Chapter 15- Flash Report
Guys ang tagal ng UD ko pasensya na!
Nhaiyah's POV
Mabilis lumipas ang mga araw!
Two weeks had passed simula nung umalis si Manang Milang at nung hinalikan ako ni Bennedick!. pero kahit two weeks na ang nakaraan hindi pa rin mawaglit sa isip ko ang ginawa niya..its like a spell that haunts me always..
Nakakainis!
Hindi ko namalayan na mag-iisang buwan na ako sa bahay na to..
Lagi ko namang iniiwasan si Bennedick dahil awkward yung feeling kapag nakaharap ko siya,.Minsan kapag kelangan talaga ay humaharap ako sa kanya and acts like no happened between us..alam ko naman siya rin!
Hindi rin naman ako nahihirapan na iwasan si Bennedick dahil gabi na ito kung umuwi at maaga ring aalis!
Hahay!
At tungkol sa pamilya ko ay nabalitaan ko sa TV na naghahanap pa rin sila sa akin..
"Hoy Ericka!. manood muna tayo ng teleserye..halika dito! tutal tapos na tayo sa trabaho natin" wika ni Olimpiya..
Ngumiti ako dito!
Eto na naman ang pagkateleserye addict nito at idadamay pa ako,.
"alam mo naman diba na hindi ako mahilig sa mga ganyan,.Hay naku Olimpiya ikaw na lang muna!" wika ko dito ngunit hindi pa rin binitiwan ang kamay ko,
"Sige na Ericka!.samahan mo na ako..minsan lang ako nagyaya sayo eh.."wika nito.
I rolled my eyes! and took a deep breath!
Minsan talaga tong si Olimpiya parang bata!
TSK!
"Sige na nga tutal mamaya pa naman yung dating ni sir...halika na." sang-ayon ko dito..
"Hehe salamat Ericka!" pasalamat pa to sa akin..
Nanood na kami ng teleserye.. dahil nga hindi ako mahilig sa mga ganun ay hindi ko naiintindihan yung flow ng story..at si Olimpiya naman ay obvious na na-eenjoy sa pinapanood..
Nag-advetise muna sa TV at nagflash report muna..
At nanlaki ang mga mata ko nang makita ko sa TV ang mukha ko..
"Nawawalang model at anak ng businessman na si Norbert Falcon at ni Elizabeth Saldivar ay pinapahanap na dahil halos isang buwan ng hindi umuuwi kayat dineklara ng pamilya nito na siya ay nawawala..ayon sa mga magulang nito ay malapit na itong ikasal sa kasosyo nila sa negosyo na si Mr. Juan Villanueva!..nag-iwan daw ang dalaga ng sulat na siya ay umalis ngunit hindi na sinabi ng mag-asawang Falcon kung ano talaga ang dahilan kung bakit ito umalis!.Sa ngayon pinapahanap na siya ni Mr.Villanueva at ng mga magulang...Hingin natin ang pahayag ng fiance ni Nhaiyah Falcon na si Mr.Villanueva!" sabi nung reporter.
Masyadong kinakabahan ako at si Olimpiya ay tahimik lang na nanonood..Ipinasa na ng reporter ang microphone sa matandang yun at nandun din si Mommy at Daddy,.
"Kung sino man ang nakakakita sa fiance ko na si Nhaiyah ay ipagbigay alam niyo agad sa amin at may matatanggap kayong reward mula mismo sa akin..Just bring her back to me!" pahayag ni Mr. Villanueva..
"hala kawawa naman nung Idol ko na si Nhaiyah!.baka ayaw talaga magpakasal ni Idol dun sa Matandang Villanueva na yun!" sabat ni Olimpiya..Tumayo na ako at hindi ko na tinapos ang panonood dahil hindi ko na kaya,.Natatakot na ako!
"Hoy Ericka! saan ka pupunta?manood pa tayo ng palabas kasi hindi pa tapos!" wika ni Olimpiya nang maramdaman niyang tumayo ako.
"Ah ka-kasi masama ang pakiramdam ko eh..mauna na ako at ipahinga ko lang to.." wika ko na lang dito.
BINABASA MO ANG
The Perfect Personal Maid (Editing)
Teen FictionWealth and popularity ay iniwan ni Nhaiyah Falcon para hanapin ang sarili... at para na rin hindi matuloy ang pagpapakasal niya sa matandang kasosyo ng parents niya,. samakatuwid ay ipapakasal siya dito para hindi mawala ang negosyo nila at dahil n...