KATHRYN'S POV...
Ngayun ang date namin ni Dj, niloko ko pa nga ito kanina eh...haha...pero san kaya maganda ngayun na puntahan..magpark kaya kami?...picnik nalang..."dj, picnik tayo sa park" sabi ko sa kanya.."sige, ikaw bahala..your the boss..." sweet naman nito.."sige..tara punta muna tayo sa house nyo...gawa tayo ng sandwiches and juice.." suggest ko sa kanya "ok, ako sa juice ha..ikaw nalang sa sandwich..."sabi nya"sure"..sagot ko naman...
-end of pov-
FAST FORWARD...PADILLA'S RESIDENCE...
Daniel: ma??
Ate Roanna: wala si mama, pumunta ng mall...hi kath!..bati nito kay kath
Kathryn: hello, *smile* kilala mo po ako?
Kuya Rj: pano ka naman namin hindi makikilala eh..ikaw palaging bukambibig ni dj dito sa bahay eh..
Daniel: kuya naman... ahh kath, si ate roanna and kuya rj ko nga pala...himala!..asan si ...
Jc: looking for me?
Daniel: jc..bro..si kath...
Jc: hi kath!..
Kathryn: hello..:)
Daniel: ahh...ate may bread loafs pa ba tayo dyan?..tsaka anu ba available na powdered juice dyan?
Ate Roanna: teka, san mu naman gagamitin?...
Daniel: ate naman, syempre..gagawa ng sandwich and juice...
Kuya rj: may date kayo noh?
Jc: ahheemmm...
Ate Roanna: tahimik naman ni kath, halika sis...samahan mo ako sa kusina..sabay na tayo magprepare ng sandwiches and juice..para makapag-chika na din tayo..hehe
Daniel: ate, ako na sa juice..kayo nalang sa sandwich..
Ate Roanna: ok, if you insist..tara na kath?
Daniel: kath!...wag ka maniniwala sa mga isusumbong ni ate...sigaw ni dj..
Kathryn: at bakit naman hindi?..mukhan di naman sinungaling si ate roanna ahh..haha
Ate Roanna: oo nga, magkakasundo kami ni kath dj..don't worry..haha..tara na kath..
SA KUSINA...
Kathryn: ate, ano bang favorite spread ni dj?
Ate Roanna: Peanut Butter lover yun ehh...
Kathryn: talaga..may strawberry jam ba kayo?..favorite ko kasi yun eh..
Ate Roanna: really? ako din eh..wow!..magkakasundo talaga tayo..alam mo?..si dj, ang takaw-takaw nyan..pero di naman tumataba..
Kathryn: oo nga, ang payat payat nya kasi..hindi halatang matakaw..
Ate Roanna: naku, kaya kailangan damihan mo yang peanut butter sandwich para sa kanya...haha, pansin ko...mahilig ka sa fashion na classic..
Kathryn: galing ahh, panu mo nalaman?sinabi ni dj?
Ate Roanna: hindi ahh,, alam ko kasi...designer ako..tsaka..compatible talaga kayo ni dj..mahilig kasi yan sa mga classic eh..
Kathryn: talaga ate?..designer ka?..alam mo madami na rin akong fashion sketches sa bahay eh..
Ate Roanna: talaga?,,alam mo..minsan dapat punta ka dito sa bahay..para..gawa tayo ng isang dress for you..dito na rin natin gawin..completo yung gamit ko dito eh..gusto mo tingnan?
Kathryn: sige ba..pero next time nlang..kasi..alam mo na..
Ate Roanna: oo alam ko..may date kayo..haha..alam mo..ang gaan agad ng loob ko sayo..bakit kaya?
Kathryn: siguro kasi marami tayong similarities..hehe
Ate roanna: siguro nga..by the way..tapos na pala tong mga sandwich ..eto may basket kami dito then clothe..complete set for a picnik..ok na ba yan?
Daniel: ok na yan ate..salamat ha..hehe..bait talaga ng pretty sis koh..
Ate Roanna: hmm...bola! sige na ..alis na kayo..enjoy!!!!!!!!!
Daniel: ge, bye guys..jc, bro..kita tayo maya..
Kathryn: bye guys!..so..tara na sa park?
Daniel:.ako na magdala nyan..bike tayo?
Kathryn: sige ba! angkas nalang ako sayo, nakakatamad na kasi bumalik sa bahay eh..
Daniel: sige..
FAST FORWARD, SA PARK...
Kathryn: and cool ni ate roanna noh!?..
Daniel: hmmp...oo naman..ate ko kaya yun..hhahya.....masungit lang minsan pero ..ok lang..close nga kami nun eh..kesa kay kuya, haaha..
Kathryn: talaga lang ha...pero..ang ganda at gwapo ng ate at kuya mo ..in fairness..
Daniel: sakin nagmana eh..kaya ang gaganda't ke gagwapo.hehe
Kathryn: talaga?..share mu lang?
Daniel: yeah, salamat sa pangbabara ha..ano bang inihanda nyo dito na sandwich..??
Kathryn: hep!..teka.. lang..pikit muna..subuan kita..then sabihin mo kung anu yung lasa..ok?
Daniel: ok, game..sigurado kang masarap yan ha..
Kathryn: oo nman, ako kaya nagprepare nito..oh..tikman muna..tsaka sinubo kay dj ang sandwich...
Daniel: teka!..favorite ko to ahh...pano mo--
Kathryn: remember...sabay kmi ni ate roanna..
Daniel: ahh..pero bakit parang iba ang lasa..mas masarap..
Kathryn: ehh.may dinagdag lang akong strawberry jam..
Daniel: anu?! strawberry jam?patay!..
Kathryn: bakit?may problema ba?
Daniel: hindi ba nasabi sayo ni ate roanna na alergic ako sa strawberry jam?
Kathryn: ha?..sorry..hindi ko alam..sorry talaga dj...anu ba epekto nito?
Daniel: nangangati at namumula lang naman...teka ..teka..anung gagawin ko?
NATATARANTA NA SI KATHRYN...
____________________________________________________________________
NAKU...ALMOST PERFECT NA SANA ANG DATE...ALLERGY PALA SI DJ SA STRAWBERRY JAM...ANU KAYANG GAGAWIN NI KATH?HOPE YOU LIKED IT
ABANGAN...VOTE, COMMENT, AND BE MY FAN!
BINABASA MO ANG
U.B.E ultimate barkada experience
FanfictionThis is a KathNiel FanFictional story that tells a story about friendship into lovers, mga magbabarkadang nauwi sa pagmamahalan, subaybayan niyo ang adventures ng magbabarkadang ito and be ready to experience kilig, and heartaches. This is my First...