể tình ngươi là chồng ta đâu. . . Hức. . .
Tay cậu đưa tay sờ soạng khắp người hắn, miệng còn lầm bầm:
- Ta đánh chết ngươi, Vương Gia Nhĩ, đồ đáng ghét. . . Hắn lúc nào cũng cấm ta ra ngoài a.
Vương Gia Nhĩ đen mặt, hắn giữ lấy bàn tay nghịch ngợm của cậu, hắn không hề say, hắn là cố ý để cho cậu say để tiện hành động, nhếch môi một cái rồi hỏi:
- Vậy ngươi có yêu hắn không?
Đoàn Nghi Ân mơ màng ngây ra, mãi không thấy cậu trả lời, Vương Gia Nhĩ hỏi lại:
- Ngươi có yêu hắn không?
Đoàn Nghi Ân cười hì hì rồi gật đầu:
- Kỳ thực ta cũng rất thích hắn a - Nói xong cậu không biết trời trăng gì lăn quay ra ngủ khò.
Vương Gia Nhĩ nghe cậu nói vậy thì hài lòng ôm cậu vào lòng, cậu đã chịu thích hắn, sau này sẽ yêu hắn, sinh cho hắn những đứa con thật dễ thương. Đêm nay sẽ là một đêm dài rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Edit/Long Fic/Jark) Hoàng Hậu Tinh Ranh Được Hoàng Thương Cưng Chiều Hết Mực
FanfictionTác giả: Tương Cà Cay Tác giả edit: Voi Thể loại: Xuyên không, cực sủng, HE, không ngược . Nam × Nam Nội dung: Cậu - Đoàn Nghi Ân, một bác sĩ trẻ hiện đại rất tài năng, xinh đẹp, nhưng nét đẹp đó đã được che giấu dưới cặp kính to đùng, dày cộm. Khôn...