KATH!
Kathryn: huh? di pa sya umaalis?bulong nya sa sarili..PAGLINGON NI KATH.. dan--
SI JOHN ANG NAROON..
John: akala mo si daniel noh?!
Kathryn: Ha? hindi noh...ano pala ginagawa mo dito?
John: kath...pwede ba?..'wag ka na magdeny dyan...kilala na kita noh...at saka diba sabi mo punta lang ako dito...
Kathryn: ayy...oo nga pala, sige, pasok ka muna..i'm sure miss ka na din nila mama
Kathryn: Ma????ma??Papa? andito po si john...
Papa: sinong john?
Kathryn: si...john manalo po, yung kababata ko way back fram states..
Papa: ahh...ganun ba? kamusta ka na iho?baling nito kay john
John: ok lang naman po ako...
(long conversation) HALOS ISANG ORAS DIN NAGTAGAL ANG PAG-UUSAP NA 'YON...
NASA BACKYARD SINA JOHN AT KATH...
John: may gusto ka sa kanya noh?
Kathryn: ha? kanino?
John: kay daniel...
Kathryn: p- pano mo naman nasabi yan?
John: hello...kath...halata kaya...at alam ko nililigawan ka nya kahit pa ang sabi nya kanina eh..may boyfriend ka na...
Kathryn: hmpp...hahaha..di ka pa rin talaga nagbabago eh noh?!...ang galing mo pa din mang basa ng tao...
John: so...totoo nga..may gusto ka sa kanya...sayang..
Kathryn: ha? bakit? anong sayang?
John: sayang kasi...may nagmamay-ari na ng puso mo..wala na pala talaga akong pag-asa..
Kathryn: john...hanggang ngayon ba gusto mo kong pakasalan..hahaha...ang bata bata pa kaya natin non...
John: hahaha..hayy..kath...wala akong magagawa kung sya ang chosen one mo...sabagay mas matagal naman kayong nagkasama kesa'..sakin eh...kaya..kung masaya ka sa kanya...e di'..go!..pero kath...pag..sinaktan ka nya wag ka magdadalawang isip na magsumbong sa'kin ha..
Kathryn: wow namn!...touched ako dun ah...napaka over protective mo naman..
John: talaga!..especially pagdating sayo..
Kathryn: naks!..pero thank you na rin kasi naiintindihan mo...hindi ko nga alam kung bakit nagkagusto ako dun sa mokong na yun eh..eh...alam mo ba all this time mula ng magkakilala kami...puro pang-aasar ang nakukuha ko dun...haist...ewan..
John: ganun talaga...stylw nya lang yun kath..para...magpapansin sa'yo...o' di ba effective naman...haha..sige kath...uwi na 'ko...text na lang kita pagdating ko sa bahay...
Kathryn: sige...bye...ingat...
UMAKYAT SI KATHRYN SA KWARTO NYA AT TININGNAN ANG PHONE KUNG MAY MESSAGES...at..16 messages ang nakita nya...galing lahat kay...
Kathryn: dj? woah!..dami naman nito..anu naman kaya ang kailangan nito...
AGAD SYANG NAGREPLY...
To: Dj <3
ano na nman ba'ng kailangan mo?
From: Dj <3
ikaw..kailangan ko...
To: Dj <3
ha?
From: Dj <3
pumunta ba dyan yung mokong?
To: Dj <3
ano pakialam mo?
From: Dj <3
sungit mo naman para nagtatanong lng eh..di bale na nga lang..kita tayo school bukas..may surprise ako sayo..
To: Dj <3
malamang magkikita tayo sa school bukas..may pasok kaya..haha...talaga?ano yun?
From: Dj <3
secret...that's for me to know and for you to find out...goodnyt kath...I LOVE YOU dw sabi ni batman...<3
To: Dj <3
hmmp..ewan ko sayo..goonyt...kitakits bukas...excited ako sa surprise mo...sana naman wag pang-asar ha..>.<
-END OF CONVERSATION-
____________________________________________________________________
Ano kaya ang surprise ni DJ for Kath?.,...abangan sa next chapter...oops...gotta sleep na..chow!..comment, vote and be my fan!
BINABASA MO ANG
U.B.E ultimate barkada experience
FanfictionThis is a KathNiel FanFictional story that tells a story about friendship into lovers, mga magbabarkadang nauwi sa pagmamahalan, subaybayan niyo ang adventures ng magbabarkadang ito and be ready to experience kilig, and heartaches. This is my First...