Chapter 10: 3 of 3

18.9K 209 4
                                    

SA SCHOOL...

Ej: ok guys...kompleto na ba tayo?

Barkada: yup!

Ej: kung ganun: punta na kayo sa mga partners nyo at remember guys ang rule...dapat ang partner nyo lng ang magiging kasama nyo the whole day ok?

Barkada: ok!

Daniel: pano ba yan, wala kang takas ngayun...ako lang ang pagtutuunan mo ng pansin...

Kathryn: happy ka?tse!..dyan ka na nga...

Daniel: hep!...may kasalanan ka pa sa akin 

Kathryn: anu na naman?

Daniel; binabaan mo ko ng phone kaya magbabayad ka ngaun...kailangan mong sumama sa kin for a date..

Kathryn: ano?ang OA mo naman..para yun lang..date na ang kapalit?

Daniel: my life, my rule babe...

Kathryn: babe ka dyan...sige sige..pero isang date lng ha!kelan?

Daniel:mamayang gabi...[smiles]

Kathryn: fine...uyy tayo na pala...dali ikaw magbigay nung flower kay miss..ako sa letter..

Daniel: ok!..

Diego: julia, sila na ba?[tinutukoy si dj at kath]

Julia: ewan ko sa dalawang yan, palaging nag-aaway, pero kapag di magkasama..hinahanp naman ang presence ng isa't-isa..

Diego: tingin ko magkakatuluyan 'tong dalawang 'to..in 3 weeks...

Julia: grabe ka naman...pustahan tayo ako in two months pa...deal?

Diego: deal, pero pagnanalo ako dapat may price ha..

Julia: sige..ano bang gusto mo?

Diego: date!

Julia: h- ha?d-date?nauutal nyang sabi..

Diego: yup!..

Julia: o-ok, pero teka..panu naman kapag ako ang nanalo?

Diego: edi...walang date...

Julia: ha?di ba parang napaka-unfair ng price...ganito...pag ako ang nanalo..libre mo ako ng lunch and breaktime for one week..

Diego: deal!..takaw mo ha!...

pero ang di alam ng lahat pare-pareho sila ng plano...yup! pinagpustahan nila ang lovelife ni DJ & KATH...

__________________________________________________________________________

NEXT CHAPTER...MANANALO KAYA ANG MGA BOYS NG DATE O' MAGIGING SUPPLIER SILA NG MERIENDA AND LUNCH NG GIRLS FOR ONE WEEK...AT,  MAPAPASAGOT NA KAYA NI DANIEL SI KATHRYN? PAANO KAYA NILA MALALAMAN ANG PUSTAHAN NG BARKADA TUNGKOL SA KANILA... ABANGAN.... :p

U.B.E ultimate barkada experienceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon