Chapter 16- The Revelations

12.6K 285 3
                                    

Chapter 16- The Revelations

Bennedick's POV

"Tell me who the hell are you?! NOW!" mariing wika ko at niluwagan ang pagkakahawak sa kanyang mga kamay.

Napatungo lang siya.

Nakita kong tumulo ang kanyang mga luha!

Shit!

Bakit ba niya nagawa to sa akin at sa amin dito sa bahay..

Dati pa lang ay may kutob na akong may tinatago siya..

Kayat naghire ako ng agent para maimbistigahan kung sino si Ericka..

At mas lalong tumibay ang hinala ko na si Ericka Sanchez at Nhaiyah Falcon ay iisa nung napanood ko ang mukha niya sa TV na pinaghahanap siya ng kanyang mga magulang at ni Mr.Villanueva at dun na rin sa mga nagkalat na mga flyers na mukha niya ang nakalagay..

Kaya pala na palaging tinatago ang mukha ay para hindi siya makilala!

Sorry for her dahil ako ang nakatapat niya.

At sinabi rin nung agent na inutusan ko na Nakakita raw siya ng Ericka Sanchez sa buong region sa pagreresearch niya at pinuntahan agad niya ngunit pagdating niya doon ay ibang Ericka ang nadatnan niya..Isang may edad na babae kayat imposibling siya si Ericka Sanchez..Ibig sabihin ang Ericka ngayon na nakaharap ko ay isang impostor!

"What?! paano mo nagawa sa akin to Ericka?You're so stupid! ang galing-galing mong manloko ng tao!!..your so pathetic! ngayon sabihin mo sa akin kung sino sa ating dalawa ang duwag?! tell me!" pasigaw kong wika sa kanya..kitang-kita ko sa mga mata niya ang takot at lungkot.

Hahawakan niya sana ako sa kamay pero iwinaksi ko yun.

"Yes, your right! duwag akong harapin ang pagkatao ko Bennedick..Nagtatago at pilit kalimutan kung sino talaga ako..Buti sana kung ganun lang kadali eh!pero hindi!...Im tired of everything! ayoko sa buhay ko! hindi ako masaya sa pamilya ko..They want me to marry to Mr.Villanueva para pambayad utang.,.Ngayon sabihin mo sa akin Bennedick kung masama ba yung ginawa ko?tell me dahil hindi ko alam!..Hindi ko gusto ang ginawa nila sa akin kayat mabuti na lang yung nawawala ako.." wika nito sa gitna ng kanyang mga luha..

Napapanganga ako!

This girl..

Pinipilit pala siyang ipakasal ng kanyang mga magulang kay Mr.Villanueva kaya siya nagtatago at ibang pangalan ang dinadala niya para hindi matunton?

"Bennedick, Im so sorry pero ito lang ang tanging paraan na naisip ko upang takasan ang mga magulang ko at ang kasal kay Mr.Villanueva,..just spare me please!.wag kang magsumbong na nandito ako sa bahay mo please...kung ayaw mo na tumira ako dito ay aalis ako pero sana naman ay hindi ka magsasalita na dito ako nanggaling.." wika niya.

Kumunot ang noo ko sa mga sinasabi niya.

Anong akala niya sa akin? na isusumbong ko siya?for what?

Pero hindi ko nai.voice out yun..

"Just leave me Nhaiyah..hayaan mo muna akong mag-isa.." mahinahong wika ko.

Tumango lang siya at tumalikod na,.

Alam ko kung gaano siya nasaktan..

At ipapakasal siya ng kanyang mga magulang kay Mr.Villanueva?

Napakaliit talaga ng mundo dahil ngayon ko magagantihan ang walang-hiyang lalaking yun!

Ang tadhana na mismo ang gumawa ng paraan para magkaharap kami ng lalaking yun!

Ang tagal-tagal ko na siyang gustong paghigantihan..

The Perfect Personal Maid (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon