Hindi pumasok si Daniel sa pag-iisip sa sinabi ni kathryn na tigilan na siya nito...
Sa school...
Yen: kath? uyy kath kumusta? dito din pala kayo nag-aaral..hay sa wakas may kakilala na ako dito kakatransfer ko lang kasi ei...ano kumusta kayo ni tita?
Kathryn: yen... naku ok nman ako..ok nman si mama...ikw?
Julia: naku yen, believe me hindi ok yan...
Kathryn: julz!..ahh wag kang maniwala dito...[smiles]
Yen: Kiray? ikaw na ba yan? whew ..sexy mo ngayun ah...
Kiray: yes ..of course as usual...HAHAHA...pano ba yan eh di four pairs na tayo ngaun...
Yen: huh? four pairs?
Kiray: oo, kasi yung friend namin si neil...naku cute yun, hayaan mo...ipakikilala kita sistah...
Yen: hmmp..kaw tlaga, tlaga lang ha..sige..
HABANG SI KATH HINDI MAPAKALI KAKALINGON...
Julia: hoy! kath..sino bang hinahanap mo?
Kathryn: ahh eh, wala...
Julia: naku, alam ko na kung sino..si..........
Kathryn: psst...julz..anu ba ..wag ka ngang maingay baka may makarinig sayo dyan ei..
DUMATING ANG BOYS PERO WALA SI DANIEL...
Neil: chill lng kath, alam naman na namin ang tungkol dun ei...
Kathryn: sinabi na pala niya sa inyo...kainis naman...alam na pala ng lahat...
Yen: except me!...hi guyz, I'm yen.
Neil & Diego: Hello...[smiles]
Kiray: so yen...this is Neil...alam nyo bagay kayo...uyy..HAHA..
Neil: kiray talaga...kaya ko namang e.introduce yung sarili ko eh...di ba yen?
Yen: oo nga naman kiray, let him do his move...
Diego: BTW, kath...ano bang nasabi mo kay dj at ayaw nya pumasok?
Kathryn: [naku, di kaya tinutoo niya yung sinabi kung tigilan nya na ako?? patay...kylangan ko syang makausap...]
Diego: kath?hello are you there...
Kathryn: ahh ehh wala...sige guyz...uwi nalang muna ako...bye...
Julia: kath...mag-aabsent ka? bkit?
Kathryn: basta... sige, bye!
AGAD NA PUMUNTA SI KATHRYN SA BAHAY NILA DANIEL AT NAGDOOR BELL...
DING DONG DING DONG...
Kathryn: uhm...goodmorning poh...andyan poh ba si dj?
Yaya: ayy...sino po sila?
Kathryn: pakisabi po si kathryn, maghihintay po ako dito kailangan ko lang talaga syang makausap...
Yaya: sige po, sandali...
Yaya: Dj?..iho may naghahanap sayo kathryn daw ...
Daniel: [si kath? ano kayang kailangan ng babaing to?] sige ya papasukin nyo poh...bababa na po ako agad...
Yaya: sige iha...tuloy ka..hintayin mo nalang siya sa sala...
Daniel: oh, akala ko ba ayaw mo na akong makita...ikaw naman pala tong namiss ako agad...
Kathryn: tse! andito lang naman ako para malaman kung bakit absent ka, iniisip ko kasi baka tinotoo mo yung sinabi ko kahapon na tigilan na ako kaya ka umabsent...
Daniel: not bad...madam auring, ikaw ba yan?!?..HAHAHA...
Kathryn: so, yun nga ang dahilan?
Daniel: [tumango lng]
Kathryn: Dj, sinabi ko yun para tumigil ka na di para umiwas sa'kin and worst pagaabsent pa ang way mo para umiwas, nakakakonsensya ata yun...
Daniel: sorry pero, yun lng ang naiisip kung way eh, unless...
Kathryn: unless??
Daniel: pumayag kang ligawan kita?! [tsaka tinitigan si kathryn]
Kathryn: seryoso ka ba?!?ako?liligawan mo?
Daniel: bakit, ayaw mo? ok, pkisabi nalang sa kanila na puntahan nalang ako dito pag may kailangan sila...
Kathryn: hindi hindi...augh...sige na nga...payag na ako...pero, ligaw lang ha!
Daniel: promise!
Kathryn: o' ?ano pang hinihintay mo? magbihis ka na't sabay tayo papunta school..bilisan mo ha para umabot pa tayo...
Daniel: sige, i'll be quick...[yes, pumayag na siya...]
AT SABAY NA PUMASOK SINA DANIEL AT KATHRYN SA SCHOOL...
_____________________________________________________________________________
UP NEXT...ang panliligaw ni daniel kay kathryn magwork kaya ang style ni Daniel kay kath...
stay tuned.....
BE MY FAN
LIKE
&
COMMENT
BINABASA MO ANG
U.B.E ultimate barkada experience
FanfictionThis is a KathNiel FanFictional story that tells a story about friendship into lovers, mga magbabarkadang nauwi sa pagmamahalan, subaybayan niyo ang adventures ng magbabarkadang ito and be ready to experience kilig, and heartaches. This is my First...